Những điều bạn cần biết về Neomorph trong Alien: Covenant

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · thaotk ·

Trở lại năm 2012, Ridley Scott đã mở rộng vũ trụ Alien với Prometheus, một bộ phim prequel của phần phim cổ điển năm 1979, trong phim này cũng đã giới thiệu một số ít các sinh vật mới được xem là những giống quái vật đầu tiên

Trong Alien: Covenant chúng ta sẽ được nhìn thấy loài quái vật mới.

Trở lại năm 2012, Ridley Scott đã mở rộng vũ trụ Alien với Prometheus, một bộ phim prequel của phần phim cổ điển năm 1979, trong phim này cũng đã giới thiệu một số ít các sinh vật mới được xem là những giống quái vật đầu tiên. Chúng ta đã gặp Hammerpede, Trilobite, và vào cuối của bộ phim là một con Proto-xenomorph hay  được gọi là Deacon, và chúng ta hy vọng sẽ có nhiều quái vật mới trong Alien: Covenant. Những gì chúng ta cứ nghe về suốt thời gian gần đây, được biết là một loài có tên "Neomorph" ? Và sinh vật khiến chúng ta mong đợi này sẽ như thế nào?

Michael Fassbender chính là người đã tiết lộ tên của sinh vật mới này hồi đầu năm nay, và từ những gì chúng ta đã biết, Neomorph sẽ là sinh vật đặc trưng trong bộ phim xuất hiện cùng với Xenomorph huyền thoại. Mới vừa đây, cuối cùng trailer của Alien: Covenant đã được phát hành, chúng ta thực sự có thể biết chắc rằng Scott đang trở lại với nguồn gốc của mình bằng cách mang lại hình ảnh Xenomorph cổ điển, nguyên bản trong những tập phim đầu tiên đã ám ảnh khán giả từ năm 1979. Neomorph vẫn chưa xuất hiện trong trailer. Nhưng chúng ta có được một cái nhìn thoáng qua của nó bởi một số hình ảnh bị rò rỉ về tạo hình trước đó. Và có lẽ nó sẽ không xuất hiện kiểu như chui ra từ ngực của ai đó, mà là xé toạt cả một người nào đó.

Nguồn thông tin chi tiết về Neomorph đang được chia sẻ trên trang web AVP Galaxy, trong đó có những tin sốt dẻo độc quyền về các sinh vật mới trong Alien: Covenant vào tháng mười năm nay. Vào thời điểm đó, chúng ta đã không thể xác nhận những thông tin là chính xác hay không, nhưng bây giờ những gì chúng ta đã nhìn thấy từ trailer đầu tiên của bộ phim, thì rõ ràng rằng nó đã được xác nhận. Hãy cùng Moveek tìm hiểu thêm một vài chi tiết của sinh vật này theo những gì mà trang web tiết lộ về Neomorph, và so sánh với trailer để chứng minh các thông tin đó là đáng tin cậy.

Qua những gì ta thấy từ trailer, có thể những Alien là kết quả của các hệ sinh thái nơi này đang bị biến đổi bởi những xúc tác (những chất đen nhờn). Qua thời gian, quả bắt đầu mọc trên cây và mặt đất, và nó sẽ phát tán thành một bào tử khi bị tác động.

Những bào tử màu đen ấy sẽ lây nhiễm một số thành viên của phi hành đoàn Covenant bằng cách xâm nhập vào cơ thể qua tai và lỗ mũi. Các bào tử gây ra sự hình thành và tăng trưởng của Neomorph bên trong vật chủ bị nhiễm – chi tiết này gợi cho chúng ta nhớ đến bản phác thảo đầu tiên của William Gibson cho Alien 3. Ta có thể đoán những Neomorph không xóe toạt ngực chui ra như những con Xeno cũ, mà nó thoát ra ngoài từ phía sau lưng của một trong những phi hành đoàn bị nhiễm bệnh,  “backburster”. Đối với các thuyền viên khác thì Neomorph sẽ ký sinh vào cơ thể thông qua cổ họng của họ.

 

Chúng được sinh ra, hay thoát ra khỏi cơ thể người bắt đầu bởi sự phun trào của hai gai vây lưng nhỏ. Những gai và một hộp sọ nhọn cũng được sử dụng để thoát ra khỏi một cái túi phôi (tương tự như các Deacon trong Prometheus). Các Neomorph giống một vài mẫu concept art cũ của proto-Aliens từ Prometheus (ảnh bên dưới), đặc biệt là có màu trắng, với một đầu nhọn và hai xương lưng. Sau khi sinh, các Neomorph di chuyển bằng bốn chân tương tự như Bambi-burster trong Alien 3.

Khi trưởng thành, cơ thể chúng phát triển lớn hơn đáng kể và bước đi bằng đôi chân của chúng. Chúng có những hành động, bản năng cũng giống như nhiều động vật cùng những chiếc răng nanh cực kỳ khỏe. Không giống như các bản concept trong Prometheus trước đó, Neomorph cũng có đuôi.

Ngoài ra, các Neomorph trưởng thành cũng sẽ xuất hiện với tạo hình màu trắng có một chút trong suốt (nghe đâu sẽ không sử dụng lại các concept từ Alien và Prometheus) như tin đồn trước đó.

Michael Fassbender trở lại vai người máy android David, cũng như Walter, trong khi Katherine Waterston (Inherent Vice, Jobs, The Babysitters) có vẻ như sẽ là người đứng đầu phi hành đoàn mới với Demian Bichir và Danny McBride (Eastbound and Down), cũng như Alex England (Gods of Egypt), Billy Crudup, Amy Seimetz (A Horrible Way to Die, “The Killing”), Jussie Smollett (“Empire”), Carmen Ejogo, và Callie Hernandez (Machete Kills). James Franco cũng đã được xác nhận sẽ góp mặt trong bộ phim.

Câu chuyện về Covenant diễn ra một thời gian sau sự kiện Prometheus, phi hành đoàn của một con tàu mang tên Covenant phát hiện ra một nơi họ nghĩ sẽ là một thiên đường thám hiểm, nhưng nó thực sự là một vùng tối, một thế giới đầy nguy hiểm.

Alien: Covenant sẽ chính thức ra mắt khán giả vào 19.05.2017.