Phim kinh dị 2016: Tràn ngập sắc màu

Tin điện ảnh · Moveek ·

Năm 2016 được cho sẽ là một năm đầy đủ gia vị của một loạt phim kinh dị từ tân binh mới đến phim của các phần tiếp theo, những câu chuyện lấy cảm hứng từ thảm kịch đời sống, dựa trên câu chuyện có thật ,hứa hẹn sẽ nhuộm đen màn ảnh rộng và đem đến nhiều nỗi sợ hãi hơn trên màn ảnh kinh dị năm nay.

Cùng Moveek điểm qua một số phim nổi bật sắp ra mắt trong thời gian tới nhé.

1. The Forest

Khởi chiếu: 22/1 tại Việt Nam

Mở hàng đầu năm là The Forest (tựa Việt: Khu Rừng Tự Sát). Nội dung phim nói về hành trình của cô gái trẻ người Mỹ Sara (Natalie Dormer) tìm hiểu chuyện đã xảy ra với em gái song sinh của mình đã mất tích một cách bí ẩn tại Nhật Bản. Hành trình đã dẫn cô đến khu rừng chết Aokigahara nằm ở sườn Tây Bắc của ngọn núi Phú Sĩ, đó là một khu rừng bí ẩn, nơi xảy ra hàng trăm vụ tự sát mỗi năm và cũng chính là bối cảnh chính của bộ phim.

Dù cho lời cảnh báo phải “đi đúng đường mòn”, Sara vẫn đi sâu vào rừng và rơi vào một thế giới đen tối, nơi mà những linh hồn giận giữ bị giam cầm, các linh hồn của những kẻ tự vẫn trở nên tức giận quay sang săn đuổi những kẻ dám đặt chân vào lãnh địa của chúng…

2. The Boy

Khởi chiếu: 22/1 tại Mỹ

Khai thác về chủ đề búp bê ma quái, The Boy là câu chuyện của cô gái người Mỹ tên Greta làm công việc trông trẻ tại một ngôi làng hẻo lánh ở nước Anh. Tuy nhiên, cô lại hoàn toàn bất ngờ khi biết rằng công việc của mình lại là chăm sóc một con búp bê bé trai 8 tuổi và được gia đình đó gọi là con trai của mình, mọi chuyện bí ẩn và kỳ lạ xảy ra từ đây. Đặc biệt phim có sự tham gia của bông hồng từ seri phim The Walking DeadLauren Cohan.

3. Pride and Prejudice and Zombies

Khởi chiếu: 14/2 tại Việt Nam

Pride and Prejudice and Zombies (Kiêu Hãnh Và Định Kiến: Đại Chiến Thây Ma) là câu chuyện xoay quanh chuyên gia tiêu diệt thây ma bậc nhất Elizabeth Bennet và quý ngài săn quái vật Fitzpatrick Darcy. Tuy khác nhau về thân phận, địa vị, song họ vẫn vượt qua những trở ngại đó để đến bên nhau. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên: Lily James, Sam Riley, Matt Smith, Bella Heathcote, Jack Huston, Douglas Booth, Suki Waterhouse

4. Cabin Fever

Khởi chiếu: 12/2 tại Mỹ

Là phiên bản remake của tựa phim kinh dị từng gây ám ảnh và chấn động của 14 năm trước từ phần đầu tiên với chủ đề đại dịch virus. Cabin Fever đã ra mắt một cách ấn tượng với một nội dung khá mới mẻ, nói về một nhóm bạn trẻ cùng nghỉ lại ở một căn nhà gỗ trong rừng. Không ngờ đến, tại đây họ đã phải đối mặt với một loài virus tàn bạo, và nguồn thức ăn chính của chúng là thịt người. Phim do đạo diễn Travis Zariwny thực hiện

5. The Witch

Khởi chiếu: 19/2 tại Mỹ

The Witch giúp Robert Eggers thắng giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Sundance 2015. Tuy nhiên, phải tới đầu năm 2016, tác phẩm kinh dị mới được trình chiếu rộng rãi. The Witch lấy bối cảnh của thế kỷ 17, khi một gia đình Thanh giáo tại New England, Mỹ lâm vào một bi kịch và đứng trước bờ vực tan vỡ: đứa con trai mới sinh mất tích, cô con gái bị nghi ngờ là phù thủy, và dường như có một thế lực ma quái nào đó đang lẩn khuất trong nhà.

6. The Other Side of the Door

Khởi chiếu: 26/2 tại Việt Nam

Chuyện phim kể về một người mẹ đau lòng và tuyệt vọng khi đứa con trai duy nhất đã chết vì tai nạn ô tô tại Mumbai, Ấn Độ. Với bản năng của một người mẹ, bà đã tìm đến một nghi lễ cổ xưa của Hindu để nói lời tạm biệt cuối cùng với con trai mình. Maria được hướng dẫn đi đến ngôi chùa cổ bỏ hoang, nơi chứa đựng một cánh cửa có vai trò như một cánh cổng nối giữa hai thế giới. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi Maria không nghe theo lời cảnh báo đáng sợ: Dù có bất cứ chuyện gì cũng không được mở cánh cửa đó…

Bộ phim do Johannes Roberts đạo diễn kiêm biên kịch, cùng sự tham gia của nữ diễn viên Sarah Wayne Callies ngôi sao của bộ phim truyền hình ăn khách The Walking Dead.

