Nhà soạn nhạc huyền thoại John Williams nói lời tạm biệt với thương hiệu Star Wars sau Episode IX

Tin điện ảnh · VLynd ·

Một tin chẳng mấy là vui vẻ với khán giả của Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao.

Một tin chẳng mấy là vui vẻ với khán giả của Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao.

Khi Star Wars trở thành một phần của văn hoá đại chúng Mỹ, không ai có thể phủ nhận sức hút của thương hiệu này. Bên cạnh một cốt truyện hay trên nền kỹ xảo độc đáo, Star Wars đầy rẫy những nhân vật, vũ khí mang tính biểu tượng và dĩ nhiên không thể bỏ qua phần nhạc nền đầy cảm xúc của John Williams như chất xúc tác giúp khán giả thăng hoa cảm xúc trong từng thước phim. Từ A New Hope, The Empire Strikes Back, Return of the Jedi qua Phantom Menace, Attack of the Clones, Revenge of the Sith đến The Force Awakens The Last Jedi, những bản nhạc nền xuất sắc đều được thực hiện bởi nhà soạn nhạc tài ba John Williams. Dù là trilogy gốc, tiền truyện hay hậu truyện, ông cũng là một phần linh hồn của Star Wars.

Mới đây, trong buổi chia sẻ với đài phát thanh KUSC, Williams đã đưa ra quyết định đầy tiếc nuối cho khán giả của thương hiệu này, đặc biệt là những khán giả lâu năm:

Chúng ta đều biết J.J. Abrams đang chuẩn bị thực hiện bộ phim Star Wars kế tiếp và tôi thật sự mong được hợp tác với ông ấy. Tôi rất mong chờ lần này. Vì đã là một chuỗi 9 phim rồi, quá đủ với tôi.

Đồng hành cùng Star Wars trong suốt 40 năm, ông đã giành một giải Oscar với phần phim A New Hope. Bên cạnh đó, ông cũng đảm nhận vai trò soạn nhạc cho các bộ phim nổi tiếng như Catch Me If You Can, Indiana Jones, Harry Potter... và nhận thêm vài tượng vàng với Schindler’s List, E.T. the Extra-Terrestrial, Jaws Fiddler on the Roof.

Phần nhạc phim của hai phần ngoại truyện Star Wars đều được đảm nhận bởi Michael Giacchino với Rogue One và John Powell với Solo: A Star Wars Story. Hy vọng Disney và Lucasfilm sớm tìm được nhà soạn nhạc có thể truyền tải được tinh thần của những bộ phim Star Wars tiếp theo, hoặc tốt hơn hết họ chỉ cần vắt sữa những phần ngoại truyện.

Star Wars: Episode IX được ấn định công chiếu vào ngày 20.12.2019.