Nhiễm phim The Purge ra tay giết người

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Cảnh sát Indianapolis khẳng định rằng một người đàn ông 19 tuổi với ba tội danh giết người đã lấy cảm hứng từ dòng phim The Purge (Thanh Trừng) của hãng Universal.

Theo ghi chép tòa án, Johnathan Cruz nói rằng anh ta đang đi “thanh trừng” vào ngày 15/5, ám chỉ đến dòng phim kinh dị The Purge. Bộ phim lấy bối cảnh tương lai khi chính phủ Mỹ đặt ra khoảng thời gian 12 giờ khi mọi tội đều hợp pháp, kể cả giết người.

Cruz thú nhận rằng anh đã bắn một người đàn ông ở sau đầu và vùng cổ hai lần, với một khẩu súng lục ổ quay caliver 22 ly màu đen và quần áo đẫm máu. Anh còn cho chánh án xem đoạn video quay cảnh bắn từ điện thoại của mình.

Danh tính của ba nạn nhân đã được xác nhận là Billy Boyd, Jay Higginbotham và Joe Ruiz.

Bộ phim The Purge, được hợp tác sản xuất giữa Blumhouse và Universal ra mắt năm 2013 với các diễn viên như Ethan Hawke và Lena Headey, đã rất thành công, thu về tổng doanh thu $89 triệu chỉ với kinh phí $3 triệu.

Phần hai, The Purge: Anarchy, thu về $108 triệu toàn cầu. Jason Blum tiếp tục chịu trách nhiệm sản xuất.

Cả hai nhà sản xuất đều từ chối nhận xét về sự kiện trên.

Terry Curry - công tố viên hạt Marion – nói rằng vụ việc có liên quan đến hoạt động băng đảng xã hội. Anh còn nói thêm rằng các nạn nhân dường như được chọn ngẫu nhiên và chưa có quyết định nào về án tử.

Phần ba của dòng phim, The Purge: Election Year, sẽ ra mắt vào 1/7 với Elizabeth Mitchell thủ vai một thượng nghĩ sỹ Mỹ đang tranh cử tổng thống để kết thúc sự thanh trừng.