Mức kinh phí đầu tư cho Bumblebee Movie sẽ cực kỳ thấp

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Người ta thường nói: "Nhỏ nhưng có võ!", và Bumblebee Movie hứa hẹn sẽ chứng tỏ quan điểm này đến với người xem điện ảnh vào hè năm sau.

Ngân sách làm phim cho dự án spinoff đầu tiên của Transformers Universe là Bumblebee Movie chỉ bằng 1/3 so với phần phim thứ 5 mới đây là Transformers: The Last Knight. Hiện tại, với 4 phần phim về Transformers của Paramount và Hasbro, dòng phim này đã thu về cho nhà sản xuất con số lên đến $3,7 tỷ. Trong khi đó, phần phim thứ 5 vẫn đang còn "du lịch" trên các phòng vé trên toàn thế giới, tuy nhiên số tiền phần phim mới nhất này mang đến không như nhà sản xuất mong đợi. The Last Knight đang nằm ở mức $517 triệu sau 4 tuần công chiếu. Đây có thể là phần phim thất bại nhất trong dòng thương hiệu ăn tiền do Michael Bay đảm nhận này. Trước đó, phần đầu tiên vào năm 2007 đã chốt sổ với $709 triệu.

Cho dù có bất cứ chuyện gì xảy đến với phần thứ 5 đi chăng nữa, hãng phim vẫn sẽ tiếp tục lộ trình mà họ đã đặt ra với Transformers Universe, bắt đầu bằng dự án tiếp theo là Bumblebee Movie sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm sau. Rút kinh nghiệm về việc chơi trội từ trước đến giờ của Michael Bay, phần phim spinoff của đạo diễn Travis Knight về anh chàng trinh sát "Ong Vàng" sẽ có kinh phí làm phim khá khiêm tốn. Theo thông báo từ trang THR, Bumblebee Movie sẽ được cung cấp kinh phí làm phim là $70 triệu, bằng 1/3 so với The Last Knight của Michael Bay. Tuy nhiên con số này không phải là quá đáng vì nhà sản xuất Lorenzo Di Bonaventura đã từng nói vào tháng trước rằng Bumblebee sẽ là một bộ phim "nhỏ hơn" so với các đàn anh.

Trong khi ngân sách dành cho bộ phim Bumblebee quá bé so với The Last Knight, người hâm mộ không phải bận tâm về chất lượng của bộ phim. Điều chúng ta muốn thấy ở spinoff này đó chính là cách phát triển cảm xúc và cũng như xây dựng các nhân vật trong phim, đặc biệt là về anh chàng Bumblebee, vì như trước đó đã thông báo, phim sẽ có rất ít robot xuất hiện và nhóm Autobots mà người xem đã biết vẫn chưa hề xuống Trái Đất trong thời gian của phim, những năm 1980. Dự án cũng không hề có một diễn viên hạng A nào xuất hiên như Mark Wahlberg hay Anthony Hopkins, thay vào đấy người xem sẽ thấy những gương mặt trẻ mới được biết đến như Hailee Steinfeld và Jorge Lendeborg Jr. 

Người hâm mộ cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi phim được trao cho đạo diễn Knights, người từng được biết đến qua bộ phim hoạt hình Kubo and the Two Strings - cái tên có mặt trong danh sách đề cử Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất. Với tiềm năng trên, Bumblebee hứa hẹn không chỉ là bộ phim Transformers có kinh phí thấp nhất từ trước đến giờ, mà nó còn có thể là bộ phim Transformers hay nhất mà người xem từng được đón nhận.

Nguồn: Screen Rant