Những điều bạn cần biết về Underworld: Blood Wars

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · thaotk ·

Muốn biết Selene sẽ trở nên vô đối như thế nào khi trở về, và cuộc chiến kéo dài hàng thế kỷ sẽ kết thúc như thế nào?

Underworld - Thế giới ngầm, sắp sửa trở lại với phần phim mới nhất của mình. Cuộc chiến giữa 2 dòng tộc Ma Cà Rồng và Người Sói (Lycan) chưa bao giờ là chấm dứt, cuộc chiến này ngày càng tạo nên những trận chiến khác lớn hơn và với quy mô cũng như sự tuyệt diệt của 2 dòng tộc ngày càng đến gần hơn. Để tiếp tục cho cuộc chiến truyền kiếp giữa 2 dòng tộc trong Underworld: Blood Wars, Moveek sẽ cùng mọi người điểm lại những gì cần thiết cho cuộc chến này nhé.

Cuộc chiến kéo dài hàng thế kỷ trong Underworld

Trong Underworld, bộ phim thể hiện một cuộc đấu tranh, thù hận giữa 2 dòng tộc ma cà rồng và người sói được kéo dài nhiều thế kỷ, từ quá khứ đến hiện tại. Phim lấy mốc thời gian vào năm 1202 tại Châu Âu vào thời Trung cổ, khi các lãnh chúa phong kiến muốn tiêu diệt ma sói và nó kéo dài xuyên suốt đến thời kỳ hiện đại. 6 thế kỷ trôi qua, người sói đã ít đi về số lượng và loài ma cà rồng vẫn luôn tin rằng mình đã gần chạm đến ngưỡng chiến thắng trong cuộc chiến này.

Theo năm tháng, cuộc đấu tranh giữa các thế lực này vẫn diễn ra ác liệt trong thế giới ngầm bên dưới lòng đất nhưng cuộc chiến ở thế kỷ 21 đã thay đổi khi mặt trăng không còn là hạn chế của người sói và những tên người sói già, mạnh mẽ giờ có thể biến hình theo ý muốn. Với sự tiến hóa đó, bên phía ma cà rồng cũng phải thay đổi theo thời gian, tự nâng cấp mình cùng sự góp mặt của các vũ khí sinh học, hiện đại như súng tia cực tím, đạn bạc, đạn chứa Nitrat,.. khiến cuộc chiến trở nên dữ dội hơn. Cội nguồn của cuộc chiến và hận thù là do tham vọng của những người đứng đầu, luôn muốn làm bá chú thế giới, từ đó kéo theo cả thế hệ hiện tại.

Bí mật về quá khứ thù hận giữa Ma cà rồng và loài Lycan (người sói)

Trong phần phim đầu tiên của Underworld vào năm 2003, khán giả đã bất ngờ trước bí mật mà bộ phim đã giải mã. Trong phim, ta có thể thấy ma cà rồng hay người sói không phải là những loài siêu nhiên, mà là sản phẩm của một virus. Alexander Corvinus là người bất tử đầu tiên, cơ thể của ông đã có thể biến đổi các virus, nấm mốc trở thành lợi ích cho riêng mình.

Ông có ba con trai, hai người trong số họ là Markus và William được thừa hưởng sự bất tử vì họ bị cắn bởi dơi và sói. Markus bị dơi cắn và trở thành kẻ đứng đầu vương quốc ma cà rồng, còn William bị một con sói tấn công, trở thành thủ lĩnh quyền lực của đội quân ma sói.

Trong phần phim thứ 3 của Underworld với tên gọi Underworld: Rise Of The Lycans, bộ phim cho biết thêm nguyên nhân sâu xa, căn nguyên mối thâm thù hàng thế kỷ của 2 dòng tộc ma cà rồng và người sói mà hai phần trước đã đề cập đến. Nhiều thập kỷ trước, Lucian là một người sói trẻ tuổi trong thời kỳ đen tối của dòng tộc, ở thời điểm này loài Lycan phải chịu dưới ách nô lệ của dòng dõi quý tộc ma cà rồng Death Dealers. Anh và con gái của lãnh chúa ma cà rồng Viktor là Sonja đã có tình cảm với nhau.

Với sự giúp sức của Sonja, Lucian đã tập họp tất cả người sói trong dòng họ lại để cùng đứng lên chống lại ách thống trị của Viktor – hoàng vương ma cà rồng nổi tiếng khát máu với đế chế Death Dealers của hắn.

