Người Kiến Và Chiến Binh Ong - 6 khả năng đáng kinh ngạc của Ant-Man

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

6 khả năng sau đây chưa được khai thác về Ant-Man. Hi vọng một ngày có thể được thấy chúng trên màn ảnh.

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and the Wasp: Quantumania) sắp sửa đổ bộ các rạp phim toàn cầu để khởi đầu một chương mới cho MCU, chính xác là Phase 5, hứa hẹn về một thế giới hậu Endgame tên phản diện còn khủng khiếp hơn cả Thanos, Kang the Conqueror.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Đã là fan của MCU và Marvel Comics, thì không thể không biết đến tầm vóc vĩ đại kinh hoàng của gã phản diện này. Ngay cả những ai lần đầu đến với MCU cũng phong phanh nghe được tiếng tăm khủng khiếp của Kang. Vậy mà MCU quyết định để Kang đối mặt với người hùng nhỏ bé nhất của Trái Đất.

Trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử, gia đình những người hùng thu nhỏ gồm Ant-Man Scott Lang, Ong bắp cày Hope van Dyne, con gái Scott là Cassie Lang (Stinger) và hai vợ chồng Janet van Dyne-Hank Pym sẽ du hành đến Thế giới Lượng tử (Quantum Realm) một cách bất đắc dĩ và nhận thức được thế lực của Kang đang ở đây mưu đồ bất chính với Trái Đất, thậm chí là Đa vũ trụ.

Ant-Man vẫn chưa phát huy hết tiềm năng
Ant-Man vẫn chưa phát huy hết tiềm năng

Đây là những khả năng ít ai biết đến của Người Kiến, những khả năng mà chúng ta hy vọng có thể xuất hiện trong bộ phim sắp tới. Chúng ta sẽ dùng chung danh xưng Người Kiến trong bài vì những sức mạnh đến từ việc vận dụng bộ đồ Ant-Man, chứ không xuất phát từ người mặc. Song, thế giới Marvel hiện tại có đến 2 Ant-Man, đó là Scott và Hank và họ cũng có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của Ant-Man.

1. Giao tiếp với côn trùng

Ant-Man có thể giao tiếp với côn trùng
Ant-Man có thể giao tiếp với côn trùng

Côn trùng ở đây là chỉ tất cả các loài côn trùng, không chỉ có kiến. Từ phần một đến nay, chúng ta chỉ được chứng kiến Scott sử dụng bộ đồ Người Kiến để nói chuyện với những chú kiến. Tuy nhiên, trong nguyên tác truyện tranh, Ant-Man có thể giao tiếp với bất kỳ loại côn trùng nào.

Chiếc mũ trong bộ đồ Ant-Man đứng sau khả năng này. Thông thường nhất, Ant-Man sử dụng khả năng này để huy động một đội quân kiến ​​thực hiện mệnh lệnh của mình hoặc triệu tập kiến ​​biết bay để vận chuyển bản thân hoặc thứ gì đó. Song, chiếc mũ có thể điều chỉnh phù hợp với pheromone của các loại côn trùng khác.

Chẳng hạn như trong Ant-Man #1 (2020), Ant-Man đã nhờ đến sự giúp đỡ của một bầy ong. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người hùng này là “hoa hậu thân thiện” của thế giới côn trùng. Một đội quân “tiểu cường” vào nhà phản diện thì sao nhỉ?

2. Ngoại cảm hệ Quantum

Đến nay, vẫn chưa thấy Scott hay Hank sử dụng khả năng này
Đến nay, vẫn chưa thấy Scott hay Hank sử dụng khả năng này

Khả năng này ra đời khi một người tiếp xúc với Thế giới Lượng tử quá lâu, ví dụ như cựu Ong Bắp Cày Janet van Dyne. Mất tích ở thế giới loài người trong nhiều năm, khi trở về, Janet bộ lộ khả năng giao tiếp ngoại cảm với những ai từng tiếp xúc với Thế giới Lượng tử, ví như bà đã truyền cho Scott ký ức về con gái trong Ant-Man 2.

Bà còn trở về với một nguồn năng lượng Lượng tử khổng lồ, thứ mà Janet có thể truyền cho những ai tiếp xúc với bà. Nếu đủ lượng, họ cũng có thể sử dụng khả năng này. Trong MCU, người đã dành thời gian ở Lượng tử Giới cũng lâu không kém Janet là Scott, người đã bị mắc kẹt ở đó suốt 5 năm. Theo lý thuyết, Scott và Hank đều có khả năng hình thành khả năng tương tự.

3. Di chuyển đến các chiều không gian

Ant-Man and the Wasp: Quantumania vẫn chỉ mới mở rộng đến Quantum Realm
Ant-Man and the Wasp: Quantumania vẫn chỉ mới mở rộng đến Quantum Realm

Việc đi lại ở các chiều không gian là vô cùng khó khăn và cồng kềnh, thường người ta phải đi qua đường hầm lượng tử hoặc sử dụng phép thuật. Nhưng Ant-Man có khả năng đi lại một số chiều không gian dễ như ăn kẹo nhờ vào khả năng thu nhỏ và phóng to của mình.

