Những điều bạn cần biết về The Fate of the Furious

Video - Trailer · thaotk ·

Sắp tới đây phần phim mới với tên gọi The Fate of the Furious (Fast 8) sẽ ra mắt khán giả trong tháng 4 này. Hãy cùng Moveek điểm qua những điều thú vị và các chi tiết mà các bạn cần biết để tiếp tục cuộc hành trình tốc độ dai dẳng này nhé.

Những bộ phim điện ảnh hốt bạc và có nguồn doanh thu khổng lồ, không cần biết nội dung có hay hay không nhưng đại đa số sẽ tiếp tục được "vắt sữa". Thương hiệu Fast and Furious không ngoại lệ khi nằm trong top các bộ phim điện ảnh thu về hơn $1 tỷ trên toàn cầu, và đến nay nó đã lên đến tập phim thứ 8 trong series dài hơi này. Tuy vậy, phim vẫn có một chỗ đứng tinh thần cho các fan ruột của mình, sắp tới đây phần phim mới với tên gọi The Fate of the Furious (Fast 8) sẽ ra mắt khán giả trong tháng 4 này. Hãy cùng Moveek điểm qua những điều thú vị và các chi tiết mà các bạn cần biết để tiếp tục cuộc hành trình tốc độ dai dẳng này nhé.

Cốt truyện của The Fate of the Furious

Như chúng ta thấy, tiếp nối sau sự kiện của Furious 7, Fast 8 lấy bối cảnh Dom (Vin Diesel) và Letty (Michelle Rodriguez) đi nghỉ trăng mật, các thành viên còn lại trong nhóm đã được minh oan, và bắt đầu sống một cuộc đời bình thường. Nhưng Dom lại bị một nhân vật bí ẩn quyến rũ và đưa anh vào thế giới tội ác, nơi dường như anh không thể thoát khỏi. Cả đội một lần nữa lại tái xuất để đưa Dom về đúng với gia đình của mình.

Để đưa Dom về nhà, cả đội phải hợp tác với kẻ thù số 1 mà mình từng đối đầu đó là Deckard Shaw (Jason Statham) và dưới quyền chỉ huy của Mr. Nobody (Kurt Russell) đối mặt với một băng nhóm tội phạm cực kỳ nguy hiểm do nhân vật nữ có tên Cipher (Charlize Theron) dẫn đầu, người phụ nữ đã khiến Dom phản bội lại chính gia đình của mình.

Nguyên nhân khiến Dom phản bội lại gia đình

Trong trailer và những gì được tiết lộ, chúng ta có thể thấy Dom đã đi vào con đường tội ác sau khi hoàn lương. Không những vậy, anh đã lún sâu hơn và phản bội ngay chính gia đình của mình, đến mức quay mặt đi với người yêu của anh là Letty.

Vậy nguyên nhân là gì? Trong các trailer đã hé lộ, ta có thể thấy nhân vật Cipher đã chạm mặt và theo dõi Dom suốt các sự kiện từ Furious 7. Qua những hình ảnh Dom cầm trên tay tấm hình gia đình của Brian (Paul Walker), và người đưa có có lẽ là Cipher. Ta có thể đoán một lần nữa gia đình Brian lại bị lôi vào cuộc, và nó được dùng để uy hiếp Dom thực hiện những phi vụ tội phạm mà Cipher muốn. Ngoài ra, ta còn thấy cảnh Dom bị bắt và trước mắt anh là sợi dây chuyền thánh giá, vật định tình của anh và Letty, có thể Letty cũng là một trong những lý do mà Dom phải phục vụ cho Cipher.

Cipher: - Chúng ta từng hội ngộ Dom.

              - Anh không biết đó thôi.

              - Tôi nghĩ tôi cần nhắc anh lý do anh chọn ở đây.

Dom:   - Tôi không có lựa chọn nào.

