Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Tất tần tật những điều bạn cần biết về Kang

Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Kang the Conqueror, kẻ chinh phạt thế giới xuyên thời không, siêu phản diện hùng mạnh của Multiverse Saga. Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek.

Kang the Conqueror do Jonathan Majors thủ vai chỉ còn vài tuần nữa hắn sẽ xuất hiện và phô trương sức mạnh trước khán giả trong Ant-Man and The Wasp: Quantumania (Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử), khi Majors đã từng ra mắt trong Loki với vai trò là một biến thể trước đó của Kang, The He Who Remains. Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử sẽ là bước chân đầu tiên Kang sẽ xây dựng triều đại cường bá của mình trong MCU.  Sự kiện lượng tử giới trực tiếp dẫn đến một cuộc đại chiến quy mô toàn thiên hà mà các Avengers phải đối đầu trong Avengers: Kang Dynasty (2025) Avengers: Secret Wars (2026).

Kang the Conqueror, phản diện xuyên thời không
Kang the Conqueror, phản diện xuyên thời không

Du hành thời gian trong thể loại viễn tưởng thường là một chủ đề nhức đầu vì những tính nghịch lý của nó, và lịch sử cho cuộc chinh phạt của Kang cũng không phải là ngoại lệ. Lịch sử tồn tại của hắn xuyên suốt bảy thập kỷ đầy sự hỗn loạn và phức tạp khi nhiều nền văn minh sụp đổ dưới tay hắn trong mọi dòng thời gian phân nhánh. Nhưng bất chấp lai lịch phức tạp của mình, Kang the Conqueror cũng được coi là một trong những siêu phản diện bá đạo nhất mà Avengers từng đối mặt. Hãy cùng đồng hành cùng bài viết làm náo động đa vũ trụ để khai thác hành tung của kẻ chinh phạt nguy hiểm này.

Xem lịch chiếu Ant-Man and The Wasp: Quantumania & mua vé An-Man and The Wasp: Quantumania tại Moveek.

Lai lịch

Nathaniel Richards sinh ra vào thế kỷ 31, cái tên được đặt theo tên tổ tiên là Nathaniel Richards, cha của đội trưởng Fantastic 4 là tiến sĩ Reed Richards và hắn cũng là con cháu của Victor Von Doom. Nathaniel Richards liên tục thay đổi danh tính theo từng năm tháng khi hắn ta liên tục mở rộng đế chế thống trị khắp thiên hà. Những tên gọi khác của hắn ta bao gồm Rama-Tut, Scarlet Centurion, Immortus và trên hết là cái tên mà hắn yêu thích nhất Kang the Conqueror.

Kang đã lấy nhiều danh tính trong suốt lịch sử của mình, thường tương tác với các anh hùng của Marvel với tư cách là nhiều biến thể phản diện khác nhau, một số kẻ thậm chí còn xuất hiện đồng thời để chống lại nhau. Điều này đã tạo ra một mạng lưới khổng lồ các lần xuất hiện của Kang, một số trong số đó trái ngược nhau và nhiều trong số đó diễn ra ở những điểm tương tự trong dòng thời gian của vũ trụ Marvel, nhưng ở những thời điểm cực kỳ khác nhau trong cuộc đời của Kang.

Nathaniel thường được biết là một trong những kẻ thù tàn bạo mà The Avengers đụng độ trong mọi vũ trụ. Một số biến thể của những Kang khác từ đa vũ trụ thi thoảng còn chống lại nhau. Điều này đã tạo ra một mạng lưới khổng lồ cho sự xuất hiện của Kang ở mỗi dòng thời không, và một trong số các biến thể của hắn đã tạo nên nghịch lý, đi ngược với số mệnh chinh phạt hắn được định sẵn. 

Kang từ khi còn là Nathaniel Richards, lần đầu tiên hắn phát minh ra thiết bị du hành thời gian thông qua sức mạnh của tổ tiên Doctor Doom. Nate sử dụng công nghệ này để du hành đến Ai Cập cổ đại và trở thành pharaoh Rama-Tut. Fantastic 4 biết được việc này cũng du hành về quá khứ đánh bại hắn. Khôi phục lại dòng lịch sử trở lại như cũ.

Quay trở lại tương lai hàng trăm năm trong dòng thời gian gốc, Nathaniel tiếp tục sử dụng kiến thức về du hành thời gian và công nghệ để chinh phục mọi triều đại trong mọi thế giới từ quá khứ đến tương lai, lấy tên là Kang, với mục tiêu cuối cùng là thống trị toàn bộ lịch sử.