Sonja lúc này đã có con với Lucian, vì không muốn đứa con lai đó được sinh ra đời nên Viktor quyết định giết Sonja. Lucian quyết tâm trả thù, từ đó 2 dòng dõi ma cà rồng và người sói đối địch với nhau.

Ma cà rồng hay Lycan, phe nào mới thật sự là kẻ ác?

Không như những bộ phim khác, luôn có người tốt và kẻ xấu rõ ràng, nhưng cuộc chiến trong Underworld không chỉ định rõ phe nào xấu, phe nào tốt, nó chỉ đơn giản là sự xung đột giữa 2 chủng tộc có mối thâm thù lâu năm với nhau. Mỗi phe đều có những lý lẽ cũng như lý tưởng và cách sinh tồn riêng của mình. Rất nhiều Ma cà rồng hay Người sói là những kẻ tàn bạo, khát máu nhưng cũng có vô số người chiến đấu vì chính nghĩa. Vì thế, kẻ phản diện thật sự đứng sau mỗi tập phim Underworld luôn là một điều thú vị khiến người xem tò mò.

Selene là ai?

Selene (Kate Beckinsale), là một ma cà rồng Death Dealer chuyên săn Lycan. Cô làm việc này một phần là vì nhiệm vụ, một phần cũng là do gia đình cô đã bị người sói giết nhiều thế kỉ trước đây, cô vốn là một người bình thường nhưng đã biến thành ma cà rồng để trả thù sau khi làng của cô bị người sói tấn công. Trong phần phim đầu tiên vào năm 2003, Selene bị thu hút bởi một con người, Michael Corvin (Scott Speedman), người đang là mục tiêu của Lycan.

Sau khi Michael bị cắn bởi một Lycan, Selene phải thực hiện nhiệm vụ của mình là giết anh ta nhưng cô lại đi ngược lại quy định trong gia tộc của mình và cứu anh ta. Trên đường đi, Selene không chỉ phát hiện ra âm mưu nổi loạn để tiêu diệt ma cà rồng của Lucian, mà còn là một bí mật gây sốc về người cha nuôi của mình, Viktor. Và Viktor – thủ lĩnh tối cao của loài ma cà rồng, người mà lâu nay Selene vẫn kính trọng và biết ơn lại chính là thủ phạm giết chết cả gia đình cô.

Sức mạnh của Selene?

Selene là Death Dealer chuyên săn Lycan nên vốn dĩ cô đã có những kỹ năng điêu luyện trong mình. Cùng những kỹ năng sát thủ cũng như sức mạnh tiềm ẩn bên trong của loài ma cà rồng mà cô được hấp thụ, Selene trở thành một chiến binh tài năng cùng sự quyến rũ từ vẻ đẹp đầy sắc sảo của mình.

Sang phần phim thứ 2 được mang tên Underworld: Evolution, Selene đã được Alexander Corvinus, thủy tổ của cả 2 loài người sói và ma cà rồng, ban cho dòng máu của mình để có thể bước đi dưới ánh mặt trời và mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Cũng vì thế mà Selene trở thành mục tiêu săn đuổi của cả 2 giống loài.

Và sắp tới đây, trong Underworld: Blood Wars, với những kẻ thù mới, đông đảo và mạnh mẽ, nàng Selene xinh đẹp sẽ phải tìm đến một loại sức mạnh mới, quyền năng của chủng tộc Ma cà rồng Bắc Âu cổ xưa. Một cấp độ mới khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thứ sức mạnh mà chưa có chiến binh nào thuộc dòng dõi ma cà rồng đạt đến.

Tình yêu cùng Michael Corvin, người mang 2 dòng máu

Michael Corvin là một con người, xuất hiện ngay vào phần đầu tiên của loạt phim, là người làm thay đổi cuộc đời đầy hận thù của Selene. Anh bị bọn Lycan theo đuổi vì tin rằng mình có một cấu trúc gien đặc biệt, có thể dung hòa cả 2 dòng máu ma cà rồng và người sói. Selene đã cứu được anh ta nhưng không may lại bị thủ lĩnh của bọn người sói, Lucian cắn. Singe, một nhà khoa học làm việc cho người sói đã khai nhận tất cả rằng Kraven đã phản bội và họ muốn biến Michael thành người có thể dung hòa giữa 2 dòng máu người sói, ma cà rồng.