Chuyện tình sâu nặng của Dom và Letty

Bạn đã biết chuyện tình của Dom và Letty phải trải qua rất nhiều sóng gió từ những phần phim trước. Đây là một chuyện tình đẹp và rất sâu sắc của cặp đôi chủ chốt trong phim, đến nỗi sau khi phần 4 kết thúc, các nhà làm phim đã dành hẳn đoạn cuối của bộ phim ngắn nói về những chuyện xảy ra trước phần 4 của Fast mang tên Los Bandoleros, để khán giả thấy đây đích thực là một cặp đôi trời sinh. Bạn sẽ thấy Letty đi tìm Dom, và Dom sướng phát điên như thế nào khi gặp được Letty. Và Mexico cũng là nơi mà Dom và Letty làm lễ kết hôn.

Trở lại phần 4, khi nghe tin Letty chết vì tham gia một phi vụ ngầm cùng Brian để có thể giúp Dom được ân xá khỏi tội danh. Dom đã vô cùng đau khổ và tìm mọi cách để trả thù. Trong phần 5 – Phi vụ Rio, Dom đã gặp và có tình cảm với nữ cảnh sát Elena (Elsa Pataky) nhưng anh vẫn không thể quên được Letty. Cho đến khi biết được tin Letty còn sống ở phần 6 và gia nhập một băng nhóm tội phạm, Dom đã quyết tâm cùng nhóm của mình tìm đến Letty, đem cô ấy trở về gia đình. Mặc cho Letty mất trí nhớ nhưng tình cảm rất lớn của Dom đã khiến cô nhớ lại phần nào đó ký ức và tình cảm giữa hai người, giúp cô trở về với những người thân thuộc.

Đến phần phim thứ 7, khi Dom đang ở giây phút cận kề cái chết thì Letty đã hoàn toàn nhớ lại ký ức của mình cũng như tình cảm và nhận thức được đã cùng Dom đã kết hôn. Chuyện tình của hai người vừa trở về như xưa nhưng chưa kịp trọn vẹn, chúng ta có thể thấy trong Fast 8... chuyện gì đã xảy ra?

Dom quay mặt lại với gia đình và hiên ngang khóa môi, bước cùng một cô gái khác trước mặt Letty. Qua trailer, ta thấy quyết tâm tin vào tình cảm của Dom đã khiến Letty làm mọi cách để có thể khiến Dom quay đầu. Vậy liệu sự tin tưởng của Letty có đặt đúng chỗ, và cô có thể khiến Dom trở lại? Hãy để những gì mà bạn thắc mắc lại và đợi đến ngày ra rạp để được giải thích nhé.

Ai sẽ trở lại trong The Fate of the Furious?

Ngoài Diesel thì đại gia đình của Fast and Furious sẽ trở lại hầu như tất cả, Letty (Michelle Rodriguez), Roman Pearce (Tyrese Gibson), Tej Parker (Ludacris), Ramsey (Nathalie Emmanuel), cô nàng cảnh sát Elena (Elsa Pataky) cũng sẽ góp mặt trong phim cùng với hai cựu thành viên của gia đình là Santos (Don Omar) và Leo (Tego Calderon). Đặc vụ Hobbs (The Rock) cũng trở lại, kết hợp cùng kẻ thù cũ của nhóm là Deckard Shaw (Jason Statham) để đối mặt với một băng tội phạm nguy hiểm, đưa Dom thoát khỏi con đường tội lỗi. Mr. Nobody (Kurt Russell) cũng sẽ trở lại và là người giao nhiệm vụ, cũng như điều hành của nhóm.

Ngoài ra, nhóm còn kết nạp thêm một thành viên mới do Scott Eastwood đảm nhận vai diễn. Tất cả sẽ cùng nhau đối đầu với Cipher (Charlize Theron).

Hobbs vs Deckard Shaw

Có lẽ sau khi Dom rời nhóm thì Hobbs sẽ là người tạm thay thế dẫn đầu nhóm để đưa Dom trở về. Từ những gì mà trailer đã cho thấy, Hobbs sẽ đóng vai trò lớn trong chuyến hành trình mới này.

Nhiệm vụ khó khăn đến mức nhóm phải phối hợp với kẻ thù cũ là Deckard Shaw. Sở hữu những kỹ năng chiến đấu lão luyện, tàn bạo cùng bộ óc mưu lược, liệu đây có phải là giải pháp để giúp nhóm khi đang trong tình trạng khó khăn hay là con dao hai lưỡi trước hàng loạt nguy hiểm đang chực chờ?

