Những điều bạn cần biết về Fantastic Beasts And Where To Find Them

Tin điện ảnh · thaotk ·

Bạn đã sẵn sàng trở lại với thế giới phép thuật màu nhiệm và những bí ẩn của Harry Potter chưa? Bạn sẽ lại được đắm chìm trong những chuyến phiêu lưu kỳ lạ diễn ra trước thời của Harry Potter vào ngày 18.11 sắp tới.

Bạn đã sẵn sàng trở lại với thế giới phép thuật màu nhiệm và những bí ẩn của Harry Potter chưa? Bạn sẽ lại được đắm chìm trong những chuyến phiêu lưu kỳ lạ diễn ra trước thời của Harry Potter vào ngày 18.11 sắp tới. Vậy phần tiền truyện đó là gì? Những chuyện gì xảy ra trong thời gian đó? Hãy cùng Moveek điểm lại những gì có thể làm hành trang cho bạn trong chuyến phiêu lưu sắp tới của bộ phim Fantastic Beasts And Where To Find Them nhé.

1. Nguồn gốc của Fantastic Beasts And Where To Find Them

Fantastic Beasts And Where To Find Them là một cuốn sách ngắn do J.K. Rowling viết, xuất bản năm 2001, vào khoảng thời gian giữa của hai tiểu thuyết Harry Potter and the Goblet of Fire và Harry Potter and the Order of the Phoenix. Tất cả lợi nhuận từ tiền bán sách được quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Khác với các tiểu thuyết Harry Potter, Fantastic Beasts là một quyển sách giáo khoa với “tác giả” là nhân vật chính Newt Scamander.

Fantastic Beasts là câu chuyện về những loại sinh vật huyền bí mà Newt Scamander gặp trong những chuyến phiêu lưu của mình, từ rồng tới Grindilow hay yêu nhí, và các sinh vật huyền bí khác được nhắc tới trong các tiểu thuyết Harry Potter. Ngoài ra còn các sinh vật khác trong truyền thuyết như con Lethifold có thể làm ngạt chết người, quái vật mình sư tử đầu người Manticore, hay quái vật năm chân Quintapeg, tất cả đều được anh viết lại trong cuốn sách Fantastitc Beasts.

2. Newt Scamander là ai?

Newt Scamander sinh ra vào năm 1897. Sau khi học xong tại trường Hogwarts, ông làm việc tại Sở kiểm soát và Điều phối sinh vật tại Bộ Pháp thuật Anh một thời gian. Năm1918, Newt Scamander được mời viết một cuốn sách với chủ đề về tất cả các sinh vật huyền bí. Sau chín năm phiêu lưu khắp thế giới để tìm kiếm những sinh vật huyền bí, vào năm 1927 ông đã viết cuốn sách giáo khoa mang tên Fantastic Beasts and Where to Find Them. Harry Potter và những người bạn của mình đã dùng cuốn sách này để học trong năm đầu tiên ở Hogwarts.

Bạn có biết Newt Scamander từng học ở nhà nào không? Không phải là Gryffindor hay Slytherin nhé, mà đó là nhà Hufflepuff.

3. J.K. Rowling trực tiếp viết kịch bản

Trong những phần phim trước đây của Harry Potter, tuy là tác giả của nguyên tác nhưng nữ nhà văn J.K. Rowling không chính thức tham gia vào việc chuyển thể. Nhưng đối với Fantastic Beasts and Where to Find Them, J.K. Rowling sẽ trực tiếp là tác giả của kịch bản và làm việc cùng với tất cả đoàn làm phim.

4. Nội dung chính của phim

Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ là câu chuyện về chuyến phiêu lưu của phù thủy trẻ Newt Scamander tới New York. Tại đây, anh muốn tìm kiếm và bắt được một loại sinh vật kì bí chỉ có ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, một sự kiện đã xảy ra khiến cho những con thú mà anh chàng mang theo bị sổng chuồng và gây náo loạn cũng như nhiều tai họa cho thành phố New York. Newt Scamander sẽ phải tìm cách để bắt lại những con thú kì quái này trước khi chúng kịp gây thêm tai họa cho cả thành phố.

