Ngoài cốt truyện độc đáo, What If...? tập 4 còn có loạt easter egg hay ho này!

TV Series · bluemoon28 ·

Bạn bắt được bao nhiêu Easter Eggs trong tập vừa qua của What If…? nào?

Lấy bộ phim Doctor Strange năm 2016 làm nền tảng và làm tiền đề cốt lõi, What If...? tập 4 lại "tổ lái" sang một cốt truyện khác khiến người xem không kịp đội mũ bảo hiểm. Điều gì sẽ xảy ra nếu Stephen Strange không bị mất tay và quyết định học phép thuật vì anh mất Christine Palmer? Kết quả là một Stephen Strange tuyệt vọng để hồi sinh bạn gái của mình thông qua các thần thuật bí ẩn, đen tối, đạp bỏ mọi đạo đức và triệt tiêu chính bản thân mình nhằm đạt được mục đích. Ngoài cốt truyện thú vị, tập 4 What If...? còn có nhiều easter egg thú vị.

1. Vụ tai nạn xe hơi của Doctor Strange (2016) được tái hiện

What If...? tập 4 bắt đầu với Stephen Strange, lúc đó còn là bác sĩ phẫu thuật bậc thầy, đi đến một hội nghị để vinh danh những thành tựu y tế của mình. Cảnh này được lấy ra từ bộ phim solo năm 2016 nhưng có một vài điểm khác biệt chính. Thứ nhất, Stephen Strange trong What If...? được khen ngợi vì phẫu thuật cắt bán cầu não một cách triệt để, trong khi nhân vật MCU của Benedict Cumberbatch tham dự bữa tối của Hiệp hội Thần kinh học nói chung.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn hơn là Stephen Strange không còn xa cách Christine của Rachel McAdams như phim gốc. Những thay đổi này sang một bên, cảnh phim diễn ra ít nhiều giống nhau, với chiếc Lamborghini Huracán của Strange vượt qua các phương tiện khác một cách nguy hiểm trên một con đường núi và hạ cánh thẳng đứng qua hàng rào sau khi xoay vòng trong không trung. Nhưng có một chi tiết khác biệt là Stephen Strange không bị phân tâm bởi những hình ảnh X-quang như trong phim, bởi vì rõ ràng Christine đã dạy anh không nên quá mải mê với công việc.

2. Dormammu trong What If...?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

What If...? đã mang lại những khoảnh khắc quan trọng từ Captain America: The First Avenger, Thor, Guardians of the Galaxy, Iron Man 2 và The Incredible Hulk, và tập 4 cũng vậy đối với Doctor Strange. Stephen Strange của What If...? cũng bỏ thời gian học các nghệ thuật thần bí cơ bản tại Kamar-Taj, thử Eye of Agamotto trên một quả táo, cái chết của Ancient One trong bệnh viện và tất nhiên, "Dormammu, tôi đến để mặc cả". Đương nhiên, một số cảnh diễn ra theo cách khác, chẳng hạn như Stephen Strange không bị thương tay trong dòng thời gian này.

3. Cagliostro

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Stephen Strange nhắc đến Cagliostro là phù thủy, người đầu tiên phát hiện ra Eye of Agamotto. Trong dòng thời gian chính của MCU, Book of Cagliostro là nguồn kiến thức của Benedict Cumberbatch để tìm hiểu cơ chế du hành thời gian và cũng là nơi Kaecilius lướt một vài trang từ trước khi triệu hồi Dormammu. Đây sẽ không phải là dịp duy nhất What If ...? tập 4 nhắc về Cagliostro bí ẩn.

4. Doctor Strange là ai?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Chức danh Phù thủy tối cao của Doctor Strange trong MCU vẫn chưa được xác nhận. Một mặt, anh trở thành thủ lĩnh của Sanctum Sanctorum sau cái chết của Ancient One; mặt khác, anh dường như không có quyền lực tương tự như nhân vật của Tilda Swinton. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc chiến Dark Dimension chống lại Dormammu, The Watcher xác nhận Stephen kế thừa danh hiệu đầy đủ của Ancient One.

5. "Cái gì đó liều lĩnh..."

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Stephen Strange mân mê Eye of Agamotto, Wong đề nghị pha một tách trà trước khi Phù thủy Tối thượng làm "điều gì đó liều lĩnh." Đoạn thoại này khiến khán giả liên tưởng đến trailer gần đây của Spider-Man: No Way Home, khi Wong cảnh báo Strange không nên sử dụng câu thần chú nguy hiểm để giúp đỡ Peter Parker.

