Những điểm giống nhau giữa Son GoKu và Superman

Tin điện ảnh · thaotk ·

Có fan nào còn nhớ sau khi xem xong phiên bản Man of Steel (2013) ngoài cảm giác đã thì còn có cảm giác dường như phim này mình đã xem ở đâu rồi?

Có fan nào còn nhớ sau khi xem xong phiên bản Man of Steel (2013) ngoài cảm giác đã thì còn có cảm giác dường như phim này mình đã xem ở đâu rồi? Hoặc hơn nữa là quay sang người kế bên và hỏi “ủa sao giống Son GoKu quá vậy?”. Nhân dịp siêu bom tấn của năm Batman v Superman: Dawn of Justice sắp ra mắt, hãy cùng Moveek quay ngược về thời điểm năm 2013 để xem lại nguồn gốc của Superman và tự đặt câu hỏi cho mình “tại sao Superman lại giống với Son Go Ku trong Dragon Ball như vậy?”.

Nếu là fan ruột của Superman và Dragon Ball thì chắc hẳn mọi người sẽ thấy được sự tương đồng này giữa hai nhân vật chính của 2 câu chuyện khác nhau.

Hành tinh bị phá hủy

Đầu tiên phải kể đến là 2 nhân vật của chúng ta đều được sinh ra ở một hành tinh khác chứ không phải là trái đất. Superman sinh ra ở Krypton còn Goku sinh tại Vegeta hành tinh của người Saiyan, quê nhà của cả hai đều bị phá hủy bởi những tên độc tài tàn ác.

Krypton hành tinh của Superman bị phá hủy
Krypton hành tinh của Superman bị phá hủy

Thực tế, Krypton là tự hủy nhưng có sự tiếp tay để bị tự hủy nhanh hơn.

Vegeta hành tinh của Goku bị phá hủy
Vegeta hành tinh của Goku bị phá hủy

Nhưng trước khi Krypton bị phá hủy thì Superman đã được cha mình là Jor-El gửi đến trái đất bằng một phi thuyền nhỏ. Goku cũng được vào phi thuyền và gửi đến trái đất trước khi hành tinh của mình chỉ còn là cát bụi. Trong khi đó cha của Goku là Bardock cũng như Jor-El đều ở lại và hi sinh trong trận chiến, 2 người cha này đều là những chiến binh dũng mãnh, người duy nhất đứng lên chống lại bọn quỷ dữ bảo vệ cho hành tinh của mình.

Jor-El và Bardock

Và chắc chắn khi bạn xem đoạn phi thuyền đưa Superman bay xuống trái đất trong đầu sẽ nghĩ “Ôi sao mà giống đến vậy”, cảnh tượng đó thật sự khiến nhiều người nghĩ ngay đến Son Goku. Sau khi phi thuyền lao thẳng xuống trái đất thì Superman được 2 vợ chồng nông dân Jonathan Kent đem về nuôi nấng và đặt cho cái tên Clark Kent. Ông là người cha thứ 2 của Superman và cũng là người dạy dỗ anh cách sống, hòa nhập với thế giới loài người. Goku thì được một người tên là Son Gohan tìm thấy và nuôi dưỡng, nhưng với danh nghĩa là ông và đặt tên cậu là Goku. Thế là thêm một điểm trùng  khớp nữa, đó là cả 2 đều có 2 người cha 1 ở trái đất và 1 ở hành tinh nơi mình sinh ra, 4 người cha này đều là những người cha tuyệt vời góp phần tạo nên 1 anh hùng chính nghĩa sau này.

