Nhìn lại cái kết của Sweet Tooth và chúng ta mong chờ điều gì ở phần 2?

anan681 ·

Sweet Tooth khép lại phần 1 và để lại không ít băn khoăn cho khán giả yêu thích series này.

Kéo xuống để xem tiếp

Sweet Tooth như một túi kẹo đầy đủ hương sắc vị lôi cuốn người xem đến từng phút giây và không ngừng lại được như cái cách chúng ta không thể đặt bịch kẹo M&M xuống vậy. Nếu đã thưởng thức xong 8 tập của phần 1 thì chắc chắn bạn sẽ vẫn muốn xem nhiều hơn thế nữa. Nhưng trước khi ngẫm nghĩ về những chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, hãy nhìn lại những cái kết của mùa 1 còn ẩn chứa điều gì nhé. 

Xuyên suốt phần 1 chúng ta có 3 cốt truyện chính là hành trình phiêu lưu tìm người thân của Gus (Christian Convery) cùng chú Jepp và Gấu. Những rắc rối của bác sĩ Singh khi đang điều chế vắc xin để cứu vợ của mình và đối mặt với sự bạo lực tàn nhẫn của những người hàng xóm mỗi khi họ tìm thấy một nạn nhân bị nhiễm vi rút. Và cuối cùng, chúng ta theo chân một cựu nhân viên văn phòng là Aimee khi cô biến sở thú trở thành nơi cư trú và chăm sóc những đứa trẻ người lai. Khép lại phần 1 tất cả câu chuyện trên dần dần xâu chuỗi và liên kết lại với nhau một cách bất ngờ.  

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Đầu tiên là câu chuyện của Gus trong chuyến phiêu lưu đến Colorado để tìm kiếm mẹ ruột, nhưng cuối cùng gia đình Gus tìm được không phải là gia đình thật sự mà cậu bé mong muốn. Gus biết được mình không hề có bố mẹ sinh học như bao đứa trẻ khác mà chỉ là do một thí nghiệm tạo ra, thế giới quan của cậu vụn vỡ khi nhận ra những lời nói dối của “người bố” về thân phận thật của mình. Gus bỏ đi và mong muốn tìm ra một cộng đồng bản thân cậu thật sự thuộc về. Sau khi liên hệ với Khu Bảo Tồn, Gus nghĩ mình sẽ gặp được những đứa trẻ lai giống mình, nhưng cậu không biết được rằng tổ chức này đã bị General Abbot và tổ chức Những Người Cuối Cùng tiếp quản. Bọn người xấu đã đến bắt Gus đi và hạ Jepp bằng một khẩu súng, sau đó để mặc anh ta chết. 

Nguồn: Netflix 
Nguồn: Netflix 

Thứ hai là câu chuyện của bác sĩ Singh, Abbot cuối cùng đã tìm ra được người kế thừa nhiệm vụ điều chế vắc xin là Singh. Để có thể sống sót bởi vụ hỏa hoạn do những người hàng xóm gây ra cho gia đình mình, bác sĩ Singh đồng ý thỏa thuận sẽ làm việc dưới trướng Abbot, tiến hành điều chế vắc xin trên những đứa trẻ người lai còn sống do tổ chức bắt được. Khi Gus được đưa đến Khu Bảo Tồn, cậu bé được đưa đến với bác sĩ Singh để tiến hành cuộc thí nghiệm, nhưng vô tình Singh nhận ra Gus là một đứa trẻ người lai đặc biệt vì cậu biết nói, anh đã ngừng ý định mổ xẻ. Cuối phim, Singh đã sụp đổ trước sự đạo đức của một bác sĩ, anh bắt đầu cuộc thí nghiệm bằng một đứa trẻ khác. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Cuối cùng là câu chuyện của Aimee, cơn ác mộng tồi tệ nhất của cô ấy đã trở thành sự thật  khi tổ chức Những Người Cuối Cùng đã tìm đến Khu Bảo Tồn nhằm chiếm lấy nơi này. Họ đã hoàn toàn đạt được mục đích và cả kế hoạch trốn thoát dành cho bọn trẻ của Aimee cũng bị thất bại. Đứa con gái lai được nhận nuôi Wendy cùng những đứa trẻ người lai khác đều bị Abbot theo dõi và bắt giữ. Khi Khu Bảo Tồn nằm dưới sự kiểm soát của Abbot và tất cả đứa trẻ đều đã bị bắt cóc, Aimee cần sự trợ giúp hơn bao giờ hết và rồi cô tìm thấy Jepp. Cứu chữa cho vết thương của anh ấy xong và cô đã tiết lộ kế hoạch mới của mình “Chúng ta sẽ mang những đứa trẻ quay lại”. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Như thể tất cả mối liên kết đó chưa thật sự đủ cho khán giả, khoảnh khắc cuối cùng của Sweet Tooth còn hé lộ những tình tiết mới thông qua Gấu - cô bé thủ lĩnh đã đồng hành cùng Gus và chú Jepp trên đường đến Colorado. Khi đến nhà của Gus, chúng ta biết được rằng Gấu có tên thật là Becky và có một cô em gái thất lạc. Cô em gái đó chính là Wendy - con gái nuôi của Aimee và là người đang dần trở nên thân thiết với Gus trong Khu Bảo Tồn. Chưa dừng ở đó, ở những giây phút cuối cùng của bộ phim Becky đã nhận được một cuộc gọi từ điện thoại vệ tinh, ở đầu bên kia là một nhà khoa học ở phía Bắc Alaska và đó chính là Birdie - “mẹ” của Gus. 

Nguồn: Netflix
Nguồn: Netflix

Sau tất cả những hé lộ trên, chúng ta có thể mong đợi những chuyện gì sẽ xảy ra ở phần 2 của Sweet Tooth? Nếu phần 2 thật sự diễn ra, chúng ta có thể sẽ theo chân bác sĩ Singh khi ông ấy đang cố gắng điều chế vắc xin cứu thế giới khỏi Đại Dịch bằng những phương thức tàn nhẫn nhất. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy Wendy và Gus cả những đứa trẻ khác nữa sẽ trở nên thân thiết với nhau hơn khi được nhốt chung trong Khu Bảo Tồn. Và kế hoạch giải cứu những đứa trẻ từ tay Abbot của Aimee và Jepp liệu sẽ diễn ra như thế nào và thuận lợi cả chứ? Cuối cùng là câu chuyện của Becky và Birdie, có lẽ Birdie đang ở phía Bắc Alaska để tìm ra cách cứu vãn mọi tội lỗi của cô, vì loại vi rút chết người gây ra Đại Dịch đã bắt nguồn từ một mẫu băng ở phòng thí nghiệm làm việc của cô. Và liệu sau tất cả Birdie có quay lại Colorado để gặp Gus hay không? 

Hy vọng phần 2 của Sweet Tooth sẽ không để khán giả yêu thích series này đợi chờ quá lâu và có thể giải quyết các vấn đề một cách thấu đáo nhất. Như cái cách phim đã thu hút và gây nghiện cho khán giả ở phần 1. 

Nguồn: Decider