6. Cái chết của Christine thay thế cho Stephen Strange

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong bộ phim năm 2016, Doctor Strange chết đi sống lại theo nhiều cách khác nhau trong quá trình đấu với Dormammu. Anh bị đâm, bị đè bẹp và bị bóp cổ và mỗi lần như vậy, anh đều sử dụng Con mắt của Agamotto để hóa giải cái chết của mình. Stephen Strange làm y như vậy trong What If ...?, nhưng lần này Christine mới là người chết theo 100 cách khác nhau. 

7. Christine Everhart

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong một phiên bản về cái chết của Christine Palmer, Stephen Strange cố gắng cứu mạng cô ấy bằng cách không xuất hiện nhưng sau đó xem một bản tin phát sóng về một vụ nổ tại tòa nhà nơi Christine đang đứng đợi. MC trên bản tin là Christine Everhart - nhà báo đã thay thế Pepper Potts một thời gian ngắn trong vai người yêu của Tony Stark trong Iron Man 2. Do Leslie Bibb thủ vai, Everhart sau đó trở thành người dẫn tin tức truyền hình trong một webseries của MCU.

8. Du hành thời gian của Stephen Strange đã chứng minh Hulk đúng

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Ancient One chết trong Doctor Strange, bà đã tận lực sức mạnh từ Dark Dimension để trò chuyện cùng với người kế nhiệm trước khi biến mất. Trong What If ...?, bà trở về dưới dạng ảo ảnh. Nguyên bản của Ancient One (Yao) đã ngã xuống trong trận chiến với Shuma-Gorath nhưng linh hồn của ông vẫn là một thực thể vũ trụ và lại xuất hiện để chọn người thay thế. Với cốt truyện này, khán giả dường như có cơ hội chứng kiến Tilda Swinton trở lại trong MCU.

10. Marvel Doctor Who

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Ancient One tuyên bố cái chết của Christine Palmer là một "điểm tuyệt đối" về thời gian. Có thể gọi đó là "thời điểm cố định", đó là một khái niệm mà người hâm mộ Doctor Who sẽ rất quen thuộc. Mặc dù các câu chuyện du hành thời gian khác đã sử dụng ý tưởng này, nhưng các điểm cố định là những sự kiện quan trọng trong lịch sử mà không ai có thể thay đổi. Trong Doctor Who, điều này có nghĩa là cái chết của những cá nhân hoặc của nền văn minh nào đó là không thể được thay đổi - ngay cả với The Doctor quyền năng. 

11. O'Bengh

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Người giữ bộ sưu tập sách của Cagliostro là O'Bengh nhưng What If…? tập 4 lại không tiết lộ nhiều về nguồn gốc của nhân vật này. Trong truyện tranh Marvel, O'Bengh chính là Cagliostro, một phù thủy cổ xưa và quyền năng không chỉ nghiên cứu về Darkhold (cuốn sách rắc rối được nhìn thấy trong WandaVision) mà còn là người đào tạo Doctor Doom trong truyện tranh. 

12. Biểu tượng du hành thời gian của Cagliostro

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Stephen Strange nghiên cứu về du hành thời gian trong Thư viện Cagliostro, các trang trong cuốn sách anh đã chọn có chứa các ký hiệu lớn màu đỏ. Một trong số này giống hệt như biểu tượng nhìn thấy trong quá trình thực hành điều khiển Eye of Agamotto của Stephen Strange trong Doctor Strange. Vì thư viện Cagliostro tồn tại trong quá khứ cổ đại, khán giả có thể suy luận rằng cuốn sách đã trở thành vật sở hữu của Ancient One, nơi nó vẫn còn cho đến những năm 2010.

13. Quái vật của HYDRA

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Doctor Strange triệu hồi và hấp thụ tất cả các loại quái vật thần bí nhằm đạt được sức mạnh tối thượng, bao gồm một người lùn, một con rồng, Cerberus... Tuy nhiên, có một con quái vật khổng lồ chỉ nhìn thấy các xúc tu, gần như chắc chắn là giống sinh vật được thấy trong tập đầu tiên của What If ...? khi HYDRA mở cánh cổng và Captain Carter bị hút vào. Người hâm mộ tin rằng đây có thể là Shuma-Gorath.

14. Suma-Ket

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Doctor Strange triệu tập một loạt quái vật trong hành trình tìm kiếm sức mạnh đầy bi kịch của mình. Mặc dù hầu hết những thứ này không khớp chính xác với quái vật truyện tranh Marvel, nhưng thứ đầu lâu màu xanh lá cây phát sáng với sừng và đôi cánh có sự tương đồng mơ hồ với Suma-Ket - Lord of Old Ones và là kẻ thù của Namor.

