Người Về Từ Cõi Chết, giải Oscar cho Leonardo DiCaprio?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Với cốt truyện hấp dẫn được lấy cảm hứng từ sự kiện có thật trong những năm 1820 cùng sự góp mặt của nam tài tử Leonardo DiCaprio, The Revenant – Người Về Từ Cõi Chết đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho các giải thưởng điện ảnh uy tín. Đặc biệt, sau sự kiện công chiếu trước thềm BAFTA, tại London, Anh vừa qua, bộ phim đã thu hút sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ và nhận được nhiều bình luận tích cực từ các nhà phê bình chuyên môn.

Bên cạnh nam diễn viên Leonardo DiCaprio (thủ vai Hugh Glass), sự kiện lần này còn có sự góp mặt của Tom Hardy – người thủ vai phản diện John Fitzgerald. Trái ngược với hình ảnh khắc khổ, “giận dữ” và mạnh mẽ trong phim, cả hai đều xuất hiện với phong thái vui tươi, phóng khoáng. Không những vậy, bộ đôi nam chính của Người Về Từ Cõi Chết đã liên tục “ghi điểm” với báo giới và các fan ruột bằng sự thân thiện và những chia sẻ thú vị của mình.

Khi được hỏi về quá trình chuẩn bị cho vai diễn “khó nhằn” này, chàng thợ săn “Hugh Glass” đã bộc bạch rằng: “Tôi đã phải học các kỹ năng cần thiết để sinh tồn. Chúng tôi cũng đã làm việc cùng với các chuyên gia để biết được cách sử dụng các cây súng nòng dài. Và bộ lông gấu mà tôi mặc trên người chính là chiến lợi phẩm mà tôi thu được sau khi chiến đấu với con vật khổng lồ định xé xác mình. Bộ lông ấy chính là công cụ giúp tôi duy trì sự sống cho mình. Ngoài ra, tôi cũng phải tìm hiểu thêm rất nhiều từ các cuốn nhật ký hành trình mà những người thợ săn để lại. Họ thực sự là những người đàn ông dũng cảm tới mức không thể tin được, và tôi không nghĩ rằng mình có thể làm được những gì mà họ đã từng làm.”

Người Về Từ Cõi Chết kể về người thợ săn Hugh Glass. Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa Hugh bị thương và bị người bạn trung thành tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết, có thể lở bất cứ lúc nào. Từ đó Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về. Mục đích của anh: sống, trở về và có thể trả thù được John Fitzgerald – kẻ từng là bạn của anh năm xưa. 

Bộ phim Người Về Từ Cõi Chết dự kiến khởi chiếu từ ngày 29.01.2016 trên các rạp toàn quốc.