New Trial – Hành trình kháng cáo 10 năm dài của thiếu niên 15 tuổi

Tin điện ảnh · Moveek ·

Xuất hiện không đúng chỗ và sai thời điểm nhiều lúc có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Khi cậu bé trai 15 tuổi trở thành nghi can của một vụ giết người, cuộc đời của cậu biến thành một cơn ác mộng.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ phần nào nội dung phim.

Xuất hiện không đúng chỗ và sai thời điểm nhiều lúc có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Khi cậu bé trai 15 tuổi trở thành nghi can của một vụ giết người, cuộc đời của cậu biến thành một cơn ác mộng. 

Với sự tham gia diễn xuất của Kang Ha Neul và Jung Woo, New Trial (Kháng Cáo) là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của chàng trai trẻ đã phải trải qua 10 năm trong tù sau một cuộc điều tra đầy bạo lực cho tội ác không do chính anh gây nên. Bộ phim có doanh thu phòng vé đứng đầu trong tuần đầu tiên công chiếu và thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong năm ngày đầu ra mắt. New Trial đã vượt quá $7,3 triệu, ước tính khoảng 34% trong tổng số boxoffice cuối tuần.

Cốt truyện:

Hyun Woo (Kang Ha Neul thủ vai) là một thanh niên đang làm thu ngân tại một nhà hàng. Một đêm sau giờ làm, trên đường về nhà, chiếcxe  gắn máy của anh đã trượt và đụng phải một người lạ tại giao lộ Yakchon Junction. Cách chỗ té không xa, một chiếc taxi mở hờ cửa, còn tài xế thì đã chết. Kẻ lạ mặt mà anh chạm trán đã biến mất từ lúc nào. Tuy nhiên, khi cảnh sát vào cuộc, thay vì tìm kiếm hung thủ thật sự, họ lại đánh đập Hyun Woo cho tới khi anh thừa nhận là hung thủ. Hyun Woo mất 10 năm trời ngồi tù cho một tội danh không thuộc về mình.

Joon Young (Jung Woo thủ vai) là một luật sư sử dụng não bộ tài năng của mình để tranh cãi về tiền hơn là giành công lý. Bản thân mang món nợ tài chính không cách nào chi trả, anh liều mạng để gây ấn tượng với ông chủ lớn của một công ty luật uy tín. Khi phát hiện trường hợp của Hyun Woo, Joon Young đã muốn dùng cơ hội này để làm bước đệm cho công việc của anh. Anh không quan tâm Hyun Woo có vô tội hay không, anh ở đây là để thắng. Sự tham lam này dẫn đến việc người điều tra tội phạm đã kết án Hyun Woo là tên giết người tại nơi xảy ra vụ án. Tuy nhiên, khi Joon Young điều tra sâu hơn và tìm ra những sự thật bị che đậy, bản thân anh rơi vào những mối nguy hiểm, nhưng cũng hứa hẹn có một lợi ích to lớn hơn nữa nếu nhìn theo cách khác. Vì là cơ hội cuối cùng để rửa sạch tội danh cho mình trước pháp luật, anh đã giành lấy công lý bằng chính mình…

Nhà sản xuất:

Ban đầu, sản xuất Kim Tae Yoon không muốn làm một bộ phim điều tra nào nữa sau tác phẩm Another Family vào năm 2013, câu chuyện nói về cuộc chiến công lý giữa Samsung Semiconductor và nhân viên của mình được chẩn đoán là nhiễm bệnh bạch cầu do môi trường làm việc.

Kim Tae Yoon đã trả lời phòng vấn với tờ báo The Korea Time: “Tôi đã có khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi chiêu mộ diễn viên và kêu gọi đầu tư cho bộ phim trước đó, thế nên tôi đã quyết định quay một bộ phim thị trường vào lần tới. Mọi người nghĩ rằng tôi có nhiều mối quan tâm về các vấn đề của xã hội và tôi thích làm các bộ phim về điều tra, nhưng với lần này, tôi lại sợ sệt và tôi nghĩ mình cần phải can đảm làm một lần nữa.”

Quả thật là bản thân của anh ấy rất là can đảm. hệ thống pháp luật, chính điều mang lại sự cân bằng, lại phản bội đi niềm tin của con người. Kim đã có một bước đi mạo hiểm khi phơi bày mặt tối của nó trước ánh đèn sân khấu.

Điều cuối cùng:

Sự kiện “Án mạng tại giao lộ Yakchon” làm bộ phim càng đáng xem hơn, mặc dù tình tiết đưa lên phim đã gia giảm đi ít nhiều. Trong câu chuyện kéo dài hai tiếng, New Trial có ảnh hưởng đến một vài nơi và một số cảnh đánh nhau đẫm máu khá là khó nuốt. Bù lại, có những chi tiết cực kỳ cảm động, như khi Hyun Woo sử dụng toàn bộ số tiền mình kiếm được trả cho Joon Young. Tuy không hề nhiều, nhưng nó bao gồm toàn bộ hy vọng của Hyun Woo trong việc rửa sạch tội danh của bản thân.

Một trong những phần yêu thích nhất của tôi trong phim là những phân cảnh vô cảm của Joon Young. Với sự khinh thường của đồng nghiệp và cái trừng mắt của lão chủ, triết lý đầu tiên về tiền bạc của anh tại buổi tư vấn luật  được giới thiệu như một khoảng lặng hài hước trong câu chuyện thấm đẫm nỗi đau này.  

Trong cảnh cuối cùng, buổi tái thẩm của Hyun Woo tại tòa án không được phát sóng trước khán giả. Nó cũng chẳng cần phải phơi bày. Người luật sư đã mở màn bài phát biểu mạnh mẽ đầy nước mắt, thể hiện nỗi đau của nhân vật, của câu chuyện một cách hoàn mỹ tuyệt đối. Và bộ phim đã làm hài lòng người xem thậm chí khi kết quả là phòng vé không được như ý. 

Thành viên: Tuyết Như

Nguồn: Soompi