Review Mission Impossible 5 - nín thở và giật gân

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Phần 5 Nhiệm Vụ Bất Khả Thi này củng có thể gọi là 4.5 vì có liên qua tới phần 4 khá nhiều khi mà Điện Kremlin - Nga bị đánh bom khủng bố mà kết quả điều tra cho thấy thủ phạm chính là nhóm điệp viên của IMF, với đầu têu là Ethan Hunt. Ethan Hunt đã cảnh báo lên cấp trên của IMF về sự tồn tại của The Syndicate nhưng họ không tin anh và IMF đứng trước nguy cơ trước bị giải tán.

Mở màn phim trái ngược với trailer công bố là pha nguy hiểm nhất cứ tưởng là pha đu máy bay của Ethan Hunt "người không tuổi" mở đầu khiến đã rần rần người và sao đó là pha hài hước…và bị Solomon Lane (Sean Harris) hành hạ với trò đấu trí lẫn thân thể của gã có biệt danh là "bác sĩ".

Đúng với cái tựa Impossible đã mang thương hiệu của Tom Cruise khi nhắc đến cứa tựa phim rồi...lần này anh phải nín thở trong vòng 3phút để nhảy xuống hồ nước làm mát để gắn bản mạch ảo và được bảo vệ bởi công nghệ tối tân, nếu không thành công thì Benji Dunn (Simon Pegg) có thể mất mạng. Thế là liên tiếp các pha hành động rượt đuổi của siêu môtô BMW S1000RR với BMW M3 trong phim với màn santo 6 vòng liên tiếp và tiếp đất bằng mui xe đủ để tim người xem đập nhanh nhiều lần...đến đoạn Ethan Hunt “bo cua cạ đầu gói" thì Ilsa (Rebecca Ferguson) ra cản đường và té lác hết "phao câu" suy ra cho cùng các điệp viên khó qua cửa ải của các mỹ nhân kể cả James Bond-007 cũng vậy thôi...

Phim có nhiều chi tiết của các tổ chức tình báo của các nước vào cuộc như là CIA của Mỹ và cơ quan tình báo của Anh M16 của anh 007 và cuối cùng Ethan Hunt, chương trình The Syndicate đứng sau giật dây là Solomon Lane...thế là Ethan Hunt lên kế hoạch chi tiết để đấu trí với Solomon Lane để cứu Benji khi mà trên người anh cài hơn 700 viên bi nổ...lúc này "Ổ cứng di động" - Ethan Hunt, vì sao mình gọi Ethan Hunt là "ổ cứng di động" là anh ta có thể nhớ tất cả các tài khoản trị trá 2.4 tỷ bảng khiến cho Solomon Lane tức tối, biểu cảm cả gương mặt quyết định 1 đấu 1 với Ethan Hunt...nhưng lần này "ổ cứng di động" đã đi trước 1 bước và đóng gói "hàng" Lane trước mặt các thành viên IMF mặt cho Lane chống cự vô ích..

Đánh giá: phim có nhiều cảnh hành động giật mình,giật gân...sẽ khiến khán giả như đang né đạn khi xem trên rạp, nín thở khi xem những pha hành động hồi hộp khi Ethan Hunt lặn dưới nước…

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc, xem lịch chiếu tại đây.

(Chua Cà Cà)