Ngô Thanh Vân: Diễm My suýt không là lựa chọn cho Cô Ba Sài Gòn

Video - Trailer · Moveek ·

Ngô Thanh Vân: "My đóng nhiều, xuất hiện nhiều nhưng chẳng có vai diễn nào đọng lại trong tôi.”

“Chọn 3 gương mặt đại diện cho thông điệp Cô Ba Sài Gòn lần này vì họ là những người trẻ có bản lĩnh, trí thức và định hướng rõ ràng cho đam mê của mình” – Ngô Thanh Vân

Chỉ vỏn vẹn vài ngày nữa thôi, bộ phim Cô Ba Sài Gòn sẽ chính thức công chiếu toàn quốc cho tất cả khán giả yêu phim. Nội dung thật sự của bộ phim hiện nay vẫn còn là một ẩn số khi những thông tin được chia sẻ với công chúng đều rất “nhỏ giọt”. Mới đây, “đả nữ” Ngô Thanh Vân vừa tiết lộ cơ duyên và những lý do lựa chọn những “Cô Ba” trong dự án đình đám này.

“Nàng Cám” trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể vốn là một người quen của ekip “đả nữ”, nhưng rất hiếm khi cô chia sẻ về những cơ duyên đã đưa Lan Ngọc đến với mình. “Cách đây hơn 6 năm trước, tôi đã thấy một ngôi sao le lói trong thân hình nhỏ bé đó. Ngọc là một diễn viên ở thế hệ trẻ hiện nay đam mê, nghiêm túc và hết mình với nghề. Ngọc đủ bình tĩnh; Ngọc đủ nghị lực; Và thông minh nhạy bén của cô đã chứng minh điều đó.” Ở Lan Ngọc, khán giả có thể thấy được sự bản lĩnh để đánh giá dự án và từ chối vô vàn những cám dỗ. Không những thế, cô chưa bao giờ ỉ y vào cái tài năng cô đang có. Cô lao vào đào bới những nhân vật tìm tòi cảm xúc và học hỏi kinh nghiệm cho từng vai diễn mà cô đảm nhận. Chính Ngô Thanh Vân cũng thừa nhận từng bước tiến vững chắc của Lan Ngọc. “Trong vài năm thôi vịt bầu đã hoá thiên nga, biến hoá khôn lường qua từng nhân vật, một diễn viên có thực lực nhưng không lơ là làm việc.” – “đả nữ” không tiếc lời khen cho Lan Ngọc.

Trong gần 3 năm trở lại đây, hình ảnh của cô nàng “đỏng đảnh và kiêu kỳ” Diễm My xuất hiện vô cùng dày đặc trên màn ảnh rộng. “My đóng nhiều, xuất hiện nhiều nhưng chẳng có vai diễn nào đọng lại trong tôi.” - Chính vì điều đó mà nữ nhà sản xuất mong muốn tìm đến một cái tên mới mẻ hơn khi được ekip gợi ý Diễm My.  Hơn hết, với Helen, đây là một vai diễn rất khó, đòi hỏi khả năng diễn xuất tinh tế trong từng ánh mắt và hành động. Tuy nhiên, Diễm My đã hoàn toàn lột xác, cô đã không những thay đổi cách nhìn nhận về cô mà còn làm “đả nữ” đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. “Diễm My có một nội lực tìm ẩn từ bên trong cộng với tinh thần học hỏi. Cô đã tích luỹ cảm xúc và kinh nghiệm lên từng ngày. Vì thế thành công đến với cô cũng là điều hiển nhiên.” – Ngô Thanh Vân bộc bạch chia sẻ. Chính sự nghiêm túc đã khiến nữ nhà sản xuất tâm đắc và mĩm cười hài lòng vì đã lựa chọn Diễm My cho vai diễn lần này.

Để lựa chọn từng nhân vật cho bộ phim đã khó, việc “chọn mặt gửi vàng” cho người đại diện truyền tải thông điệp cho bộ phim càng khó gấp bội. Chính điều đó đã khiến Ngô Thanh Vân cân nhắc vô cùng cẩn thận giọng hát cho ca khúc nhạc phim lần này. “Tôi biết Nhi từ lần Isaac tham gia The Remix. Với tôi, Nhi là thế hệ sau giàu năng lượng và sáng tạo. Bên cạnh đó, cô là một người chăm chỉ lao động với đam mê của mình. Từng động hát, lời hát đều được cháy hết mình trên sân khấu” – “đả nữ” chia sẻ Đông Nhi là lựa chọn hoàn hảo nhất để đại diện một thế hệ trẻ trung, năng động, đầy nhiệt huyết và phấn đấu hết mình vì đam mê. Có thể thấy, Đông Nhi chính là sự kết hợp hoàn hảo và là người đại diện tuyệt vời nhất cho thông điệp của Cô Ba Sài Gòn lần này. 

Lấy bối cảnh Sài Gòn xưa, phim Cô Ba Sài Gòn gắn chặt với hình ảnh tà áo dài truyền thống Việt Nam, với những thiết kế phục trang của NTK Thủy Nguyễn, thông qua câu chuyện về số phận của nhân vật Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai). Phim do Trần Bửu Lộc - Kay Nguyễn đạo diễn và còn có sự tham gia diễn xuất của NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Diễm My 9X, S.T 365... dự kiến ra mắt vào ngày 10.11.2017.