Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Ant-Man áp dụng chiến lược của Doctor Strange

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Ant-Man sử dụng binh pháp của Doctor Strange trấn áp Kang trong Quantumania.

Trong Ant-Man and The Wasp: Quantumania, Scott Lang sẽ có một giao kèo với Kang trước khi diễn ra cuộc chiến
Trong Ant-Man and The Wasp: Quantumania, Scott Lang sẽ có một giao kèo với Kang trước khi diễn ra cuộc chiến

Những gì chúng ta thấy từ trailer gần đây nhất của Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and the Wasp: Quantumania) hé lộ rằng Scott sẽ thua Kang giống như Doctor Strange thua Dormammu bởi vì chiến lược chiến đấu của hai người họ có nét tương đồng. Trong trailer đầu tiên, có vẻ như Cassie Lang là người bắt đầu chuỗi sự kiện chinh phạt của Kang sau khi gửi tín hiệu đến thế giới lượng tử.

Cả gia đình vô tình lạc vào lượng tử giới và không có cách nào quay về, Scott và những thành viên trong nhà sẽ phải tìm con đường khác để quay trở về thế giới thực. Cuộc hành trình hẳn sẽ phải gặp nguy hiểm khi Scott buộc phải thực hiện một thỏa thuận với Kang lấy đường thoát.  

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Kang sẽ đóng vai trò lớn trong cả kỷ nguyên thống trị với Ant-Man là bộ phim khai hỏa
Kang sẽ đóng vai trò lớn trong cả kỷ nguyên thống trị với Ant-Man là bộ phim khai hỏa

Dàn diễn viên chính cùng đoàn làm phim đã tiết lộ rằng Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử sẽ là bộ phim có ý nghĩa to lớn đối với The Multiverse Saga vì nó sẽ là câu chuyện gắn liền với hai bộ phim Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars. Khán giả đại chúng sẽ không biết quá nhiều về nguyên tác bộ truyện gốc của hai bộ phim này, nhưng họ sẽ dần biết được Kang the Conqueror đóng vai trò quan trọng cho cả một kỷ nguyên chinh phạt và thống trị.

Tuy nhiên, với bộ phim đầu tiên khai hỏa kỷ nguyên thống trị, chúng ta đang dần thấy được Scott Lang sẽ phải dụng chiến lược quan trọng của Doctor Strange để đánh bại hoặc tạm thời trấn áp, vô hiệu hóa Kang.

Chính câu nói này khán giả nhận ra, Ant-Man sẽ thực hiện một pha cảm tử
Chính câu nói này khán giả nhận ra, Ant-Man sẽ thực hiện một pha cảm tử

Gần cuối trailer Ant-Man and The Wasp: Quantumania, Scott có nói với Kang “Ta không cần phải thắng, cả hai chúng ta chỉ cần thua”. Rõ ràng Ant-Man nhận thức được một điều, anh hoàn toàn không phải đối thủ của Kang, không có cách nào hoàn toàn có thể đánh bại được Kang dù đây chỉ là một trong vô vàn biến thể tàn ác của hắn tồn tại trong đa vũ trụ.

Đánh bại Kang là điều không thể, nhưng trấn áp hắn là hoàn toàn có cơ hội. Có vẻ như Scott sẽ buộc phải tận dụng tối ưu chiến lược mà Doctor Strange từng ngăn chặn Kaecilius triệu hồi Dark Dimension hủy diệt Trái Đất.

Có một pháp sư tối thượng từng quyết định thua cuộc nhiều lần
Có một pháp sư tối thượng từng quyết định thua cuộc nhiều lần

Trong bộ phim Doctor Strange đầu tiên ra mắt năm 2016, bác sĩ Stephen Vincent Strange đã ngăn chặn Dormammu bằng cách sử dụng viên đá vô cực thời gian để liên tục chết và hồi sinh trước mặt hắn hàng vạn lần trong một vòng lặp thời gian. Sau khi Dormammu giết Doctor Strange nhiều lần, hắn nhận ra rằng Strange không có ý định dừng lại, buộc hắn phải đưa ra quyết định cuối cùng buông tha Trái Đất nếu Strange phá vỡ vòng lặp.

