Những điều cần biết về Terminator 2: Judgement Day phiên bản 3D

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Một phần không nhỏ trong kinh phí làm phim được dùng để đầu tư cho phần kỹ xảo và trả thù lao cho Arnold.

Mặc dù đã 26 năm kể từ ngày đầu tiên được ra mắt nhưng Terminator 2: Judgement Day (tạm dịch Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xử), hay còn được gọi đơn giản là T2, vẫn là một trong những phim hành động khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại. T2 là phần phim hay nhất trong franchise Terminator, được đánh giá với số điểm 8.5/10 trên IMDB, nằm ở vị trí 43 trong danh sách 250 phim hay nhất mọi thời đại. Nếu như Terminator phần 1 là bộ phim đưa cái tên Arnold Schwarzenegger đến với khán giả và là bàn đạp để James Cameron phát triển sự nghiệp làm phim tại Hollywood, thì T2 chính là đỉnh cao của franchise này và có cái kết trọn vẹn nhất theo như mong muốn của James.

Chính vì cái bóng của T2 quá lớn nên những phần phim sau này khó có thể vượt mặt được nó, hơn nữa các phần sau đều không được chính James chỉ đạo thực hiện nên thương hiệu Terminator ngày càng đi xuống. May mắn thay, James Cameron – cha đẻ của thương hiệu này đã quyết định trở lại và tái dựng Terminator 2: Judgement Day với phiên bản 3D.

Trước khi thưởng thức phiên bản 3D và nhân kỉ niệm 26 năm của T2, hãy cùng Moveek điểm lại những thông tin thú vị xoay quanh một trong những tác phẩm hành động, khoa học viễn tưởng vĩ đại nhất mọi thời đại này.

Ý tưởng thực hiện Terminator đến từ cơn ác mộng của James Cameron

Thành công đến như vậy nhưng ít ai biết được ý tưởng thực hiện franchise khá kỳ lạ. James Cameron đã từng chia sẻ ý tưởng thực hiện Terminator đến từ cơn ác mộng trong giai đoạn ông thực hiện bộ phim kinh dị có kinh phí thấp ít ai biết đến – Piranha II: The Spawning. Trong cơn ác mộng, Cameron thấy mình bị một bộ xương máy săn đuổi. Hình ảnh này đã truyền cảm hứng cho ông xây dựng một cốt truyện mà trong đó con người bị người máy săn đuổi và tiêu diệt. Khung xương của T-800 cũng chính là hình ảnh mô phỏng của bộ xương máy trong giấc mơ đó.

Nội dung chính của Terminator 2: Judgement Day

Câu chuyện trong T2 diễn ra sau 10 năm kể từ khi Sarah Connor tiêu diệt được Kẻ hủy diệt đầu tiên. Nhiệm vụ của Sarah Connor giờ đây là bảo vệ đứa con trai John Connor – thủ lĩnh tương lai của phe kháng chiến chống lại người máy. Tuy nhiên Sarah sẽ không đơn độc bảo vệ con mình bởi phe kháng chiến đã gửi cho họ một đồng minh từ tương lai – T-800. Đây là mẫu người máy được lập trình lại từ phiên bản đầu tiên bởi chính John Connor. Sarah Connor lúc này đang bị giam giữ tại bệnh viện tâm thần Pescadero State, khi được giải cứu bởi T-800 thì cô vô cùng hoảng sợ và không tin rằng mẫu người máy này đang bảo vệ mình. Thế nhưng kẻ hủy diệt thật sự trong phần này là T-1000 – phiên bản tiên tiến vượt trội hơn T-800 rất nhiều.

Đạo diễn

James Cameron

Diễn viên

Arnold Schwarzenegger vai T-800

Linda Hamilton vai Sarah Connor

Edward Furlong vai John Connor

Robert Patrick vai T-1000

Earl Boen vai Peter Silberman

Michael Biehn trong vai Kyle Reese (nhưng chỉ xuất hiện trong DVD phiên bản đặc biệt)

Thời lượng

137 phút

T2 phiên bản 3D đã vuột mất thời khắc kỉ niệm 25 năm

James Cameron đã công bố tái dựng T2 từ hồi tháng 12.2015. Vào thời điểm đó, khán giả đã đoán là ông sẽ hoàn thành phiên bản này trong thời gian sớm để trình làng nó vào đúng kỉ niệm 25 năm kể từ ngày T2 được ra mắt vào năm 1991. Thế nhưng có lẽ do quá bận rộn để thực hiện các phần tiếp theo của bom tấn Avatar nên ông đã không thể hoàn thành kịp.

