Netflix lên tiếng sau cáo buộc phân biệt chủng tộc

Tin điện ảnh · tranbaoduy ·

Người dùng mạng xã hội Twitter đang lên tiếng phản đối việc phân hóa và những chương trình khuyến mãi khác nhau cho từng sắc tộc của nhà đài Netflix.

Những năm gần đây vấn đề đồng tính, phân biệt chủng tộc và bình đẳng giới luôn được quan tâm nghiêm túc và đã có nhiều chiến dịch được tổ chức nhằm góp phần thay đổi nhận thức của họ.

Hiện tại, người dùng mạng xã hội Twitter đang lên tiếng phản đối việc phân hóa và những chương trình khuyến mãi khác nhau cho từng sắc tộc của nhà đài Netflix. Họ tiếp thị những bộ phim có vai diễn người da màu đến với những có cùng chủng tộc và người da trắng sẽ nhận được hình ảnh tương tự về màu da của họ. Một ví dụ điển hình cho việc này là người dùng da màu sẽ nhận được hình ảnh của Leonard Ouzts và Blaire Brooks (những diễn viên da màu). Điều đáng nói, họ đều là diễn viên có vai diễn rất nhỏ, hoặc rất nhạt nhòa trong bộ phim.

Vào thứ hai, một phát ngôn viên kênh xem phim trực tuyến khổng lồ này cho biết qua thư điện tử rằng họ sẽ không sử dụng vấn đề sắc tộc nhằm mục đích tiếp cận khách hàng cho những bộ phim:

“Những báo cáo gần đây cho rằng chúng tôi đã đưa quan điểm cá nhân về vấn đề sắc tộc vào những tác phẩm nghệ thuật là sai sự thật.”

Người phát ngôn viên nói thêm:

“Chúng tôi không hề yêu cầu người dùng phải điền đầy đủ thông tin về chủng tộc, giới tính hay dân tộc, để sử dụng nó nhằm mục đích tạo phân khúc tiếp cận khách hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng những trải nghiệm Netflix của họ. Thông tin duy nhất  chúng tôi thu thập từ người dùng chính là lịch sử xem phim; điều này góp phần đảm bảo họ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc quyết định.”

Họ giải thích thêm, những người dùng đã từng xem thể loại hài lãng mạn sẽ được đề xuất Matt Damon và Minnie Driver. Như vậy sẽ tăng tính linh hoạt trong việc trải nghiệm những sản phẩm từ Netflix.

Nguồn: THR