Ngô Thanh Vân làm "thánh leo hạng" trên IMDb - Một phát vượt 4000 ngàn bậc, nằm gọn trong top 50

Tin điện ảnh · Maii ·

Khán giả Việt vừa có dịp "được xôn xao" khi nữ diễn viên Ngô Thanh Vân lọt vào top 50 bảng xếp hạng ngôi sao của IMDb.

Khán giả Việt vừa có dịp "được xôn xao" khi nữ diễn viên Ngô Thanh Vân lọt vào top 50 bảng xếp hạng ngôi sao của IMDb.

IMDb là một trang dữ liệu online cung cấp thông tin về các bộ phim như diễn viên, đạo diễn, ngày phát hành, doanh thu, kinh phí… Trang hiện có khoảng 83 triệu người dùng và đây cũng là trang đánh giá phim ảnh uy tín bên cạnh những cái tên như Rotten Tomatoes, Metacritic… Việc xuất hiện trong các dự án bom tấn truyền hình và điện ảnh nước ngoài đã giúp lượt tìm kiếm thông tin về Ngô Thanh Vân tăng vọt, giúp cô leo hạng vượt bậc trên IMDb.

Vượt qua những cái tên có sức nặng khác của điện ảnh thế giới như Harley Quinn, Kate Winslet, Jennifer Lawrence, Hugh Jackman, The Rock… Ngô Thanh Vân đạt vị trí thứ 41 nhờ vào một năm "ăn nên làm ra" trên màn ảnh. Ngoài xuất hiện trong một vai phụ và đóng vai trò sản xuất trong dự án mới nhất Cô Ba Sài Gòn, góp phần không nhỏ vào việc thăng hạng của cô còn đến từ màn xuất hiện ấn tượng trong dự án bom tấn điện của Disney - Lucas Star Wars: The Last Jedi. Dù phân cảnh chỉ chưa đầy 3 phút nhưng đã làm không ít khán giả Việt “xốn xang” vì chuyện một diễn viên Việt xuất hiện nổi bật trong một thương hiệu huyền thoại của một hãng phim lớn như thế “không phải là dạng vừa”.

Sau Star Wars, Ngô Thanh Vân tiếp tục tham gia dự án truyền hình Bright của đài Netflix, có sự tham gia đóng chính của nam diễn viên/ca sĩ Will Smith. Đây là bộ phim hành động, giả tưởng, thần thoại được đánh giá là bom tấn kể từ khi được công bố. Phim gây ra những phản ứng trái chiều khi nhận nhiều phản ứng tiêu cực  từ các nhà phê bình, nhưng người lại, được khán giả rất yêu thích. Mặc dù chỉ đóng góp một vai nhỏ nhưng khả năng võ thuật của cô tiếp tục có dịp được phát huy, góp phần vào một trong những bước đệm giúp cô từ vị trí “ngút ngàn” trên bảng xếp hạng, lao thẳng vào top 50, khiến không ít khán giả bất ngờ.

Được biết, cô sắp sửa trở lại màn ảnh với bộ phim hành động Hai Phượng, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2019. Sau 5 năm đóng vai trò sản xuất và đạo diễn cho các dự án như Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Cô Ba Sài Gòn, khán giả sẽ có cơ hội được ngắm “đả nữ” trở lại màn ảnh rộng. Tuy nhiên, theo cô chia sẻ thì sau bộ phim này sẽ quyết định tìm kiếm gương mặt mới thay thế danh hiệu nổi tiếng được khán giả đặt cho sau nhiều năm và nhường “ánh đèn” lại cho thế hệ mới.

Trong vòng những năm sắp tới, Ngô Thanh Vân sẽ càng bận rộn hơn nữa với các dự án chuyển thể như Thằng Bờm, Thần Đồng Đất Việt, Ông Kẹ… tham vọng tạo dựng nên một đế chế điện ảnh cho studio 68 do cô làm chủ, góp phần làm phong phú và giúp nền điện ảnh Việt Nam đi lên.