Netflix tiết lộ mức độ yêu thích của khán giả đối với các series siêu anh hùng của Marvel

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Netflix vừa mới tung ra bảng xếp hạng những series siêu anh hùng của Marvel được nhiều người xem nhất trên kênh này.

Netflix vừa mới tung ra bảng xếp hạng những series siêu anh hùng của Marvel được nhiều người xem nhất trên kênh này. Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist cuối cùng cũng đã gặp nhau và chính thức trở thành "biệt đội dân phòng" của New York trong The Defenders. Trước khi The Hand và Alexandra bắt đầu thực hiện những kế hoạch nguy hiểm của họ, mỗi nhân vật đều có những con đường riêng và hoạt động theo cách của chính họ.

Mọi thứ bắt đầu vào năm 2015 với câu chuyện của Matthew Murdock trong Daredevil, sau đó Jessica Jones cũng được ra mắt vào cùng năm. Năm 2016 chứng kiến sự trở lại của anh hùng Daredevil và những cuộc phiêu lưu của Luke Cage – người mà trước đó đã xuất hiện trong Jessica Jones. Vào đầu năm nay, thành viên cuối cùng của The Defenders – Danny Rand đã có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh trước khi bộ tứ này tập hợp vào tuần trước. Mặc dù mỗi khán giả đều có nhân vật mà họ yêu thích, kênh Netflix đã tiết lộ nhân vật nào mới thực sự được nhiều người mến mộ nhất và mỗi một chương trình có cách xây dựng nhân vật khác nhau như thế nào.

Trong một bài báo từ USA Today, Todd Yellin – phó giám đốc của bộ phận Phát kiến sản phẩm đã đưa ra một vài số liệu thống kê và thông tin thú vị về 4 series của bốn nhân vật này. Và hóa ra là, thay vì xem phim theo trình tự của dòng thời gian, khán giả lại có xu hướng bắt đầu với Jessica Jones, sau đó là Daredevil, Luke Cage và cuối cùng là Iron Fist. Bên cạnh đó, các số liệu này còn cho thấy cứ mỗi 8 khán giả của Marvel TV/Netflix thì sẽ có một khán giả mới làm quen với thể loại này. Trước đó những số liệu thống kê cũng cho thấy nam giới có vẻ thích Daredevil hơn, nữ giới thì thích xem Jessica Jones, Luke Cage thì có các số liệu tương đương nhau, và fans có độ tuổi nhỏ hơn thì thích xem Iron Fist.

“Nếu như chỉ là câu chuyện về một nhân vật thì khán giả sẽ xem theo trình tự thời gian. Nhưng đây là những series của nhiều nhân vật có mối liên kết với nhau và mỗi câu chuyện có phong cách riêng. Họ sẽ xem từng series theo mức độ mà họ yêu thích.”

Yellin còn bổ sung thêm là Daredevil thường sẽ dẫn khán giả đến với Jessica Jones, Luke Cage sẽ dẫn tới Iron Fist. Luke Cage và Iron Fist là đôi bạn được nhiều người hâm mộ biết đến trong phiên bản comic, vì thế những khán giả sau khi xem Luke Cage sẽ xem Iron Fist cũng là điều dễ hiểu, đặc biệt là fans của Heroes for Hire.

Một cuộc nghiên cứu trước đó cũng cho thấy Danny Rand được xem là Defender gây ra sự chia rẽ nhiều nhất. Nhiều khán giả cho rằng anh đã “hủy hoại” chương trình này. Rõ ràng là Marvel TV đã làm khán giả thất vọng khi mùa 1 của Iron Fist đều bị giới chuyên môn và khán giả nhận xét là có cốt truyện không rành mạch và được thực hiện cẩu thả, khiến cho series này bị lép vế so với các series khác. Tuy vậy, mùa 2 của Iron Fist đang được triển khai và hy vọng rằng nhà sản xuất sẽ có hướng đi mới cho Danny.

Sau The Defenders, dự án hợp tác tiếp theo của Marvel TV và Netflix sẽ là spinoff The Punisher của Jon Bernthal. Lần đầu tiên xuất hiện trong Daredevil mùa 2, Frank Castle đã nhanh chóng trở thành nhân vật được nhiều fan yêu thích. Ngoài ra, mùa 3 của Daredevil và mùa 2 của Jessica JonesLuke Cage cũng đang được thực hiện.

Nguồn: USA Today & Screen Rant