Tồn tại một hội đồng biến thể Kang
Tồn tại một hội đồng biến thể Kang

Kể từ đó, Kang du thành thời gian rất nhiều và nhiều lần thách thức Avengers, luôn cố gắng đánh bại họ nhằm thống trị địa cầu. Trên thực tế, Kang có rất nhiều danh tính khác nhau đến nỗi có cả một tổ chức gồm các biến thể khác nhau, nhiều người trong số họ thực sự không hòa hợp, thậm chí là có ẩu đả, được gọi là Hội đồng Kang xuyên thời gian (Council of Cross-Time Kangs).

Danh tính thay thế khác của Kang là Immortus, một cựu phản diện của Fantastic Four và The Avengers. Vai trò của hắn trong dòng thời gian với danh tính này là một đặc vụ của Time-Keepers thuộc tổ chức Time Varience Authority (Lực Lượng Quản Lý Phương Sai Thời Gian), một trong những sinh vật sống sót cuối cùng của vũ trụ Marvel trong dòng thời gian của Immortus. 

He Who Remains, một biến thể khác của Kang đã từng xuất hiện trong MCU
He Who Remains, một biến thể khác của Kang đã từng xuất hiện trong MCU

Immortus được giao nhiệm vụ duy trì tính ổn định của dòng thời gian, hắn còn buộc phải áp dụng những biện pháp tàn bạo để xóa sổ những kẻ quấy rối làm ảnh hưởng trực tự thời không. Immortus từng xuất hiện trong MCU với cái tên He Who Remains, dựa theo tên của một phản diện khác không phải là biến thể của Kang. Mạng sống của hắn đã bị Sylvie tước đi, với nguyên nhân hắn không còn tồn tại để giữ ổn định dòng thời gian, các biến thể tàn ác của hắn có cơ hội lộng hành.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Thời con trẻ, Nathaniel từng là siêu anh hùng của biệt đội Young Avengers
Thời con trẻ, Nathaniel từng là siêu anh hùng của biệt đội Young Avengers

Khoảng thời gian hồi còn trẻ, Nathaniel đã chế tạo bộ giáp giống với Iron Man và trở thành Iron Lad, quay về quá khứ và tham gia Young Avengers. Đây là khoảng thời gian Nate có một mối tình lãng mạn với Cassie Lang, con gái của Ant-Man.

Dù hồi trẻ cậu đã nhìn thoáng qua được tương lai trở thành kẻ chinh phục đa vũ trụ mang tên Kang The Conqueror nhưng cậu đã chối bỏ tương lai này. Tuy nhiên, định mệnh vẫn là định mệnh. Sau biết bao sự kiện và biến cố trong đa vũ trụ, cuối cùng, Nathaniel đã từ bỏ vai trò làm Iron Lad, người bảo tồn trật tự cho đa vũ trụ và bắt đầu đi theo đúng như những gì định mệnh đã đặt sẵn ra cho cậu, trở thành phản diện Kang The Conqueror. 

Từ những kinh nghiệm và trải nghiệm có được về đa vũ trụ thông qua thời gian hành nghề siêu anh hùng, Iron Lad, Nathaniel đã phát triển khả năng thao túng và khống chế sự phân nhánh của từng vũ trụ. Với khả năng này, Nathaniel hay Kang The Conqueror chưa bao giờ thực sự bị coi là thua trận, mặc dù hắn đã nhiều lần bị đánh bại. Khi nhận thấy tình hình đang bất lợi và kế hoạch có vẻ không đúng dự kiến, việc đơn giản hắn phải làm là nhảy sang vũ trụ khác và thời điểm khác để tiến hành lại kế hoạch ban đầu.

Một dòng thời gian khác Nathaniel lấy tên là Scarlet Centurion, một chiến binh quả cảm trong thiên hà có mối quan hệ phức tạp với Captain Marvel cuối cùng được chứng minh hắn là một biến thể của Kang. Nate sau này truyền lại danh tính cho con trai mình là Marcus, một kẻ phức tạp, từng là kẻ thù và trở thành đồng minh với các Avengers. Không đánh không quen biết. 

Cuối cùng là biến thể Victor Timely, một người Mỹ đầu thế kỷ sống ở Illinois vào đầu những năm 1900, người đã truyền cảm hứng cho giáo sư Phineas Horton tạo ra Human Torch, người đã chiến đấu bên cạnh Captain America trong Thế chiến II. Cơ thể người máy móc của Human Torch sau đó được sử dụng để tạo nên Vision, người đã tiếp tục cố gắng đánh bại Kang bằng cách bắt cóc hắn ta khi còn nhỏ, dẫn đến một phiên bản Kang mất đi tuổi thơ, trở nên tàn bạo hơn với nhiều cuộc chinh phạt cùng với nhiều danh tính hơn so với các Kang còn lại. Kang tạo ra vô số Kang.

