Nghi vấn về cái kết của Logan?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · ChuThien ·

Không ít khán giả không thực sự hiểu được viên đạn adamantium đã giết chết X24 như thế nào?!

Trong cuộc chiến cuối cùng của mình, Logan suýt nữa bị X24 giết chết nếu Laura không kịp bắn vỡ đầu X24 bằng viên đạn adamantium mà Logan luôn giữ bên mình. Được thuyết phục suốt cả phim, khán giả dễ dàng chấp nhận rằng viện đạn adamantium đó hoàn toàn có khả năng làm thế. Chưa kể tại Việt Nam, cảnh này bị cắt khiến không ít khán giả không thực sự hiểu được viên đạn adamantium đã giết chết X24 như thế nào?!

Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Trước hết, ta hãy xem lại cảnh quay X24 bị giết chết (xem từ 1:28)

Nếu các bạn không sợ cảnh máu me, thì đây là cảnh X24 bị bắn tung óc:

Nếu kết nối phim Logan với tất cả các phim liên quan đến Wolverine trước đó, thì đoạn này sẽ làm nảy sinh 1 vấn đề: Liệu X24 có bộ khung xương adamantium giống Logan hay không? Hay chỉ có đôi móng vuốt là được phủ adamantium?

Tuy chưa có nguồn chính thức, nhưng một số trang khẳng định X24 – giống như Logan – đều có khung xương bằng kim loại adamantium. Ví dụ như trang Xmenmovies.

Giả sử viên đạn adamantium đủ khả năng xuyên thủng hộp sọ được phủ bằng cùng chất liệu, thì có 1 thực tế là đáng lẽ Logan… phải chết từ phần Origins: Wolverine (2009) rồi. Trong cảnh đó, William Stryker bắn thẳng viên đạn vào đầu của Logan. Tuy nhiên, Logan chỉ bị ngất đi và sau đó mất trí nhớ (có vẻ) là vì chấn động não.

Điểm nghi vấn xuất hiện ở đây: đáng lẽ Logan cũng phải bị xuyên não khi ăn phát đạn này chứ? Đằng này, chàng người chồn của chúng ta vẫn sống nhăn sau đó. Nguyên nhân là do đâu? Do viên đạn Laura bắn ra mạnh hơn viên đạn của Stryker chăng?

Bỏ qua vấn đề cấu tạo súng (rõ ràng súng của Stryker được thiết kế để bắn đạn mạnh hơn súng Laura nhặt được), cấu tạo của 2 viên đạn quả thật là có khác nhau. Viên đạn của Logan, và sau đó Laura nhặt được, là loại đạn đầu tù. Loại đạn này có sức xuyên phá thấp hơn các loại đầu nhọn và hành trình ngắn hơn, nhưng khả năng sát thương cao hơn khi cấu tạo đầu tù cho phép viên đạn gây ra thương tổn diện rộng.

Còn viên đạn Stryder sử dụng thì có cấu tạo khác. Viên đạn đó có cấu tạo đầu nhọn nên khả năng xuyên phá mạnh hơn nhiều so với viện đạn của đầu tù. Hình ảnh viên đạn đó như sau:

Rõ ràng với cấu trúc như thế này, viện đạn trong Origins: Wolverine (2009) phải có khả năng xuyên phá lớp kim loại adamantium bao bọc lấy hộp sọ của Logan cao hơn là viên đạn trong Logan (2017). Nhưng những gì diễn ra trên màn ảnh thì lại hoàn toàn tréo nghoe? Vậy thì có lý do gì khác? Thật ra suy luận cũng ra, đó là Logan bị bắn thẳng mặt còn X24 bị bắn từ phía sau.

Vị trí viên đạn cắm vào đầu có ý nghĩa gì ở đây? Thật ra là có. Nên nhớ, vùng xương trán là vùng xương cứng nhất trên đầu của 1 người vì nó sinh ra để bảo vệ não bộ. Do đó, có khả năng viên đạn trong Origins: Wolverine (2009) thất bại khi không thể giết được chàng người chồn vì xương trán của anh quá cứng. Ở chiều ngược lại, Laura bắn X24 từ phía sau, do đó viên đạn sẽ tiếp xúc với phần xương yếu hơn nhiều.

Nói vậy có phải tình hình đã được giải quyết. E không phải là như vậy. Dù phần xương phía sau đầu yếu, nó vẫn được bọc bằng adamantium. Vì thế, rõ ràng lớp xương bọc kim loại vô cùng cứng rắn này có khả năng cản viên đạn gần gần bằng khả năng bảo vệ bộ não của xương trán. Chưa kể, để bắn toác đầu X24, thì viên đạn không phải chỉ đi qua 1 mà ít nhất đến 2 lớp adamntium. Điều này khó có khả năng xảy ra vì viên đạn adamantium đã mất lượng động năng lớn khi xuyên qua lớp xương sọ bọc adamantium đầu tiên.

Trước tình trạng như thế, chỉ có thể rút ra các kết luận như sau:

  • X24 chỉ bọc adamantium trên móng vuốt của mình, giống Laura.
  • Dc. Zlander Snyder đã cho sử dụng adamantium đểu, kém chất lượng.
  • Phim làm lỗi phân đoạn này.