Ta có thể thấy Hobbs và Deckard đã có mối thâm thù từ trước, khi Hobbs cùng nhóm của Dom khiến em trai của hắn phải sống không bằng chết, hay hắn từng cho Hobbs nằm viện vì gãy xương. Hiềm khích của hai nhân vật này được thể hiện rõ ngay những hình ảnh mà The Rock cùng Statham đối mặt với nhau trong tù, hay những câu nói móc méo lẫn nhau.

Mặc khác, một đoạn clip từ MV nhạc phim của Fast 8 lại cho thấy dường như cuối cùng thì Statham cũng gia nhập nhóm của The Rock và Dom, điều này khiến nhiều fan khá phấn khích. Mọi thứ cũng đều chỉ là đoán mò, nếu muốn biết hai nhân vật này thế nào thì hãy chờ đến ngày bộ phim ra mắt.

Mối liên hệ của Mr. Nobody

Nhân vật của Kurt Russell đóng vai trò quan trọng trong những phần tiếp theo của series phim. Mr. Nobody nhận ra được giá trị của nhóm Dom và có thể sẽ là người tập họp nhóm lại để thực hiện các nhiệm vụ cần có kỹ năng lái xe chuyên nghiệp của họ. Ta cũng mong đợi rằng Mr. Nobody có lẽ sẽ là người đứng đằng sau giật dây để khiến Dom và gia đình của mình trở lại ngồi sau vô lăng.

Nữ phản diện đầu tiên của Fast and Furious

Qua mỗi phần phim, Fast and Furious đều có một nhân vật phản diện chính như Hernan Reyes (Joaquim de Almeda), Owen (Luke Evans) và Deckard Shaw (Jason Statham),... Và Fast 8 cũng như thế, nhưng điều điên rồ và hứa hẹn nhất lần này đó chính là Cipher do Charlize Theron thể hiện, đây là vai phản diện nữ đầu tiên của loạt phim.

Với vẻ đẹp sắc sảo và lạnh lùng khi xuất hiện trên trailer, nhân vật của Charlize Theron hứa hẹn sẽ là một sự mới mẻ và gây nhiều thích thú cho người xem.

Helen Mirren sẽ ở phe thiện hay ác?

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Helel Mirren từng đùa rằng bà rất muốn trở thành một phần của Fast and Furious. Và điều đó đã thành hiện thực, nhưng nhân vật của bà vẫn chưa được tiết lộ bất cứ gì, ngay cả tên cũng không. Nhưng có một số tin đồn rằng Helen sẽ vào vai phản diện, và điều đó thật tuyệt vời. Bà còn tiết lộ trong một cảnh quay của mình, bà ngồi trên xe cấp cứu với một nhân vật quan trọng.

Tân binh Scott Eastwood

Nói về kẻ xấu đủ rồi, chúng ta sẽ bắt đầu với tân binh mới này: Scott Eastwood (Suicide Squad) sẽ gia nhập gia đình Fast và vai của anh vẫn còn là một bí ẩn. Ta chỉ biết được chút ít về nhân vật này, anh là một cộng sự của Mr. Nobody, vì thế có thể Scott sẽ là đồng minh của Dom và đội đua xe sau này của anh.

Lucas Black và hợp đồng với vai diễn Sean Boswell

Bạn còn nhớ anh chàng trẻ trâu Sean Boswell (Lucas Black) đệ tử của Han (Sung Kang) trong Tokyo Drift? Ở Furious 6, khi Han bị Deckard Shaw giết, Dom đã sang Tokyo để gặp Sean ở phần 7, tìm hiểu về kẻ giết Han và đưa xác anh ấy về Los Angeles để mai táng cùng gia đình. Trong lúc đó, Black cho biết anh đã ký hợp đồng cho Furious 7 và hai phần phim nữa.

Theo dàn diễn viên trong phần phim thứ 8 này, ta vẫn chưa thấy tên của Sean trong đó, nhưng Black đã tham gia phần 7 tuy chỉ là một vai cameo nhỏ nhưng không có lý do gì mà anh không thể góp mặt ở hai phần nữa trong series. Theo tin đồn và thông tin chưa chắc chắn từ IMDb, tên anh đã có trong danh sách của phần phim thứ 9 vào năm 2019.