Nếu MCU mở rộng hơn nữa, thì trong tương lai, chắc chắn bạn sẽ nghe đến khái niệm Overspace và Underspace, bên cạnh Microverse đã được nhắc đến trước đó. Overspace là chiều không gian tồn tại bên ngoài và bên trên tất cả các dòng thực tại, là nơi sống của của những thực thể vô cùng trừu tượng như Eternity (từng xuất hiện trong Thor: Love and Thunder). The Living Tribunal, hay Death. Trong khi đó, Underspace là nơi bên dưới nữa của Microverse (thế giới tồn tại trong nguyên tử), nơi hoàn toàn trái ngược với Overspace.

Nếu thu nhỏ bản thân đến mức cực đoan, Ant-Man có thể đến được Underspace và Microverse, trong khi nếu hoá khổng lồ, anh có thể chạm đến Overspace, nơi anh có thể nói chuyện với các thực thể vĩ đại này. Điều này nghe “ngầu” hơn một anh hùng chỉ có thể phóng to thu nhỏ phải không nào?

4. Giao tiếp với các thực thể vũ trụ

Ant-Man Hank Pym từng bị Eternity vả trong Overspace
Ant-Man Hank Pym từng bị Eternity vả trong Overspace

Nhắc đến nói chuyện với các thực thể tầm cỡ vũ trụ, Ant-Man có thể hiểu được họ nói gì. Nói đúng hơn là khi thu nhỏ hoặc phóng to cho đến khi anh ta đến được thế giới hoặc chiều không gian đó, anh có thể giao tiếp với những thực thể nào tồn tại trong đó.

Trong Damage Control Vol.3 #4 (1991), Hank Pym đã phóng to đến mức tới được Overspace, nơi ông ta đã được gặp gỡ Eternity - thực thể đại diện cho mọi thứ trong vũ trụ. Trước khi nói lời nào, thực thể này đã đấm vào mặt Hank để biểu thị cho cách Hank cho rằng vũ trụ đối xử với ông như thế nào. Sau đó, cả hai mới có cuộc trò chuyện đàng hoàng.

Tương tự như việc đi lại giữa các chiều không gian, nói chuyện với thực thể vũ trụ không phải là khả năng mà ai muốn cũng có, làm Ant-Man là một trong những siêu anh hùng đặc biệt nhất Marvel.

5. Sở hữu lượng không gian vô hạn

Ant-Man từng đặt căn cứ Infinite Avengers ở Underspace
Ant-Man từng đặt căn cứ Infinite Avengers ở Underspace

Khi thu nhỏ đến mức có thể đi đến Underspace, Ant-Man có thể tiến vào một không gian bỏ túi trừu tượng ở đó, cho phép người hùng có thể sử dụng những không gian vô hạn (hãy tưởng tượng một cái tủ vô hạn chỗ trống). Đây là cách Hank đã làm để vận dụng những chỗ trống này cho căn cứ Infinite Avengers.

Trong đầu truyện Mighty Avengers #27, Hank đã đặt tại nơi này Infinite Avengers Mansion – căn cứ của nhóm Infinite Avengers. Toà biệt thự này chứa hàng triệu cánh cửa kết nối với mỗi điểm khác nhau ở Trái Đất và được quản lý bởi Joscata Pym – một con robot do chính Ultron tạo nên.

6. "Thích là nhích" khi phát huy tối đa tiềm năng của hạt Pym

Phá vỡ giới hạn khi khám phá tiềm năng của hạt Pym
Phá vỡ giới hạn khi khám phá tiềm năng của hạt Pym

Hạt Pym là một trong những phát hiện vĩ đại trong thế giới Marvel, nhưng ngay cả người đã tìm ra nó và đặt nền móng cho khoa học lượng tử Hank Pym cũng không biết hết tiềm năng tối thượng của nó, cho đến khi Scott Lang trở thành Ant-Man.

Trong phần cuối đầu truyện FF, Scott đã phá giải giới hạn của hạt Pym. Nhận thấy rằng Hank Pym bền bỉ hơn bất cứ khi nào ông ta trở thành Giant-Man, Lang phát hiện ra rằng hạt Pym ảnh hưởng đến sức mạnh và độ bền cũng như khả năng thay đổi kích thước.

Can thiệp vào những thay đổi sinh lý này, Lang có thể tăng sức mạnh của mình ngay cả khi ở kích thước bình thường, cho phép anh đối đầu một chọi một với kẻ thù không đội trời chung Doctor Doom. Đây là một bước đột phá mang tính bước ngoặt trong lĩnh vực khoa học lượng tử. Khám phá này khiến Scott được Uatu the Watcher khen ngợi, đồng thời biến Ant-Man thành một siêu anh hùng hùng mạnh hơn sức tưởng tượng.

Những nhà phê bình nói gì về Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử?

Những nhà phê bình nói gì về Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử?

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã có những lời bình đầu tiên.

Ant-Man and The Wasp: Quantumania - Cassie Lang trở thành nhân vật trung tâm

Ant-Man and The Wasp: Quantumania - Cassie Lang trở thành nhân vật trung tâm

Cassie Lang, con gái của Người Kiến Scott Lang trở thành trung tâm trong cuộc phiêu lưu mới của Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử. Xem lịch chiếu Ant-Man 3 và mua vé Ant-Man 3 tại Moveek.

Nguồn ảnh: Screen Rant