Bị cuốn vào câu chuyện này cùng Newt Scamander là một người No-Maj (từ của người Mỹ chỉ những người Muggle) tên là Jacob (Dan Fogler). Hai nhân vật này cùng với Porpentina (Katherine Waterston) và em gái của cô là Queenie (Alison Sudol) sẽ đóng vai trò bộ tứ chính trong phim.

5. Dàn diễn viên và các nhân vật trong phim

  • Newt Scamander (Eddie Redmayne)

Trong vai nhà động vật học Newt Scamander là diễn viên đoạt giải Oscar, Eddie Redmayne. Với khả năng diễn xuất đa dạng của Redmayne, sự lựa chọn này đáng để chúng ta yên tâm khi vai diễn được đặt trong tay một diễn viên thực lực tới vậy. Về phần nhân vật của Redmayne thì đã được miêu tả chi tiết ở trên.

Những vai diễn gần đây mà chúng ta thấy Eddie Redmayne xuất hiện đó là trong Les Miserables, The Theory of Everything và The Danish Girl.

  • Tina Goldstein (Katherine Waterston)

Nhân vật của Katherine Waterston là Porpentina (Tina). Cô là nhân viên chính phủ làm việc cho MACUSA.  Ta có thể thấy thông qua trailer, cô là người thông báo sự xuất hiện của Newt và việc có những sinh vật huyền bí thoát khỏi va li của anh. Với tạo hình của cô và những gì thể hiện trong trailer, Tina có vẻ là một nhân vật can đảm và đầy quả quyết, không sợ tham gia vào những việc rắc rối.

Đoạn giới thiệu đầu trong cuốn sách Fantastic Beasts And Where To Find Them cho biết, sau này Newt Scamander sẽ nghỉ hưu với vợ là Porpentina tại Anh, cùng những con thú cưng kneazle của họ. Như vậy, Tina và Newt trong bộ phim sẽ kết hôn sau này? Điều đó vẫn chưa thể xác nhận, chúng ta còn phải chờ xem loạt phim sẽ dẫn dắt chuyện tình này như thế nào, nhưng cô chắc hẳn sẽ là chỗ dựa tình cảm cho Newt.

Katherine Waterston đã từng tham gia diễn xuất cho các phim như Inherent Vice, Michael Clayton, Boardwalk Empire hay Steve Jobs.

  • Queenie Goldstein (Alison Sudol)

Em gái của Tina là Queenie sẽ do ca sĩ-nhạc sĩ Alison Sudol đảm nhận. Chúng ta cũng biết Judging Queenie có khả năng sử dụng chiết tâm trí thuật (legilimency), một khả năng Kẻ Mà Không Được Nêu Tên cũng có. Khả năng này có thể rất có ích, nếu cô biết sử dụng nó với mục đích cao cả hơn Chúa tể Voldemort. Tất cả những gì được thấy đều cho rằng Queenie sẽ thuộc phe chính diện và là một phần trong bộ tứ gồm Newt, Tina, Queenie và Jacob.

Alison Sudol được biết đến qua một số bộ phim như Transparent, Dig và Other People’s Children.

  • Jacob Kowalski (Dan Fogler)

Nhân vật của Dan Fogler là một người Muggle (hay No-Maj) duy nhất trong bộ tứ. Anh không có khả năng pháp thuật nào, và có thể cho rằng anh không biết gì về thế giới pháp thuật trước sự xuất hiện của Newt.

