Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 5, những nhiệm vụ không hồi kết

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 5 đã trở lại với fan hâm mộ với vai trò một bom tấm đáng để xem trong mùa hè này. Cũng như những phần trước, Tom Cruise vẫn sẽ là một biểu tượng anh hùng giải cứu thế giới trong vai Ethan Hunt. Mission Impossible 5 tiếp tục là một bộ phim mang thương hiệu hành động mang đến cho khán giả những giây phút trên chuyến đi nghẹt thở này.

Kinh ngạc, thót tim, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 5 thật sự là một trải nghiệm điện ảnh điên cuồng đầy thú vị với những pha hành động tuyệt hảo nhất của đạo diễn Christopher McQuarrie. Bộ phim xoay quanh những nhiệm vụ tuyệt mật của biểu tượng hành động không thể phá hủy, Tom Cruise. Đó là những giây phút giữ từng hơi thở của mình trong tình trạng ngập đầy nước để chiến đấu và đạt được mục tiêu tưởng chừng như không thể vượt qua. Ngay sau pha lặn nước ly kỳ đó là tham gia vào chuyến rượt đuổi tốc độ cao trên đường phố Morocco. Và Ethan Hunt phải khiến người xem tăng nhịp tim khi nhìn thấy cảnh anh bám ngay bên cạnh chiếc máy bay A400 để chờ anh bạn Benji (Simon Pegg thủ vai) mở cửa.

Bạn có thể cảm nhận được sự đòi hỏi khắt khe về thể chất và khả năng diễn xuất tự nhiên mà đạo diễn McQuarrie yêu cầu trong phim. Bộ phim là cả một hệ thống những nhiệm vụ khó nuốt với những âm mưu gián điệp nhưng được giải quyết theo một cách thông minh nhất mà khán giả khó lòng bỏ lỡ. Quốc Gia Bí Ẩn là một câu chuyện đầy lôi cuốn được dàn dựng với những tình tiết không thể tốt hơn với sự đóng góp của một đội ngũ MIF quen thuộc. Bộ phim còn mở ra với những vai diễn hoàn toàn mới khi khán giả bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp đầy bí ẩn của Ilsa (Rebecca Ferguson) hay sự nham hiểm rụt rè của Solomon Lane (Sean Harris). Nhiệm Vụ Bất Khả Thi lần này là một chuyến đi từ Vienna và Ma Rốc đến với London trên những nền cảnh đẹp đến mê hoặc để giải cứu IMF thoát khỏi nguy cơ giải tán và bị sáp nhập vào với CIA. Ethan cuối cùng đã phát hiện đó chính là âm mưu của The Syndicate do Lane đứng sau. Hành trình phá hủy kế hoạch đó là một cảm giác đầy phấn khích mà khán giả đang tìm kiếm.

Mission Impossible 5 có sự pha trộn của phong cách điệp viên James Bond 007. Sẽ không tránh khỏi sự so sánh với phong cách kinh điển đó của Bond nhưng Rogue Nation vẫn không hề bị phai nhạt nhờ sự giữ vững phong cách cá tính của mình cũng như có thể xem đây chính là sự thể hiện thái độ kính trọng với đàn anh. Bộ phim cũng không đánh mất tính hài hước giật gân kiểu Mỹ của mình đặc biệt là dấu hiệu mệt mỏi của Hunt ngay chính giây phút hồi hộp nhất trên máy bay khiến người xem ngưng căng thẳng chút thời gian ngắn để tiếp tục nhiệm vụ. Sự thông minh và hợp lý trong cách xây dựng tình huống của kịch bản khiến khán giả dù có thể đoán trước được chút ít nhiều tiến trình sự việc nhưng vẫn tạo nên sự bất ngờ khó đoán để không thể ngừng xem cho đến khi kết thúc phim.

Đánh giá: danh tiếng uy tín của một series phim kéo dài đã gần 10 năm cùng với những pha hành động hồi hộp, giật gân, câu chuyện quyến rũ về những chàng gián điệp hay cả những cảnh đóng thế không kịp thở là những điều mà Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn đã thể hiện rất tốt mang đến một thương hiệu phim hành động kinh điển và góp phần tỏa sáng cho tên tuổi của Tom Cruise.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn đã khởi chiếu từ 31.7, xem lịch chiếu ngay tại đây.