Sức mạnh

Clark Kent có tên thật do cha ruột của mình đặt là Kal-El còn Goku tên là Kakarot. Điểm khác biệt duy nhất về hình tượng là Goku có đuôi còn Clark thì không. Việc đến trái đất của Kal-El và Kakarot giống mà lại khác. Giống ở chỗ cả hai cùng là người cuối cùng của tộc người ngoài hành tinh, cùng tìm kiếm một hành tinh khác để duy trì sự sống trước khi hành tinh của chính mình bị phá hủy. Nhưng khác ở chỗ, nếu Kal-El được gửi đến để hòa mình vào cộng đồng trái đất, thì sứ mệnh của Kakarot là ngược lại: đi tiền trạm và dọn cỏ hành tinh này làm bến đỗ cho tộc người Saiyan hiếu chiến.

Xét về năng lực thì cả 2 đều có siêu sức mạnh, siêu trâu, siêu dai, Goku có tuyệt chiêu Kamehameha thì Clark có thể bắn tia laser bằng mắt. Superman hấp thụ năng lượng mặt trời để tăng sức mạnh thì Goku lại có chiêu Genki dama cho phép mượn năng lượng từ trái đất như cây cỏ, từ con người và động vật, từ những thứ vô tri và không khí...Trong phiên bản hoạt hình Goku có thể hấp thụ năng lượng mặt trời tạo thành quả cầu lửa lớn để tấn công kẻ địch. Và với 2 nhân vật siêu phàm này, ở bất kỳ đâu, sau mỗi trận chiến của họ thì thành phố, thị trấn, hay gần như cả trái đất đều bị thiệt hại rất nặng nề, vì khả năng của họ quá lớn và đối thủ cũng không thua kém gì.

Sau khi cả 2 trưởng thành thì sự tương đồng lại một lần nữa khiến chúng ta phải ngỡ ngàng với cốt truyện của Goku và Clark. Những tên năm xưa phá hủy hành tinh và giết cha của mình đã quay trở lại cùng với ý đồ muốn thâu tóm trái đất. Đối với Superman thì đó chính là tướng Zod còn Goku là Frieza. Cả hai cùng nhiều người bạn trái đất của mình họp sức để bảo vệ trái đất và tiêu diệt những tên độc tài. Trong trận đánh với Faora-UI, một tay chân của Zod, cô ta nói với Kal-El 1 câu với ý nghĩa rằng anh sẽ không thể đánh bại cô vì không có tính chiến đấu của tộc người Krypton. Câu nói này làm ta nghĩ ngay đến câu Raditz và Vegeta, những tên dưới trướng Frieza cũng từng nói với Goku, cho rằng Goku đã bị đồng hóa bởi người trái đất và quên mất đi bản năng hiếu chiến và tàn ác của bộ tộc Saiyan vì không dám xuống tay độc ác.

Tướng Zod và Frieza

Cuối cùng thì Frieza cũng bị Goku tiêu diệt, Zod cũng chết dưới tay của Superman nhưng để lại rất nhiều hậu quả lớn lao mà trái đất phải gánh chịu sau cuộc chiến. Chắc chắn những ai là fan ruột của series Dragon Ball khi xem Man of Steel sẽ liên tục hình dung và tưởng tượng ra nhân vật Son Goku bên trong Superman. Các phân đoạn chiến đấu, đánh đấm, bay lượn,...trong phim dường như giống y những gì Dragon Ball từng thể hiện.

Mặc dù được cho là lấy cảm hứng từ Tây Du Ký, nhưng series Dragon Ball vẫn mang dáng dấp của câu chuyện về Superman: chuyện của hai kẻ có siêu sức mạnh đến từ hành tinh khác, sống giữa người trái đất và không biết về nguồn gốc của mình, cho đến khi tìm được câu trả lời và lựa chọn con đường duy nhất của mình là bảo vệ hòa bình và đem hy vọng đến trái đất. Son Goku từng nói với Raditz: " Ta là người trái đất và ta không cho phép ai động đến hành tinh này."

Các bạn đã thấy 2 nhân vật giống nhau chưa nào? Nếu để ý kỹ trong Man of Steel còn rất nhiều những chi tiết của Superman có thể nói là tương đồng với Son Goku.