Thành công của Kang trong truyện tranh Marvel 

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Giam cầm các Avengers
Giam cầm các Avengers

Như đã liên tục nói ở trên, Kang có mối liên hệ sâu sắc với nhiều anh hùng vũ trụ Marvel. Rõ ràng, hắn ta có chung tên với cha của Reed Richards, Nathaniel Richards. Mọi thứ phức tạp hơn nữa, cha của Reed Richards cũng là một nhà du hành thời gian và trong một vài thực tại, cha của Reed cũng chính là Kang.

Hắn ta cũng là hậu duệ của Doctor Doom, kẻ thù không đội trời chung của Reed và đã sử dụng công nghệ du hành thời gian của Doom để phát triển công nghệ và vũ khí của riêng mình. Kang thậm chí còn hợp tác với Doom để thách đấu với các anh hùng nhiều lần

Và dĩ nhiên, Nathaniel có mối liên hệ với Iron Man, theo xu hướng là thần tượng. Không chỉ trong thời gian Kang là Iron Lad, mà còn qua một trong những đầu truyện Avengers khét tiếng từ ​​trước đến nay. Trong The Crossing, Kang điều khiển Tony Stark trở thành một nhân vật phản diện, tại thời điểm đó, anh ta chết và được thay thế bằng một phiên bản thiếu niên của Tony Stark từ trước đó trong dòng thời gian, tất cả dẫn đến một nghịch lý trong một loạt truyện khoa học viễn tưởng.

Năng lực và sức mạnh

Kang the Conqueror sở hữu sức mạnh từ bộ giáp công nghệ cao cua thế kỷ 40
Kang the Conqueror sở hữu sức mạnh từ bộ giáp công nghệ cao cua thế kỷ 40

Kang the Conqueror đã có tuổi đời hơn 70, nhưng ở thời đại của hắn, con người chậm lão hóa về mặt sinh học và sống thọ hơn rất nhiều. Hắn có trí tuệ đứng đầu vũ trụ, những phát minh của hắn vượt xa những bộ não thiên tài của Trái Đất và đột phá trong lĩnh vực du hành thời gian. Không chỉ đụng độ các biến thể mà còn tạo ra nhiều biến thể. 

Kang không có bất kỳ sức mạnh đột biến nào của riêng mình như các dị nhân hoặc các pháp sư, nhưng hắn là một bậc thầy chiến lược và là chiến binh quân sự tài năng, một vị tướng vô song. Với năng lực mình, Kang đã có thể gây dựng một đội quân và chinh phục khắp thiên hà.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Trong quá khứ, Kang đã chỉ huy các cuộc tấn công trong nhiều dòng thời gian cùng một lúc, bao gồm cả trong đầu truyện Avengers Forever, trong đó Immortus tập hợp một nhóm Avengers từ các thời đại khác nhau để đối đầu với các biến thể trẻ hơn của mình. 

Đồ chơi của Kang là bộ áo giáp gia công bằng hợp kim tổng hợp quý của thế kỷ 40, tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo. Chuẩn kháng nước, độ bền, sức mạnh siêu cường chắc chắn phải có. Không những vậy, bộ giáp còn cung cấp khả năng sốc điện trên diện rộng, triệu hồi vũ khí, kháng trọng lực, tạo ra những vụ nổ sóng âm, chuyển giao ý thức sang cơ thể mới và đặc biệt hơn hết là khả năng đi xuyên thời không.

Kang the Conqueror sẽ xưng vương tại rạp trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and The Wasp: Quantumania) vào ngày 17.02.2023

Ant-Man and The Wasp: Quantumania - Cassie Lang trở thành nhân vật trung tâm

Ant-Man and The Wasp: Quantumania - Cassie Lang trở thành nhân vật trung tâm

Cassie Lang, con gái của Người Kiến Scott Lang trở thành trung tâm trong cuộc phiêu lưu mới của Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử. Xem lịch chiếu Ant-Man 3 và mua vé Ant-Man 3 tại Moveek.

Có thể mong chờ gì trong Ant-Man 3?

Có thể mong chờ gì trong Ant-Man 3?

Trong Ant-Man and The Wasp: Quantumania, Scott Lang và Hope Van Dyne trở lại để tiếp tục cuộc phiêu lưu. Xem lịch chiếu Ant-Man 3 và mua vé Ant-Man 3 tại Moveek