15. Necromancer

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Doctor Strange càng hấp thụ nhiều sinh vật thần bí, sức mạnh của anh càng tăng lên và ngoại hình của anh càng trở nên kỳ lạ, mang đặc điểm của từng con quái vật trước khi hoàn toàn biến đổi. Vẻ ngoài của Doctor Strange mang một số điểm tương đồng với Necromancer - bản ngã thay đổi Trái đất của Doctor Strange. Necromancer cũng điều khiển ma quỷ từ một chiều không gian khác, mặc dù không hấp thụ chúng như What If ...?.

16. Nguồn gốc mới của chiếc áo choàng

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Doctor Strange thu phục các con quái vật, anh bắt gặp một con bọ diện chiếc áo choàng bay. Stephen Strange khen ngợi gu thời trang của chú bọ và lấy chiếc áo choàng cho chính mình. Điều này không chỉ cung cấp cho người xem câu chuyện nguồn gốc về chiếc áo choàng màu vàng và tím được thấy trong cảnh quay trailer, mà cảnh này còn thể hiện sự thích thú của Strange đối với những chiếc áo choàng rực rỡ - bất kể phiên bản thiện hay ác.

17. Dark Dimension

“ScreenRant”
“ScreenRant”

The Ancient One giải thích rằng bà có thể tách Stephen Strange ra thành hai nhờ hút sức mạnh từ Dark Dimension, từ đó cũng phần nào giải thích mối liên hệ bí mật của bà với Dark Dimension, vốn đã được xác nhận trước đó trong Doctor Strange năm 2016.

18. Vishanti

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trước khi Doctor Strange chiến đấu chống lại phiên bản xấu xa của mình, Wong đã sử dụng một "bùa chú bảo vệ" được đặt theo tên của Guardian Vishanti. Trong truyện tranh Marvel, Vishanti là bộ ba sinh vật cổ đại tạo thành một phần quan trọng trong kho vũ khí thần bí của Stephen Strange. Bao gồm Oshtur, Hoggoth và Agamotto, Stephen Strange sử dụng sức mạnh của Vishanti trong các cuộc phiêu lưu, mặc dù sức mạnh này chưa được chuyển lên màn ảnh rộng một cách rõ ràng.

19. Sợi dây thừng vàng trong Avengers: Infinity War

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Điều thú vị nhất trong số những phép thuật được Stephen Strange tái sử dụng là chiếc dây thừng vàng để giam giữ phiên bản độc ác, kiềm chế kẻ thù bằng một liên kết ma thuật. Đây cũng chính là kỹ thuật mà Strange sử dụng để đối đầu với Thanos trong Avengers: Infinity War.

20. Áo choàng hành động

Strange vật lộn với chính mình không phải là trận chiến duy nhất trong What If ...? tập 4. Chiếc áo choàng của hai phiên bản thiện ác cũng bảo vệ và ủng hộ chủ nhân của mình. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

"Evil Strange" tung chiếc áo choàng của mình vào mặt Doctor Strange. Chiếc áo màu tím quấn quanh mục tiêu và kéo anh xuống đất. Trong bộ phim Doctor Strange, chiếc áo choàng bay cũng giống hệt như vậy chống lại một trong những tay sai của Kaecilius trong trận chiến Sanctum Sanctorum.

21. Sự kiêu ngạo của Stephen Strange

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Với việc vũ trụ sụp đổ xung quanh Stephen Strange và sự hồi sinh của Christine khiến dòng thời gian này hủy diệt, Stephen Strange cầu xin sự giúp đỡ của The Watcher. Gã phù thủy sa ngã hét lên: "Thế giới không nên trả giá cho sự kiêu ngạo của tôi." What If…? Tập 4 tiếp tục kể về sự kiêu ngạo của Stephen Strange và nhân vật của Benedict Cumberbatch từng bị nhận xét như vậy hơn 3 lần trong trong bộ phim solo hồi năm 2016.

Trailer Spider-Man: No Way Home mới phát hành gần đây cũng là bằng chứng việc Stephen Strange không thay đổi sự kiêu ngạo của mình. What If…? tập 4 cho thấy rằng với đủ động lực, việc Stephen Strange quá tự cao có thể kết thúc thế giới.

Cán bạn đừng bỏ qua tập tiếp theo của What If…? vào thứ 4 này nhé! Tập tiếp theo sẽ xoay quanh ông thần Sấm Thor lầy lội đó!