Eva Mendes và những tin đồn

Các bạn vẫn còn nhớ sự xuất hiện của Eva Mendes trong vai Monica Fuentes ở màn mid-credit của Fast 5. Ta đã từng thấy vai diễn của Michelle Rodriguez đã chết và sau đó quay lại ở phần phim thứ 6, hay Lucas Black góp mặt trong Furious 7, vì vậy tin đồn Monica Fuentes trở lại cũng có thể là sự thật. Có thể Dom và nhóm của anh sẽ bị hút vào vòng xoáy tội phạm liên quan đến chính quyền bang, hoặc cũng có thể dính líu vào những “vòi bạch tuột” của chính phủ như Mr. Nobody đang cai quản. Những thứ này có thể dẫn nhóm của Dom đến với Fuentes và phối hợp cùng, hoặc là tránh cô ta. Cũng có thể do sự kiện về vũ khí bí mật God’d Eye (Mắt Thần) trong phần phim thứ 7 khiến Toretto bị Fuentes chú ý.

Cũng có giả thuyết cho rằng Mr. Nobody có thể sẽ giao nhiệm vụ mới cho Dom có liên quan đến cô ta. Với lịch trình dài đến phần phim thứ 10 thì không có gì là không thể, sẽ bất chợt một lúc nào đó ta lại thấy tên của Eva Mendes nằm trong dàn diễn viên của Fast thì sao?

Bối cảnh trải dài qua nhiều quốc gia

Phần quan trọng không kém trong Fast and Furious chính là bối cảnh trải dài qua nhiều quốc gia. Trong phần phim thứ 8 này, không chỉ gói gọn trên những đường phố đông đúc tại Hoa Kỳ, bộ phim còn mang ta đến sông băng lạnh giá và phủ đầy tuyết trắng của Iceland. Đặc biệt hơn cả chính là khung cảnh hoang sơ và đẹp như tranh vẽ ở đất nước Cuba bí ẩn.

Dàn siêu xe trong Fast 8

Tiếp tục với thương hiệu của loạt phim, The Fate of the Furious trình làng hàng loạt siêu xe cùng những cảnh hành động hoành tráng. Những mẫu xe hàng đầu, mới cóng của các hãng danh tiếng như Ferrari, Lamborghini, Mercedes Benz, Bentley,... xuất hiện siêu ngầu với tiếng động cơ gầm rú mang lại sự hưng phấn cao độ cho người xem.

Đây là chiếc Subaru BRZ do nhân vật của Scott Eastwood lái.

Chiếc Bentley Continental của Roman.

Chiếc Corvette do Letty ngồi sau tay lái.

Đây là chiếc Mercedes-AMG GT do Tej cầm lái.

Còn đây là con xe Plymouth GTX của Dominic Toretto.

Jaguar F Type sẽ là xế xịn của Deckard Shaw.

Ngoài ra, lần này Fast 8 sẽ đem đến những chiến xa khủng cho nhóm của Dom khi đối mặt với kẻ thù trên băng tại Iceland.

Paul Walker chưa phải là điểm dừng

Chính xác là nhân vật Brian O'Conner của Paul Walker sẽ đóng vai trò quan trọng trong chuyến phiêu lưu này, nhưng giờ anh đã không còn nữa. Có nhiều khán giả hâm mộ đang cảm thấy khó chịu khi nhân vật của diễn viên quá cố lại bị lạm dụng quá nhiều để hút khách cho bộ phim. Khi tin đồn rằng hai người anh em của Paul sẽ tiếp tục vai diễn thế cho anh và tấm hình gia đình của nhân vật Brian hiện ra trong trailer, nhiều người đã có ý kiến rằng “dừng lại đi, hãy để cho Paul được yên nghỉ”. Vẫn chưa biết đội ngũ sản xuất của Fast có còn kế hoạch gì cho nhân vật này về sau không, tuy nhiên tấm ảnh xuất hiện trong phim có thể chỉ là lý do khiến Dom phản bội lại nhóm chứ nhân vật Brian sẽ không xuất hiện vì hiện tại trong dàn diễn viên vẫn không có tên của Brian O'Conner.

