Khi người chết không kể chuyện nhưng lại có những tình tiết bạn không thể không kể sau khi xem

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales đã thật sự có những yếu tố quen thuộc và mới lạ khiến người xem sau khi trải nghiệm không thể không nhắc lại

Cho đến thời điểm bây giờ, có thể nói trong mắt những nhà phê bình thì Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (Cướp Biển Vùng Caribbean: Salazar Báo Thù) không thành công như họ mong chờ về nội dung, nhưng với người hâm mộ lâu năm của dòng phim này thì chuyến phiêu lưu thứ 5 của thuyền trưởng Jack "Chim Sẻ" đúng thật là một món quà hoàn hảo từ Disney.

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales đã thật sự có những yếu tố quen thuộc và mới lạ khiến người xem sau khi trải nghiệm không thể không nhắc lại và nhất định phải kể lại cho những người bạn của mình, để rồi chính bản thân những người được nghe kể đấy phải tự trải nghiệm chuyến phiêu lưu cuối cùng này của thuyền truyển Jack. Sau đây là một số chi tiết đáng nhớ trong phần phim thứ 5 mà Moveek muốn kể với bạn! 

1. Will Turner và tàu Người Hà Lan Bay

Mở đầu phim, nhóc Henry đi tìm cha của mình: Will Turner. Cậu bé đã lặn xuống đáy biển sâu và chắc chắn rằng bố sẽ cứu mình! Đúng như dự đoán, sóng biển nổi lên, thân tàu "Người Hà Lan Bay" trồi lên từ dưới đáy biển và Will xuất hiện. Vâng, gần 10 năm kể từ hồi phần 3 - At World's End thì người hâm mộ lại một lần nữa được chứng kiến một cái gì đấy quen thuộc và đầy cảm xúc trong dòng phim Pirates of the Caribbean. Đây là nhân tố mà phần phim thứ 4 - On Stranger Tides hoàn toàn đánh mất!

Khuôn mặt lãng tử của Will dần phai mờ theo năm tháng, kể từ khi anh trở thành thuyền trưởng của tàu Người Hà Lan Bay, như Davy Jones.

2. Hải Âu Hấp Hối và cú hạ thủy đầy thót tim

Đấy là phân đoạn của nhóm thủy thủ của Jack cùng anh chàng Henry quyết định hạ thủy con tàu cũ nát, cà chớn Hải Âu Hấp Hối để đi tìm cây đinh ba của Thần Poseidon. Đoạn phim pha lẫn nét hài hước đúng cái chất của thuyền trưởng Jack Sparrow, cộng thêm bài nhạc nền quen thuộc và khung cảnh hùng vĩ. Đáng nhớ! 

Luôn có một sự hài hước bất ngờ ở mỗi nơi mà gã "Chim sẻ" tưng tửng này xuất hiện. Ôi! Thử nghĩ dòng phim cướp biển sẽ đi về đâu nếu không có Johnny Depp.

3. Ngọc Trai Đen chết và rồi sống lại

Từ phần 4, người hâm mộ đã cảm thấy buồn lòng vì không thấy được con tàu Ngọc Trai Đen huyền thoại tung hoành trên vùng biển Caribbean. Điều này đã được "hồi sinh" trong phần thứ 5 và thậm chí còn chiều lòng người hâm mộ hơn bao giờ hết.

Ngọc Trai Đen - Linh hồn của hải tặc vùng Caribbean
Ngọc Trai Đen - Linh hồn của hải tặc vùng Caribbean

Khoảnh khắc con tàu hóa to nổi lên từ đáy biển, bài nhạc nền kinh điển của Jack Sparrow vang lên khắp phòng chiếu, với người hâm mộ đấy như là một đòn tâm lý đánh vào cảm xúc trong khi xem, một gì đó rất quen thuộc và đầy kiêu hãnh. Tiếp đó, cả hai vị thuyền trưởng cùng cất tiếng cười mãn nguyện. Một chuyến phiêu lưu mới đã sắn sàng! Một lần cộng tác nữa giữa Jack và Barbossa.

