Người Về Từ Sao Hỏa - Cuộc chiến sinh tồn đầy cảm hứng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Vốn quen thuộc với thể loại khoa học viễn tưởng, Ridley Scott đã không mang đến thành công như mong đợi cho Exodus: Gods and Kings (2014). Nhưng với The Martian – Người Về Từ Sao Hỏa, vị đạo diễn 78 tuổi đã có sự trở lại đầy ngoạn mục, đánh dấu bước đi quan trọng khi trở lại với chủ đề vốn làm nên tên tuổi của mình.

Người Về Từ Sao Hỏa – The Martian là 1 bộ phim khoa học viễn tưởng diễn ra ở tương lai gần, đầy kịch tính luôn khiến người xem theo dõi trong sự hồi hộp. Câu chuyện bắt đầu với 1 nhóm phi hành gia đang thực thi nhiệm vụ nghiên cứu sao Hỏa. Mọi thứ nhanh chóng trở nên điên rồ khi 1 cơn bão lớn ập đến và mọi người buộc phải sơ tán nếu không tàu đổ bộ (con thoi) của họ bị phá hủy. Họ nhanh chóng rời đi nhưng Mark Watney (Matt Damon) thì bị kẹt trong cơn bão. Trong vội vã và vì sự an toàn của cả phi hành đoàn, Watney bị mắc kẹt lại và thấy mình tỉnh lại cô độc trên hành tình màu đỏ. Tất cả đều cho rằng Watney đã chết cho đến khi…Câu chuyện bắt đầu vào cao trào khi mọi người biết anh còn sống.

Câu chuyện không phức tạp nhưng lại phức tạp ở chỗ cũng là 1 người đàn ông bị bỏ rơi nhưng địa điểm mà anh bị bỏ rơi không hề có nguồn cung cấp nào để anh sinh tồn cho đến khi có người đến cứu với quãng đường đi tính bằng hằng tháng. Một ví dụ về bản năng sinh tồn tuyệt vời trong 1 điều kiện khắc nghiệt có thể khiến 1 con người bình thường gục ngã nhanh chóng. Bạn có thể đầu hàng hay chiến đấu đó là quyết định của bạn. Phim còn truyền cảm hứng về những ứng dụng khoa học và công nghệ của con người trong nỗ lực chinh phục vũ trụ không biên giới.

Có thể nói đây là 1 phim hành động hoặc cũng có thể không vì chẳng có ai rượt đuổi ai cả mà là những nguy hiểm mà Watney và đồng đội phải vượt qua trong nhiệm vụ sót sóng và giải cứu này. Nhưng từng đó cũng đủ làm bạn phải nín thở mà theo dõi. Một trong những điểm nổi bật của câu chuyện là bạn luôn mơ hồ có được câu trả lời nhưng sau đó thì lại không.

Vai diễn Mark Watney là 1 vai diễn tuyệt vời của Matt Damon. Anh chàng tựa hồ như anh đã và đang là Watney đơn độc trên sao Hỏa chứ không phải là 1 diễn viên đang thực hiện diễn xuất. Sẽ thật thiếu sót nến không nhắc đến Jessica Chastain, Kristen Wiig, Jeff Daniels, Michael Pena, Sean Bean, Kate Mara, Sebastian Stan, Chiwetel Ejiofor và Donald Glover. Với đất diễn ít ỏi nhưng tất cả đều kịp thấp sáng lên nhân vật của mình.

Người Về Từ Sao Hỏa – The Martian một lần nữa đánh dấu tên tuổi của Ridley Scott trong thể loại phim khoa học viễn tưởng và Matt Damon đã hoàn thiện phần còn lại.

Xem lịch chiếu Người Về Từ Sao Hỏa – The Martian.