Qua đoạn trailer chúng ta có thể đoán Jacob được đưa vào thế giới của pháp thuật như thế nào. Trong phim, Fogler cho biết nhân vật của anh vừa giải ngũ và đang muốn mở một tiệm bánh. Ta có thể thấy trong một cảnh phim, có lẽ anh và Newt sẽ lấy nhằm vali của nhau và mọi chuyện rắc rối sẽ bắt đầu từ đó. Chúng ta sẽ phải đợi xem có phải đây là nguyên nhân chính không? Và việc trong nhóm có một người là người No-Maj cũng sẽ tạo nên nhiều sự thú vị cho bộ tứ này.

Dan Fogler được biết tới từ những vai diễn sân khấu, anh từng đoạt giải Tony cho vở kịch The 25th Annual Putnam County Spelling Bee. Trên màn ảnh nhỏ, anh từng xuất hiện trong các phim truyền hình The Goldbergs và Secrets and Lies và The Good Wife.

  • Các nhân vật khác

Ngoài ra, Colin Farrell sẽ xuất hiện trong vai Graves, được cho là một Thần sáng cấp cao với các mối quan hệ với Chủ tịch MACUSA. Samantha Morton vào vai Mary Lou, được mô tả là một người phụ nữ nhỏ nhen, đứng đầu một tổ chức mang tên Người Salem Thứ hai, với mục tiêu loại trừ phù thủy bằng cách vạch trần danh tính của họ. Con nuôi của bà Credence, sẽ do Ezra Miller đóng. Thêm một thông tin khiến các fan phải đứng ngồi không yên nữa… đó là mặc dù phần đầu tiên vẫn chưa được công chiếu nhưng phần 2 của Fantastic Beasts And Where To Find Them sẽ có sự góp mặt của Johnny Depp trong vai Grindelwald.

6. Những sinh vật mà Newt mang theo bên mình

Trong chuyến phiêu lưu của Newt Scamander, cùng đi với mình anh sẽ mang một số sinh vật theo đến New York.

  • Billywigs: Sinh vật thuộc loại côn trùng, giống với bọ hung nhưng lại có 2 cánh ở trên đầu, vốn sinh trưởng tại Úc.
  • Bowtruckles: Sinh vật giống như cành cây khô, chuyên canh giữ các cây gỗ làm đũa phép.
  • Demiguise: Sinh vật giống khỉ với bộ lông màu bạc được dùng để làm áo tàng hình.
  • Niffler: Sinh vật giống chuột chũi từng thò bộ móng vuốt của mình ra khỏi va li của Newt trong trailer.
  • Occamys: Là loại chim đến từ Ấn Độ với đôi cánh như cánh da, đẻ ra trứng bằng bạc.
  • Thunderbird: Chim có nguồn giống tương tự như Phượng Hoàng, thường tạo ra bão mỗi khi chúng tung cánh bay lên trời.

7. Đũa phép sẽ không được tự do sử dụng

Như chúng ta từng thấy trong Harry Potter, đữa phép được tự do sử dụng và bán tại các cửa hàng, các phủ thủy chỉ cần đến các cửa hàng ma thuật để lựa chọn đữa phép thích hợp cho mình. Nhưng trong Fantastic Beasts And Where To Find Them thì tất cả đũa thần ở đây đều phải đăng kí với chính quyền mới được sử dụng.

8. Khởi đầu cho một loạt phim mới về thế giới phép thuật

Theo như thông tin, cũng như J.K. Rowling cũng đã nói trên Twitter rằng Fantastic Beasts And Where To Find Them sẽ gồm tất cả 3 phần và Warner Bros cũng đã lên kế hoạch cho hai phim tiếp theo (2&3) ra mắt vào 2018 và 2020. Nếu như phim có doanh thu cao và thu hút được khán giả trên toàn thế giới thì khả năng nhiều phần tiếp theo của loạt phim sẽ tiếp tục được phát triển (theo dự tính là 5 phần tổng cộng).

Bao nhiêu đây đã đủ đồ nghề cho bạn để sẵn sàng cùng phiêu lưu trong Fantastic Beasts And Where To Find Them chưa? Hãy chuẩn bị tinh thần để trở lại thế giới phép thuật huyền ảo vào 18.11.2016 nhé!