Đúng thật, cảnh phim này người xem cũng cảm thấy sự đau đớn khi chứng kiến Doctor Strange tử vong theo nhiều kiểu. Mặc dù các siêu anh hùng thường hy sinh bản thân vì lợi ích lớn lao, nhưng chiến lược độc và lạ như cái tên của vị bác sĩ này xoay quanh việc anh ta liên tục thua cuộc và liên tục sống lại khiến cho chúa tể Dark Dimension cảm thấy mệt mỏi và phải đầu hàng. Kang sẽ không đầu hàng, nhưng Kang dự sẽ bị trấn áp bởi một kế hoạch tương tự. 

Một chiến lược áp dụng cho cả Doctor Strange và Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử

Doctor Strange thất bại để nhận ra giá trị
Doctor Strange thất bại để nhận ra giá trị

Khi Doctor Strange chọn hy sinh bản thân để ngăn chặn Dormammu, điều đó đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong tuyến nhân vật mà Benedict Cumberbatch đảm nhận. Stephen Strange bắt đầu bộ phim với vai trò là một bác sĩ kiêu ngạo, người bị tàn phế đôi tay sau một vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng. Vì tuyệt vọng, không một phương pháp khoa học nào có thể chữa trị được đôi tay, anh tìm đến nghệ thuật thần bí, nơi anh buộc phải hạ mình chấp nhận rằng có nhiều điều siêu nhiên trong cuộc sống mà anh không biết.

Stephen cũng phải học cách chấp nhận một vai trò mới, một con người mới của mình trong xã hội, nơi anh vẫn có thể giúp đỡ tất cả mọi người nhưng phải từ bỏ những lời khen ngợi mà anh nhận được với tư cách là một chuyên gia y học. Chính vì vậy, khi Stephen Strange chọn cách liên tục chết đi sống lại, vạn lần đau đớn,vạn lần tái sinh để cứu Địa Cầu, điều đó chứng tỏ rằng anh ấy đã học cách đặt người khác lên trên bản thân, trở thành bậc thầy huyễn thuật thực sự.

Ant-Man nhận ra thua cuộc không phải một kết quả, mà là chiến lược đến với chiến thắng
Ant-Man nhận ra thua cuộc không phải một kết quả, mà là chiến lược đến với chiến thắng

Tương tự như vậy, việc Scott chấp nhận thất bại như một chiến thắng vinh quang cũng góp phần vào sự phát triển hoàn thiện của nhân vật. Trong suốt thời gian góp mặt trong Marvel Cinematic Universe, Scott Lang của Paul Rudd là một nhân vật vui vẻ, sống lạc quan. Ant-Man từng là một tội phạm trộm cướp và là một gã quậy phá khiến Hank, Janet và Hope liên tục bất lực với anh.

Ở cảnh đầu trailer Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử, Scott vẫn quay cuồng và buồn bã với việc xa cách con gái suốt 5 năm sau khi anh mắc kẹt trong lượng tử giới. Anh cho rằng anh thất bại trong việc làm cha, một thất bại đạt đến mức cao nhất thời đại, và anh đang cố gắng sửa sai bằng mọi cách có thể. Nhưng lựa chọn thua Kang sẽ báo hiệu một sự thay đổi về mọi thứ xung quanh Scott.

Thay vì xem những thiếu sót của mình là điểm yếu, Ant-Man đã học được rằng thắng thua chỉ là khái niệm về người còn đứng vững cuối cùng trong những cuộc chiến, người chiến thắng thực sự là người nắm giữ cuộc chiến, và thua cuộc không chỉ có giá trị kiểm soát trận chiến mà có thể là cách duy nhất để ngăn chặn biến thể độc ác đầu tiên của Kang trong MCU.

[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and the Wasp: Quantumania)

[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and the Wasp: Quantumania)

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã giúp Phase 5 mở đầu, bất chấp các khuyết điểm, giờ thì làm tốt hơn đi MCU!

Người Kiến Và Chiến Binh Ong - 6 khả năng đáng kinh ngạc của Ant-Man

Người Kiến Và Chiến Binh Ong - 6 khả năng đáng kinh ngạc của Ant-Man

6 khả năng sau đây chưa được khai thác về Ant-Man. Hi vọng một ngày có thể được thấy chúng trên màn ảnh.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness -  Cái kết của phim có nghĩa gì với MCU?

Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Cái kết của phim có nghĩa gì với MCU?

Doctor Strange in the Multiverse of Madness để lại một cái kết với nhiều nghi vấn.