4. Quá khứ dữ dội của Jack 

"Từ xa, thằng nhóc cứ như một chú chim...!" 

Đấy là những gì mà Salazar đã miêu tả về Jack khi lần đầu gặp cậu. Một cậu nhóc nhanh nhẹn, toát lên vẻ thông mình và trông nháy mắt đã hạ gục cả thủy thủ đoàn của vị truyền trưởng Tây Ban Nha nổi tiếng trên khắp mọi vùng biển.

"Đây, đây chính là chi tiết mà mình phải kể lại cho những đứa bạn mới được." Đây chắc hẳn là một vài suy nghĩ mà người xem hẳn đã nghĩ đến sau khi xem xong phân đoạn này. Lần đầu tiên trong lịch sử, người hâm mộ được thấy lý do vì sao Jack được trao tặng "danh tiếng" thuyền trưởng và cái tài gắn liền với huyền thoại của anh.

5. Gia đình đoàn tụ

Cuối phần 3, người xem thấy một khung cảnh hoàng hôn khi Elizabeth đứng từ biệt chồng mình dưới bản nhạc nền du dương, khi  Will chuẩn bị ra đi cùng con tàu Người Hà Lan Bay. Sau đó đến after-credit 10 năm sau, cô cùng nhóc Henry đứng đón chồng mình từ xa, hai mẹ con chỉ được thấy Will từ trên quả đồi cao vì anh ấy không thể lên đất liền. Một khung cảnh chiều buồn, đầy cảm xúc, sự tiếc nuối cho một tình yêu vô bờ bến.

Mãi đến phần 5, cũng chính trong cảnh tượng đấy nhưng giờ đây Henry đã lớn, cậu đã cứu được cha mình. Vẫn tông màu phim đấy và bài nhạc nền đấy, cả nhà đã toàn tụ, trao nhau những cái ôm đầy tình cảm.

6. Jack lại được "tung cánh" cùng bánh lái của Ngọc Trai Đen

"Thiệt là một cảnh tượng sến sẩm đi mà!"

Cảnh phim đấy làm người xem quay trở lại với cuối phần 1 - Lời nguyền của tàu Ngọc Trai Đen, trong tập phim đấy Jack đã mất quyền chỉ đạo con tàu cho đến mãi cuối phim anh mới được cầm lại bánh lái của Ngọc Trai Đen. Jack hướng về phía hoàng hồn, tự ca ngợi mình cùng những bài ca của cướp biển rồi kết phim, nhạc nền vang lên. Đấy cũng chính là khung cảnh mà phần 5 sẽ tiếp tục thể hiện, nhưng lần này nhiều cảm xúc khác hơn đã đến với người xem, vui có, buồn có. Đây là khoảnh khắc để bạn bước ra rạp và kể lại rằng: "Tôi đã thật sự có những chuyến phiêu lưu và lớn lên cùng với cướp biển Carribean!".

7. Phá hủy đinh ba Poseidon cũng dường như "quẩy" nát timeline của dòng phim này

Sau khi cây đinh ba của thần Poseidon bị phá hủy, tất cả các lời nguyền trong dòng phim Pirates of the Caribbean đã bị phá vỡ theo sau đó, kể cả với anh chàng Will Turner. Đồng thời mang trở lại kẻ thù nguy hiểm nhất của loạt phim này, đó là Davy Jones! Mở ra một tương lai mới với những chuyến phiêu lưu mới trong thời gian không xa. Câu hỏi ở đây là liệu Johnny Depp có trở lại với vai diễn Jack Sparrow?

Mặc kệ "Cà Chua Thối" có đánh giá hay phê bình phần 5 này thế nào đi chăng nữa, với tinh thần của người viết thì đây thật sự là một cú trở lại hoành tráng và xứng đáng với cái tên Pirates of the Caribbean năm nào. Bản thân Johnny Depp và các diễn viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ. Cướp Biển Vùng Caribbean: Salazar Báo Thù hiện đang công chiếu trên toàn quốc, đừng bỏ qua chuyến phiêu lưu đáng nhớ tiếp theo của thuyền trưởng Jack Sparrow nhé!