7. Rings

Khởi chiếu: 1/4 tại Mỹ

Sau nhiều trì hoãn, phiên bản remake từ bộ phim kinh dị Ringu nổi tiếng của điện ảnh Nhật Bản cũng xác nhận ra mắt phần 3. Sự trở lại này của Rings hứa hẹn sẽ mang nhìu nỗi sợ hãi và ám ảnh cho tháng 4 năm nay.

8. Amityville: The Awakening

Khởi chiếu: 1/4 tại Mỹ

Lại một phiên bản điện ảnh nữa về ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất lịch sử Amityville sắp được ra mắt. Nội dung phim vẫn như mô típ cũ xoay quanh những trải nghiệm kinh hoàn của một gia đình vừa chuyển đến một ngôi nhà mới. Để tiết kiệm chi phí y tế cho người anh trai bị hôn mê của Belle, gia đình cô đã chuyển đến một ngôi nhà mới và thật kỳ lạ là anh trai của cô bình phục một cách thần kỳ cùng với đó là những hiện tượng bí ẩn, kỳ bí diễn ra. Belle ngay lập tức tìm hiểu và điều tra về những hiện tượng là này và phát hiện ra cô đang sống trong một ngôi nhà ma ám nổi tiếng.

Phim do Franck Khalfoun đạo diễn và biên kịch, có sự góp mặt của mỹ nhân The Hateful EightJennifer Jason Leigh cùng hai ngôi sao trẻ Bella ThorneCameron Monaghan.

9. The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist

Khởi chiếu: 10/6 tại Việt Nam

Dường như mọi tâm điểm năm nay sẽ dồn về đây. Sau một thời gian dài vắng bóng, nổi ám ảnh kinh hoàng từ phần 1 vẫn còn đâu đây và một lượng lớn khán giả của phim đang chờ đợi một điều gì đó. Nổi ám ảnh mới hứa hẹn sẽ cho các fan cứng cựa của thể loại phim kinh dị ma ám những trải nghiệm mới và sự sợ hãi tột độ. The Conjuring 2 u ám và đen tối hơn với bối cảnh diễn ra tại một gia đình gồm một bà mẹ đơn thân sống cùng 4 đứa con của mình ở quận Enfield, nước Anh, trong những năm cuối của thập niên 70. Tại ngôi nhà này, bọn trẻ đã chứng kiến những hiện tượng kỳ lạ. Hai trong số bốn đứa trẻ ngày càng bị ma quỷ quấy phá dữ dội hơn, thậm chí bị nhấc bổng lên không trung khi đang ngủ. Chứng kiến con của mình đang gặp phải những hiện tượng, những nguy hiểm không thể giải thích được, bà mẹ đã mời hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên là Ed và Lorraine Warren đến tìm hiểu...

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật trong hồ sơ "săn ma" của vợ chồng nhà Warren. The Conjuring 2 do James Wan lên ý tưởng, được chắp bút bởi hai biên kịch của phần trước Chad HayesCarey Hayes và được biên tập lại bởi biên kịch của The Walking DeadDavid Johnson, Patrick WilsonVera Farmiga vẫn sẽ đảm nhận vai chính của đôi vợ chồng săn ma Warren. Bộ phim sẽ “ám” các rạp vào tháng 6 năm nay.

10.  The Purge: Election Year

Khởi chiếu: 1/7 tại Mỹ

Ngày Thanh Trừng sẽ trở lại với phần 3 sau thành công lớn của phần 1 và 2. Phần này khán giả sẽ được tiếp tục trải nghiệm 12 giờ của đêm “Thanh trừng” mỗi năm, thời điểm mọi tội ác dù tàn nhẫn đến đâu đều hợp pháp. Phần 3 sẽ tiếp diễn những sự kiện xảy ra từ đoạn kết của phần 2 và dự kiến cũng là phần cuối cùng kết thúc bộ trilogy 3 phần của loạt phim. Phim vẫn do đạo diễn kiêm biên kịch James Demonaco tiếp tục thực hiện, Frank Grillo cũng sẽ trở lại với vai người hùng Sergeant của phần 2.

Ngoài ra năm 2016 các fan của dòng phim kinh dị sẽ được chiêu đãi nhiều món ăn vừa mới lạ mà cũng vừa cũ mà chất khác như:

1. Leatherface (là tiền truyện của tác phẩm kinh dị Texas Chainsaw Massacre năm 1974), Jeepers Creepers phần 3 (khởi chiếu 23/1 tại Mỹ).

2. Sự trở lại của Ouija 2 (dự kiến ra mắt vào 21/10 tại Mỹ).

3. Ngoài cây gạo cội The Conjuring 2Amityville: The Awakening thì The Disappointments Room (dự kiến ra mắt vào 25/3 tại Mỹ), 6 Miranda Drive (13/5) cũng là 2 bộ phim đáng chú ý về chủ đề dựa trên những chuyện có thật.

Hay cùng trải nghiệm hài hước pha kinh dị qua bộ phim Yoga Hosers nói về 2 cô gái say mê Yoga làm thêm tại cửa hàng tiện lợi sau giờ học và cùng hợp tác với một người đàn ông chuyên săn lùng những kẻ xấu để đánh bại một thế lực ma quỷ, phim có sự tham gia của nam tài tử Johnny Depp cùng cô con gái 15 tuổi Lily-Rose DeppHarley Quinn Smith.

Hãy cùng Moveek chuẩn bị một tinh thần thật “vững chãi” để đón chờ mùa phim kinh dị 2016 nhé!