Những cảnh quay lại của Justice League khiến dàn diễn viên phải đau đầu vì sắp xếp lịch

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Warner Bros. và DC đang chi một khối tiền khổng lồ để đảm bảo rằng Justice League sẽ thành công vang dội như Wonder Woman chứ không thất bại như bộ phim Suicide Squad.

Warner Bros. và DC đang chi một khối tiền khổng lồ để đảm bảo rằng Justice League sẽ thành công vang dội như Wonder Woman chứ không thất bại như bộ phim Suicide Squad.

Theo nhiều nguồn tin, hãng phim chi ra gần $25 triệu cho những cảnh quay lại đã diễn ra gần 2 tháng tại Luân Đôn và Los Angeles và không nói gì về những rắc rối trong lịch quay. Giống như The Avengers, Justice League tập trung vào một nhóm các siêu anh hùng liên kết lại với nhau để cứu thế giới. Vì tính chất của bộ phim, cùng với dàn diễn viên là những gương mặt được săn đón nhiều nhất Hollywood nên những rắc rối trong việc sắp xếp lịch quay vẫn đang kéo dài.

Theo thường lệ, những bộ phim Hollywood đòi hỏi phải lên lịch một vài tuần trước khi bắt đầu quay, nhưng chi phí và thời gian được bỏ ra dành cho Justice League khiến nhiều người phải lo ngại. Những cảnh quay lại hoặc những buổi chụp hình thường tốn khoảng từ $6 đến $10 triệu, và ít khi phải sắp xếp lại lịch quay vì chỉ thường kéo dài khoảng 1 hoặc 2 tuần.

Những diễn viên như Ben Affleck hay Gal Gadot không tham gia vào một dự án nào khác vào thời điểm hiện tại nên họ có thể có mặt bất cứ lúc nào. Tuy nhiên các thành viên khác trong dàn cast như Ezra MillerHenry Cavill phải sắp xếp để thực hiện những cảnh quay này.

Miller đang tiếp tục với vai diễn trong phần tiếp theo của Fantastic Beasts and Where to Find Them, bắt đầu quay vào đầu mùa hè này. Nhiều nguồn tin cho rằng vì bộ phim đó cũng là một sản phẩm của Warner Bros. nên lịch quay dễ sắp xếp hơn. Hãng phim đã cố hết sức để dành lịch trống cho Miller, nhưng vì vai trò của anh trong thế giới phù thủy ngày càng quan trọng nên việc diễn vai Flash vào cùng một ngày với các diễn viên khác thật sự rất khó khăn.

Vấn đề của Cavill thậm chí còn rắc rối hơn. Nhân vật Man of Steel trong Justice League theo kế hoạch là sẽ hoàn thành những cảnh quay của phần phim Mission: Impossible thứ 6 trước khi quay lại với vai diễn Superman. Tuy nhiên, vấn đề chính là những cảnh phim mới đòi hỏi anh phải chạy qua lại giữa mỗi phim trường. Chính bởi vì điều này mà bộ râu anh nuôi dành cho nhân vật trong Mission: Impossible sẽ phải bỏ đi. Paramount, hãng phát hành loạt phim Mission: Imposssible sẽ không cho phép Cavill làm điều này trong khi bộ phim đang quay.

Tiếp theo là vấn đề về credit. Joss Whedon đã dành nhiều tháng để thực hiện dự án nhưng theo một nguồn tin anh sẽ không nhận credit cho việc đồng đạo diễn. Whedon đã tham gia thực hiện các cảnh quay lại và hoàn thành bộ phim vào mùa xuân năm nay sau khi đạo diễn Zack Snyder công khai tuyên bố rút khỏi dự án kể từ khi con gái ông tự tử vào tháng ba. Whedon sẽ không chỉ nhận được một khoản lương hậu hĩnh mà còn có thể nhận được credit trong quá trình sản xuất hoặc cho việc viết kịch bản. Từng có một vài trường hợp tương tự. Tony Gilroy, người đã tham gia vai trò đồng đạo diễn với Gareth Edward cho những cảnh quay lại của Rogue One: A Star Wars Story, đã nhận được credit cho việc viết kịch bản phim.

Vấn đề tương tự cũng xảy ra với bộ phim spinoff dành cho Han Solo. Tháng trước, Disney và Lucasfilm đã sa thải đạo diễn Phil Lord và Chris Miller và thay thế họ bởi Ron Howard. Cũng không rõ rằng liệu Howard có được nhận một credit nào cho việc quay bộ phim hay phải chia sẻ nó với 2 người trước đó hay không.

Nhiều nguồn tin cho rằng những cảnh quay lại của Justice League được thực hiện để làm cho kịch bản hài hước hơn. Whedon, đạo diễn của The Avengers, được nhiều người đánh giá cao bởi ông đã tạo ra những phân cảnh hài hước đáng nhớ giữa các nhân vật. Những cảnh quay được thực hiện bởi đạo diễn Snyder vẫn được sử dụng và Whedon sẽ làm cho mối liên kết giữa chúng chặt chẽ hơn.

Justice League đang bỏ ra thời gian và tiền bạc cho những cảnh quay mà bằng với số tiền của những bộ phim có kinh phí tầm trung đủ để quay cả một bộ phim. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn xa lạ nữa. Những bộ phim của các hãng lớn đã trở nên ngày càng công phu và đắt đỏ, và thường là những phần quan trọng của một tác phẩm nổi tiếng, vì thế nhiều công ty sẽ không ngần ngại chi ra nhiều tiền, thậm chí cho dù quá trình sản xuất có chậm hơn dự kiến, để đảm bảo rằng khán giả sẽ được mãn nhãn. Rogue One: A Star Wars StoryWorld War Z đều có những cảnh quay lại và đều thành công cả về doanh thu lẫn từ giới phê bình. Suicide Squad, một bộ phim khác của DC cũng có rất nhiều những cảnh quay bổ sung nhưng lại nhận được kết quả không như mong đợi. Bộ phim tuy có doanh thu cao nhưng về mặt hình ảnh lại bị giới phê bình chê bai. Từ đó, Warner Bros đã rút kinh nghiệm và thay đổi nhiều thứ trong quy trình sản xuất. Hãng phim không ngần ngại tiêu tốn thêm nhiều tuần và hàng triệu đô cho những cảnh quay thêm, điều mà sẽ làm cho chi phí dành cho một bộ phim được chuyển thể từ comic lớn hơn rất nhiều so với dự định. Một số hãng khác cũng làm điều tương tự cho những bộ phim có chi phí cao.

Cộng đồng người hâm mộ của thương hiệu DC cũng đã biết được thông tin về những cảnh quay lại này. Tại SDCC (San Diego Comic-Con) vào tuần trước, dàn diễn viên của Justice League đã tận dụng Hall H để rút ngắn độ dài của những buổi chụp ảnh phụ.

Ray Fisher, người đóng vai Cyborg đã nói rằng: “Có lẽ là Zack đã chọn một đạo diễn xuất sắc để giúp chúng tôi hoàn thành công việc một cách nhanh gọn”.

Trong sự kiện này, Affleck cũng bác bỏ tin đồn anh sẽ rút khỏi DC.

Cho dù là trong vũ trụ DC hay Marvel thì Batman vẫn là vai diễn tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

Nguồn: Variety