Selene vì không muốn anh trở thành người sói nên đã cắn anh, truyền dòng máu ma cà rồng vào người Michael, bây giờ Michael đã trở thành người lai. Thế là cô và Michael đã bị cuốn vào một cuộc chiến mới, nơi mà 2 người đã nảy sinh tình cảm với nhau, họ phải cùng nhau đối đầu với sự săn đuổi của cả 2 dòng tộc.

Ở phần phim mới nhất Underworld: Blood Wars, chúng ta sẽ gặp lại anh chàng Michael Corvin này nhưng lần này sẽ do Trent Garrett thủ vai, thay cho Scott Speedman trong các phần trước.

Con gái của Selene

Trong phần phim Underworld: Awakening, chúng ta đã được gặp gỡ con gái của Selene và Michael Corvin.  Cô bé tên là Eve, và đây cũng là thứ mà trong phần phim này con người săn đuổi. Được sinh ra trong phòng thí nghiệm khi Selene và Michael bị loài người bắt giữ. Eve bị cô lập với thế giới bên ngoài và bị chia cắt với cha mẹ mình, cô bé có một sức mạnh tiềm ẩn kinh khủng giữa người sói và ma cà rồng. Loài người muốn dựa vào cô bé để tìm ra cách tiêu diệt tận gốc cả 2 dòng tộc này, nhưng sự thật bên trong lại khác hoàn toàn. Trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm sau 12 năm bị giam giữ, Selene đi cứu con gái và Michael, nhưng cô không tìm được Michael mà lại phát hiện ra một âm mưu ghê rợn hơn.

Trong Underworld: Blood Wars, từ những thông tin cũng như hình ảnh, trailer, chúng ta vẫn không thấy được sự xuất hiện của Eve trong tập phim lần này.

Underworld có bao nhiêu phần? Và xem theo thứ tự như thế nào?

Mạch truyện của Underworld cũng không có gì phức tạp hay rối rắm về thời gian. Tính đến nay đã có đến 5 phần phim, và chúng ta có thể theo dõi một loạt theo thứ tự phần đầu cho đến phần phim hiện tại.

Mạch phim chính bắt đầu từ phần đầu tiên Underworld (2003), tiếp đó là Underworld: Evolution (2006). Phần phim thứ 3 là Underworld: Rise of the Lycans (2009) sẽ đưa người xem trở về nhiều thế kỷ trước để tìm hiểu câu chuyện cũng như căn nguyên của cuộc chiến kéo dài hàng thế kỷ của ma cà rồng và người sói.

Underworld: Awakening (2012), phần phim thứ 4 sẽ trở lại mạch truyện chính với câu chuyện tiếp nối, diễn ra sau phần phim thứ 2 năm 2006. Underworld: Blood Wars (2016) sẽ là phần phim thứ 5 và cũng là mới nhất để tiếp nối diễn biến của phần trước đó.

Nội dung chính của Underworld: Blood Wars

Sau khi cứu được con gái của mình là Eve (India Eisley) ở phần bốn Underworld: Awakening (2012), Selene tưởng chừng như sẽ tập trung vào việc tìm cha của Eve, nhưng cô vẫn chưa thể rửa tay gác kiếm. Thủ lĩnh đời tiếp theo của phe Lycan (người sói), Marius (Tobias Menzies) hợp tác cùng với một nữ ma cà rồng mới đầy tham vọng Semira (Laura Pulver) săn lùng Selene. Bằng cách uống máu của cô, chúng sẽ trở nên bất tử và không thể bị đánh bại.

Được sự giúp đỡ của cha con thủ lĩnh tộc ma cà rồng Thomas (Charles Dance) và David (Theo James), Selene theo sự chỉ dẫn tìm đến một nữ ma cà rồng tóc trắng tên Lena (Clementine Nicholson) thuộc Ma tộc Bắc Âu, người cho Selene biết được rằng để có sức mạnh chống lại những kẻ thù mới, Selene buộc phải “biến đổi”, trở thành một thực thể hùng mạnh hơn. Phương thức để cô sở hữu sức mạnh mới vẫn còn là bí mật.

 

Muốn biết Selene sẽ trở nên vô đối như thế nào khi trở về, và cuộc chiến kéo dài hàng thế kỷ sẽ kết thúc như thế nào? Hãy cùng Moveek theo dõi trận chiến đẫm máu giữa 2 dòng tộc sắp tới trong Underworld: Blood Wars vào 02.12.2016.