Những điều bạn cần biết về Logan

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Cho đến thời điểm hiện tại, Logan đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia. Vậy có điều gì khiến cho Logan, một bộ phim siêu anh hùng trở nên đặc biệt đến như thê? Hãy cùng Moveek điểm qua những điều ấy nhé!

Cho đến thời điểm hiện tại, Logan đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia. Vậy có điều gì khiến cho Logan, một bộ phim siêu anh hùng trở nên đặc biệt đến như thế? Hãy cùng Moveek điểm qua những điều ấy nhé!

Dàn diễn viên gạo cội của dòng phim X-Men trở lại

Được biết, đây sẽ là lần cuối cùng của Hugh Jackman trong vai Wolverine. Nam diễn viên đã có đến 17 năm gắn bó với nhân vật mang tính biểu tượng này. Điều đáng buồn tiếp theo, chính là không chỉ mỗi Hugh rời bỏ vai diễn gắn bó với mình nhiều năm trời, mà Patrick Stewart – người vào vai Charles Xavier cũng nói lời từ biệt.

Ngoài sự trở lại của 2 diễn viên trên, Logan còn có sự góp mặt của các ngôi sao khác như Stephen Merchant trong vai dị nhân Caliban, Boyd Holbrook trong vai kẻ truy đuổi những dị nhân còn sót lại trên đời – Pierce. Đặc biệt, nữ diễn viên nhí Dafne Kane sẽ hóa thân thành một nhân vật chủ chốt trong phim. Dafne vào vai X-23/Laura Kinney, một dị nhân được con người tạo ra dựa trên tế bào của Wolverine. Theo một số thông tin bên lề cho biết, vai diễn của cô bé thậm chí còn nổi bật hơn cả Hugh Jackman.

Trước Logan, đạo diễn James Mangold cũng từng làm việc với Hugh Jackman trong bộ phim The Wolverine. Ở lần đấy, tuy không được đánh giá cao nhưng cũng đã thắng lớn về mặt doanh thu ($414 triệu trên toàn thế giới). Và với sự trở lại lần này, James không những giữ ghế đạo diễn mà còn kiêm luôn cả vai trò biên kịch. Khi được chiếu ra mắt ở các buổi liên hoan phim, Logan đã nhận được không ngớt lời khen ngợi về bộ phim. Bấy nhiêu cũng đủ hiểu sự trở lại của đạo diễn Mangold lần này lợi hại đến nhường nào.

Logan dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng

Lấy bối cảnh tương lai, khi Logan đã trở nên già nua và mất dần khả năng hồi phục của mình. Bấy giờ đây, số lượng dị nhân còn lại trên thế giới rất ít ỏi và có một lực lượng truy lùng những kẻ “ngoại đạo” đang lẫn trốn. Theo tình thế ấy, Logan từ bỏ bộ móng vuốt của mình, không rút nó ra nữa. Ông trở thành một tay tài xế xe Limo, ngày ngày chở những cô chiêu cậu ấm tới các buổi tiệc thâu đêm. Mặt khác, Logan phải sống một cuộc sống ẩn dật, trốn tránh bọn săn đuổi.

Được dựa trên bộ truyện tranh đặc sắc nhất về nhân vật Wolverine của Marvel – Old Man Logan, tuy nhiên câu chuyện giữa 2 thế giới và tuyện tranh không hề giống nhau hoàn toàn. Trong truyện, Logan là một người đã có vợ và 2 con, làm nông sống qua ngày. Anh đã trải qua một quá như vô cùng đau thương, bị tẩy não và giết hết tất cả đồng đội của mình. Sau sự việc đau thương ấy, Wolverine sống cuộc sống ẩn dật và thề không rút móng ra nữa. Đối với phiên bản điện ảnh, nguyên nhân chính khiến cho Logan mất đi ý chí chiến đấu. Theo những gì được thấy trong trailer, Logan không gia đình, không thân thích, chỉ sống cuộc sống đơn độc kéo dài theo năm tháng, vừa nhàm chán vừa mệt mỏi.

Trong Old Man Logan, đồng hành cùng Wolverine là Hawkeye, từng là thành viên kì cựu trong Avenger. Giờ đây, cung thủ bách phát bách trúng đã mất đi đôi mắt của mình, nhưng khả năng nhạy bén và hài hước thì vẫn còn đó. Chuyến hành trình xuyên Hoa Kỳ của cặp đôi này trải qua không biết bao nhiêu khó khăn gian khổ. Trên phim, vì lí do bản quyền cho nên những nhân vật quan trọng trong truyện hiển nhiên không thể nào xuất hiện trong phim. Chính vì vậy, Fox đã sử dụng nhân vật khác để cùng Logan trên chuyến hành trình. Và thế là nhân vật Charles Xavier được đưa vào thay thế. Dựa theo trailer có thể thấy hiện tại giáo sư X đã rất già (90 tuổi) và khả năng ngoại cảm cũng không còn được như xưa.

Trong truyện, cả gia đình của Logan bị bọn Hulk Gang (con cháu của Hulk) giết hại và anh không còn cách nào khác ngoài sử dụng lại bộ móng một lần nữa. Sau khi giết hết bọn Hulk Gang, Logan đem đứa bé sơ sinh của Hulk về nuôi nấng. Dĩ nhiên, Logan của Fox sẽ không có sự xuất hiện của Hulk hay bất cứ nhân vật nào thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel. Thế nên Fox đã sử dụng bọn Reaver nửa người nửa máy được cầm đầu bởi tên Donald Pierce. Nhưng có thể thấy, bọn chúng chỉ là những tên phản diện phụ, vẫn còn một kẻ nguy hiểm khác đứng đằng sau sự việc nhưng trailer đã khôn khéo che giấu đi điều thú vị ấy.

Điều đặc biệt trong Logan chính là sự xuất hiện của nhân vật X-23/Laura Kinney. Cô bé có năng lực tương tự Wolverine này lần đầu tiên xuất hiện trên loạt phim hoạt hình X-Men: Evolution. Sau đó, nhân vật này được Marvel đưa vào truyện tranh, trở thành một trong những nhân vật quan trọng đối với X-Men và Logan. Trong phim, gốc gác của X-23 có vẻ vẫn giữ nguyên như cũ, và rất có thể sau khi câu chuyện của Logan kết thúc, thì Fox sẽ tiếp tục câu chuyện với cô bé này.

Độ máu me của bộ phim

Sau sự thành công của Deadpool vào năm 2016, Fox quyết định tiếp tục làm phim siêu anh hùng gắn mác R, nghĩa là bộ phim sẽ chứa đầy những cảnh máu me và chửi thề. Old Man Logan là một trong những bộ truyện máu me nhất của Marvel từ trước cho đến nay. Bởi thế, Logan muốn đạt được thành công như truyện tranh thì phải mạo hiểm. Để đưa bộ phim lên mức R, Fox cũng đã rấn đắng đo, cả Hugh Jackman cũng tình nguyện cắt bớt phần cát-xê của mình để phim giảm bớt 1 phần kinh phí, không ngại chuyện lời lỗ. Tuy nhiên với mức đầu tư $127 triệu, dàn sao kì cựu, nội dung được các nhà chuyên gia đánh giá cao, thì tin chắc rằng dù giới hạn độ tuổi thì Logan vẫn sẽ thắng lớn.

Tại Việt Nam, Logan sẽ được công chiếu vào ngày 3.3.2017, giới hạn độ tuổi NC18. Tuy nhiên, những cảnh máu me, ác liệt của Logan có bị cắt hay không thì vẫn là ẩn số.