Những điểm chính của Star Wars: The Force Awakens

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Loạt phim từng thay đổi nên điện ảnh thế giới – Star Wars: Chiến tranh giữa các vì sao, đã hoàn toàn sẵn sàng để quay trở lại – Star Wars: The Force Awakens của đạo diễn J.J. Abrams.

Cùng điểm qua những điểm nhấn chính và thay đổi của The Force Awakens: Thần Lực Thức Tỉnh so với các phiên bản, câu chuyện trước.

Trở lại sau 30 năm kể từ Return of the Jedi

Đã 30 năm kể từ “Sự trở lại của các Jedi” nhưng “Đế chế: Empire” vẫn còn tàn dư dù cho Hoàng đế Palpatine đã băng hà, chiến tranh vẫn tiếp diễn. Giờ đây, thiên hà tồn tại 2 thế lực mới đối kháng nhau với những thứ vũ khí điên rồ có thể quét sạch tất cả sự sống trong chớp mắt. Hơn thế nữa, dù cho Luke Skywalker đã khôi phục lại quyền lực cho các Jedi nhưng số phận của các Jedi đã rơi vào vòng xoáy bí ẩn.

Điểm nhấn: vì sự bí ẩn này, câu chuyện sẽ càng trở nên hấp dẫn khi người xem muốn tìm câu trả lời cho sự tồn tại của các hậu nhân Jedi và Sith Lords.

Thế lực mới nhưng cuộc chiến vẫn cũ

Những thế lực cũ tàn lụi và nảy nở những thế lực mới nhưng cuộc chiến vẫn vậy, không có gì thay đổi.

The First Order trỗi dậy thế chỗ cho The Empire, trong khi The Resistance nối tiếp The Rebellion. The First Order dưới sự dẫn dắt của Supreme Leader Snoke (Andy Serkis) đang cố gắng hoàn thành mục tiêu của The Empire thì gặp sự kháng cự của The Resistance nay nằm dưới sự lãnh đạo của công chúa Leia Skywalker và Han Solo.

Điểm nhấn: Star Wars 7 chắc chắn rằng sẽ kể tiếp câu chuyện về New Hope nhưng ở tương lai xa hơn so với câu chuyện cũ.

Người cũ trở lại để chuyển giao quyền lực

Khán giả 1 lần nữa chứng kiến sự trở lại của những tên tuổi đã góp mặt trong quá khứ của Star Wars: Luke Skywalker (Mark Hamill), Han Solo (Harrison Ford), công cháu Leia (Carrie Fisher), Chewbacca (Peter Mayhew), C-3PO (Anthoney Daniels) và R2-D2 (Kenny Baker).

Điểm nhấn: dàn sao cũ trở lại không phải chỉ để kéo khán giả trở về quá khứ mà là để chuẩn bị cho bước chuyển giao sang thế hệ trẻ và những câu chuyện mới trên nền tảng cũ.

Những anh hùng mới cùng công thức cũ

Bên cạnh bộ ba biểu tượng gồm Luke-Leia-Han, khán giả sẽ được giới thiệu bộ ba nhân vật mới gồm Finn (John Boyega), Rey (Daisy Ridley) và Poe (Oscar Isaac). Điểm nhấn: dù bộ ba này toàn bộ là nhân vật mới nhưng lại có nhiều điểm tương đồng với bộ 3 cũ: Finn – Luke, Leia – Rey và Han – Poe.

Những vai diễn tiềm năng chờ trỗi dậy

Có nhiều diễn viên lớn vào vai những nhân vật phụ như Andy Serkis (LOTR) – Supreme Leader Snoke, Gwendoline Christie (GOT) – Captain Phasma, Lupita Nyong’O (12 Years a Slave) – Maz Kanata, Domhall Gleeson (Ex-Machina) – General Hux và Warwick Davis cùng Max von Sydow chưa được tiết lộ vai diễn.

Điểm nhấn: sức nóng của Star Wars quá lớn để những tên tuổi lớn sẵn sàng tham gia những vai diễn nhỏ. Tuy nhiên, mọi việc đều có thể thay đổi và họ sẽ phải luôn sẵn sàng để bước lên khán đài lớn.

Cuộc đua siêu vũ khí mới ở cả 2 phe!

Trong loạt phim Star Wars trước, The Empire đã “sắm” cho mình The Death Star với năng lực hủy diệt đáng sợ, thì nay The First Order cũng “mua” hẳn 1 con Starkiller Base đặt trước 1 hành tinh băng giá được bảo vệ nghiêm ngặt. Nghe tên Starkiller Base cũng biết mức độ nguy hiểm của nó rồi.

Và The Resistance hình như cũng không kém cạnh khi cũng “tậu” cho mình 1 em khác cũng nguy hiểm để hù dọa The First Order (nghe đồn thế!).

Điểm nhấn: trước đây, The Empire hoàn toàn lấn lướt The Rebellion về vũ khí thì tình hình hiện tại có vẻ nguy hiểm hơn khi 2 phe mới sẵn sàng hủy diệt lẫn nhau chỉ với 1 cái nhấn nút! Nếu theo tựa game Star Wars thì có 1 loại vũ khí với tên gọi Sun Crusher. Nó có khả năng kích hoạt 1 ngôi sao để xảy ra vụ nổ super nova (khi tạo ra 1 ngôi sao mới), từ đó quét sạch 1 hệ thống các sao (star systems). Nếu Starkiller Base là loại vũ khí tương tự thì…

Kẻ kế thừa Sith Lords lộ diện?

Kể từ khi Darth Vader đặt ra luật the Rule of Two, tức phe bóng tối, thì chỉ cùng lúc có thể tồn tại 2 Sith Lords, 1 thầy và 1 trò. Với The Force Awakens, khán giả sẽ được biết thêm về The Knights of Ren – có vẻ là 1 nhóm bị ám ảnh bởi Sith. Xuất hiện trong trailer, Kylo Ren hoàn toàn bị ám ảnh bởi Darth Vader với bộ áo đen, mặt nạ phong cách Vader, gươm ánh sáng màu đỏ.

Điểm nhấn: liệu Kylo Ren là kẻ thừa kế của Darth Vader hay chỉ là 1 kẻ cuồng tín bị ám ảnh bởi sức mạnh đen tối. Bên cạnh đó, ngoại trừ Kylo Ren có gươm ánh sáng thì chưa thấy năng lực của các thành viên khác của nhóm mới này.

Người thừa kế bí ẩn của các Jedi

Chưa 1 người thừa kế nào của các Jedi xuất hiện. Theo đánh giá, thì ngay cả Kylo Ren hay Finn dù có khả năng thức tỉnh sức mạnh của Thần Lực thì dường như họ không trải qua 1 quá trình huấn luyện bài bản nào. Nhưng vì Kylo có năng lực trước nên Finn sẽ phải gặp nhiều khó khăn.

Điểm nhấn: Jedi và gươm ánh sáng là 1 biểu tượng của Star Wars, khán giả đã sớm được thấy lại gươm ánh sáng nhưng các Jedi vẫn còn là bí mật. Liệu các Jedi sẽ biến mất để 1 thế hệ khác thay thế hay họ sẽ trở lại?

May The Force with you – Thần Lực sẽ ở cùng ngươi.

Star Wars: The Force Awakens sẽ ra mắt vào 18.12.2015.