Ngày ra mắt của T2 phiên bản 3D cũng chính là ngày phán xét trong Terminator 2: Judgement Day

Ban đầu, T2 phiên bản 3D được dự định là sẽ ra mắt vào ngày 25.8.2017. Nhưng sau đó nhà sản xuất đã dời ngày ra mắt sang 29.8 – cũng chính là ngày phán xét trong phim. Nếu là fan ruột của franchise này thì khán giả sẽ nhanh chóng nhận ra. Trong Terminator 2: Judgement Day, ngày 22.8.1997 chính là thời điểm trí tuệ nhân tạo Skynet thức tỉnh và tiêu diệt loài người. Đáng tiếc là fan Việt phải chờ đợi đến tận ngày 8.9 mới được thưởng thức bộ phim này.

Phiên bản chiếu rạp sẽ bị cắt tổng cộng hết 15 phút

Khác với DVD phiên bản đặc biệt với thời lượng 152 phút, sự trở lại của T2 lần này cũng vẫn chỉ có 137 phút, ít hơn tới tận 15 phút và có thể sẽ khiến cho nhiều fans cứng thất vọng. Một trong những cảnh bị cắt là lúc bị giam trong bệnh viện, Sarah đã gặp Kyle Reese trong mơ và cơn ác mộng về chiến tranh hạt nhân. Michael Biehn chỉ xuất hiện duy nhất trong cảnh này ở phần 2. James Cameron cắt đoạn này vì ông cho rằng những khán giả chưa xem phần 1 khi thấy sự xuất hiện của Kyle sẽ thấy bối rối.

Cảnh phim quan trọng khác bị cắt chính là đoạn cuối sau khi T-1000 bị tiêu hủy trong lò thép, hiện lên cảnh phim một tương lai không có Skynet với hình ảnh Sarah lúc về già cùng với John chơi đùa với con gái. Đây có thể được xem là kết thúc khác cho bộ phim, tươi sáng và có ý nghĩa tích cực hơn. Nhưng James không chọn đoạn kết này vì theo ông nó không phù hợp với không khí ảm đạm của phim.

Ngoài ra những cảnh phim bị cắt khác chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện của phim.

Số tiền khủng để chi cho phần kỹ xảo và trả thù lao cho Arnold Schwarzenegger

So với phần 1 của Terminator được sản xuất chỉ với $6.5 triệu, kinh phí của T2 là hơn $100 triệu – một con số khổng lồ lúc bấy giờ. Một phần không nhỏ trong số tiền này được dùng để đầu tư cho phần kỹ xảo và trả thù lao cho Arnold.

Trong phim, người máy T-1000 được cấu tạo từ hợp kim đa hình, một dạng kim loại lỏng cho phép hắn có thể mô phỏng bất cứ ai hay bất cứ vật gì cùng kích cỡ. Vì vậy các màn biến hóa thân thể thành vũ khí hay hóa lỏng thân mình vào sàn nhà của T-1000 đòi hỏi phải sử dụng CGI. Những cảnh phim này đã đánh dấu một bước tiến lớn trong việc sử dụng CGI trong phim ảnh.

Được biết, nam diễn viên Arnold nhận được $15 triệu chỉ để đóng những cảnh hành động và tổng cộng lời thoại của ông chỉ có 700 từ. Trong đó câu thoại đắt giá nhất chính là “Hasta la vista, baby” – câu nói mà John Connor đã dạy cho T-800. Ở Tây Ban Nha, câu thoại này được đổi thành “Sayonara, baby” để đảm bảo tính hài hước khi T-800 sử dụng một ngôn ngữ khác.

Mặc dù chi ra số tiền không nhỏ, nhưng doanh thu và những lời ca ngợi từ giới phê bình từ khán giả đã chứng minh kinh phí của bộ phim là “đắt xắt ra miếng”.

Phiên bản 3D sẽ có gì khác so với phiên bản gốc?

Mặc dù phiên bản 3D sẽ không có gì khác biệt về nội dung bởi nó được tái dựng lại từ chính phiên bản gốc, nhưng khi xem phiên bản 3D, khán giả chắc chắn sẽ được trải nghiệm những cảnh hành động, biến hóa một cách chân thực nhất. Hơn nữa, những hình ảnh trong phiên bản 3D sẽ có độ phân giải cao gấp bốn lần so với độ phân giải full HD – 1080p. Tuy ở thời điểm mới được ra mắt, Terminator 2: Judgement Day được đánh giá là tác phẩm có sự tiến bộ về kỹ xảo nhất nhưng ánh sáng trong phim không được sáng sủa cho lắm bởi bộ phim có tông màu xanh đen. James Cameron đã khắc phục điểm này vì thế những thước phim trong phiên bản 3D sẽ sáng sủa và sắc nét hơn rất nhiều.

Terminator 2: Judgement Day phiên bản 3D sẽ được công chiếu ở Việt Nam từ ngày 8.9.2017.