Điều quan trọng chúng ta cần nhớ rằng, kế hoạch đã bị thay đổi khi Paul Walker qua đời nhưng Furious 7 vẫn là khởi đầu cho bộ ba phim mới của loạt Fast. Trước đây, James Wan từng xác nhận rằng kết thúc chính thức của Furious 7 lẽ ra sẽ dẫn đến những câu chuyện mới.

Khi Vin Diesel xuất hiện trong chương trình trò chuyện cùng Jimmy Kimmel, anh đã từng tiết lộ rằng việc thêm vào nhân vật của Kurrt Russell là ẩn ý cho những gì mà họ muốn làm phần 8. Và anh cho biết, hiện tại nhân vật bí ẩn Mr. Nobody này sẽ là chất xúc tác cho các sự kiện diễn ra sau đó trong suốt phần 8.

Fast and Furious không phải là phim thuần về đua xe

Nhiều khán giả cho rằng series Fast and Furious không còn như ngày xưa nữa, không còn những màn đua xe đúng nghĩa, đúng chất, blah blah blah... Điều này có vẻ là nhận định sai, vì ngay từ ban đầu Fast and Furious không phải là một series thuần về đua xe, bộ phim mượn môn đua xe tốc độ để làm chủ đề chính cho phim. Ngay từ đầu bạn cũng có thể thấy nội dung chính của phim không phải là đua xe mà là tốc độ và các phi vụ. Có vẻ một số khán giả đã bị quá khích vì phần 3 Tokyo Drift, bộ phim tập trung chính vào vấn đề đua xe, nhưng quả thật đó không phải là hướng đi mà các nhà làm phim hướng đến từ ban đầu. Vì thế, nên bỏ bớt thành kiến về bộ phim cũng như cái suy nghĩ rằng phim càng ngày càng mất chất, chỉ toàn là hành động, bắn súng các kiểu.

Nhạc phim

Những bản soundtrack của The Fate of the Furious vẫn chưa được phát hành chính thức, nhưng album sẽ bao gồm sự xuất hiện của Lil Uzi Vert, Young Thug, Post Malone, Migos, Kehlani, Kevin Gates, Lil Yachty và nhiều hơn nữa. Album nhạc phim sẽ được ra mắt vào 14.04.2017 cùng ngày với bộ phim và được phát hành bởi Artist Partner Group, Atlantic Records và Universal Pictures.

Cùng điểm qua danh sách các bản nhạc trong album của The Fate of the Furious

1) Young Thug, 2 Chainz, Wiz Khalifa & PnB Rock - Gang Up
2)  Lil Uzi Vert, Quavo & Travis Scott - Go Off
3) G-Eazy & Kehlani - Good Life
4) PnB Rock, Kodak Black & A Boogie Wit da Hoodie - Horses
5) Migos - Seize The Block
6) YoungBoy Never Broke Again – Murder (feat. 21 Savage) [Remix] 7) Bassnectar – Speakerbox (feat. Ohana Bam & Lafa Taylor) [F8 Remix] 8) Post Malone - Candy Paint
9) Kevin Gates - 911
10) Lil Yachty – Mamacita (feat. Rico Nasty)
11) Jeremih, Ty Dolla $ign, & Sage The Gemini - Don't Get Much Better
12) Pitbull & J Balvin - Hey Ma (feat. Camila Cabello) [Spanish Version] 13) Pinto “Wahin” & DJ Ricky Luna - La Habana (feat. El Taiger)
14) J Balvin & Pitbull - Hey Ma (feat. Camila Cabello)

Trước mắt, chúng ta hãy cùng thưởng thức trước 3 MV đã được ra mắt trong thời gian gần đây:

Lil Uzi Vert, Quavo & Travis Scott - Go Off

Pitbull & J Balvin - Hey Ma ft Camila Cabello

G-Eazy & Kehlani - Good Life

Trailer và hình ảnh mới đến từ The Fate of the Furious

Trailer mới nhất từ bộ phim:

Dưới đây là những hình ảnh được cắt ghép từ các MV nhạc phim:

The Fate of the Furious do F. Gary Gary làm đạo diễn và sẽ ra mắt vào ngày 14.04.2017.