Người Nhện: Không Còn Nhà (2021) - Cán mốc tỷ đô không chỉ nhờ công sức của Nhện Nhí

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Ngoài Nhện Nhí Tom Holland, Người Nhện: Không Còn Nhà lập kỷ lục doanh thu nhờ vào các gương mặt phụ không kém ấn tượng.

Cuối tuần qua, Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-Man: No Way Home) đã chính thức trở thành bom tấn ăn khách nhất năm 2021 khi cán mốc $1 tỷ. Đây là bộ phim duy nhất vượt qua cột mốc này trong 2 năm qua kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Đáng chú ý, bom tấn của Tom Holland cán mốc này sau 12 ngày, nhanh thứ 3 trong lịch sử điện ảnh và chỉ xếp sau 11 ngày của Avengers: Infinity War (2018) và 5 ngày của Avengers: Endgame (2019). Thành tích này có một phần công sức không nhỏ của dàn diễn viên phụ tên tuổi như Marisa Tomei, Jon Favreau hay Jacob Batalon.

1. Marisa Tomei trong vai dì May

Trở lại trong phần ba, Marisa Tomei tiếp tục đảm nhiệm vai dì May yêu dấu của chàng Peter Parker như các tập phim trước. Minh tinh 57 tuổi lần đầu xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel và Người Nhện trong Captain America: Civil War (2016)

Trước khi gianhập MCU, cô xây dựng sự nghiệp vững chắc tại Hollywood. Marisa Tomei nổi tiếng với vẻ đẹp ngọt ngào, hiền dịu nhưng vẫn toát nên vẻ thông minh, nhí nhảnh. Một thời, cô được xếp vào dạng diễn viên “cô hàng xóm”, xuất hiện trong hàng loạt phim tình cảm, lãng mạn. Đầu thập niên 2000, người đẹp chọn nhiều vai diễn mang tính hàn lâm hơn và đoạt một giải Oscar cho phim My Cousin Vinny (1992) và hai đề cử cho In the Bedroom (2001), The Wrestler (2008).

Marisa Tomei như thổi luồng gió mới vào vai dì May quen thuộc của thương hiệu Spider-Man. Nhân vật như người mẹ của Peter Parker, luôn yêu thương, chăm sóc và tìm mọi cách bảo vệ cậu từ khi mồ côi. Trong loạt phim của Tom Holland, các nhà sản xuất không để chú Ben xuất hiện. Điều này càng khiến vai trò của dì May lớn lao trong cuộc đời Peter.

Nhân vật cũng được xây dựng có tính cách khác biệt so với các phiên bản dì May trong quá khứ. Cô không đơn giản chỉ là mục tiêu để các ác nhân nhắm tới khi muốn khống chế Spider-Man. Dì May của Marisa Tomei độc lập, mạnh mẽ, phù hợp bối cảnh cuộc sống như một người mẹ đơn thân với Peter Parker. Chính hướng đi mới này đã khiến nhiều khán giả thích thú và phải lòng dì May của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Sự hưởng ứng của khán giả với Marisa Tomei cũng khiến các nhà làm phim chú trọng phát triển nhân vật này. Trong Spider-Man: Far From Home (2019), dì May được ghép đôi với Happy – người được Iron Man giao nhiệm vụ trông nom Peter sau khi siêu anh hùng qua đời. Cô cũng góp mặt trong bom tấn quan trọng của hãng như Avengers: Endgame (2019).

2. Jon Favreau vai chú Happy

Thiếu vắng hai ông chú Ben và Tony Stark, Happy là người đóng vai trò quan trọng khi dẫn dắt Peter Parker trên hành trình làm siêu anh hùng. Nhân vật từng xuất hiện xuất các phần phim về Iron Man cho đến Spider-Man của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. 

Vai trò của Happy trong phần ba hiện chưa được tiết lộ. Người hâm mộ vẫn tò mò mối quan hệ giữa ông và dì May, khi nhà sản xuất như muốn úp mở cuối tập trước rằng hai người đã chia tay. Jon Favreau cũng không phải gương mặt xa lạ với những tín đồ phim ảnh. Ông từng giữ vai tỷ phú Pete Becker – bạn trai Monica (Courteney Cox đóng) trong series sitcom huyền thoại F.R.I.E.N.D.S. Diễn viên góp mặt trong nhiều dự án đình đám như Daredevil (2003), I Love You, Man (2009), The Wolf of Wall Street (2013). Ngoài diễn xuất, Favreau cũng là đạo diễn và nhà sản xuất phim có tiếng, trực tiếp đứng sau nhiều bom tấn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel hay Disney.

3. Jacob Batalon vai Ned Leeds

Ned Leeds là cậu bạn trung học thân thiết của Peter Parker trong Người Nhện: Không Còn Nhà. Hai người đồng hành trong suốt các thử thách cam go của các phần trước. Leeds cũng là người hiếm hoi được Peter tin tưởng và hé lộ thân phận anh hùng. Tuy nhiên, sau khi Spider-Man tìm đến Dr. Strange nhờ xóa ký ức của mọi người về danh tính của mình, liệu mối quan hệ giữa Ned Leeds và Peter Parker sẽ thay đổi thế nào trong phần này.

Điều thú vị là Spider-Man chính là một trong những dự án điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1996. Jacob Batalon đã tự giảm 46 kg để đóng và hứa hẹn xuất hiện trong một diện mạo hoàn toàn mới trong phần ba này.

4. Benedict Wong vai Wong

Nhân vật xuất hiện cùng tuyến truyện Doctor Strange của Benedict Cumberbatch và nhanh chóng chiếm cảm tình của người hâm mộ. Anh được mời đóng hàng loạt bom tấn của Marvel như Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame và gần đây nhất là Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings. 

Trong phần ba Người Nhện, Wong là người trực tiếp khuyên ngăn Doctor Strange thực hiện lời thỉnh cầu của Peter Parker để tránh mối nguy từ đa vũ trụ. Tuy nhiên, nhân vật Phù thủy Tối thượng có vẻ đã phớt lờ ý kiến của người cộng sự. Hậu quả là cả đa vũ trụ mở rộng bởi bùa phép này khiến loạt ác nhân sừng sỏ từ loạt phim Người Nhện cũ tràn sang.

Nhờ dàn diễn viên phụ hùng hậu, Người Nhện: Không Còn Nhà không chỉ hoành tráng và mãn nhãn về mặt hình ảnh mà còn đong đầy cảm xúc cho hành trình 20 năm của thương hiệu Người Nhện.

Người Nhện: Không Còn Nhà đang khởi chiếu tại rạp.