Những điều người hâm mộ muốn thấy trong bộ phim riêng đầu tiên của Bumblebee

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Trước khi đến Trái Đất và xuất hiện trong bộ phim vào năm 2007 thì quá khứ của anh chàng này vẫn còn nhiều điều mà người xem chưa được biết đến

"Người ít có khả năng nhất có thể là người nguy hiểm nhất." - Bumblebee

Bumblebee Movie đang được triển khai, dự án spinoff đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Transformers sau 5 phần phim do "ông hoàng cháy nổ" Michael Bay thực hiện. Như chúng ta đã quá quen thuộc về nhân vật Bumblebee, cậu ấy là một trinh sát đầy năng lực, nhanh nhẹn và vui tính, háu hỉnh của nhóm Autobots. Bumblebee trung thành và luôn bảo vệ những người bạn của cậu, dù là con người hay robot, bạn thân của Bumblebee chính là anh chàng Sam (Shia Labeouf thủ vai) trong 3 phần đầu tiên.

Thế nhưng, trước khi đến Trái Đất và xuất hiện trong bộ phim vào năm 2007 thì quá khứ của anh chàng này vẫn còn nhiều điều mà người xem chưa được biết đến. Liệu bộ phim solo đầu tiên của anh chàng này sẽ khai thác những khía cạnh đó cho người hâm mộ? Nhất là khi nhà sản xuất đã nhấn mạnh bố cảnh phim sẽ rơi vào khoảng thời gian là những năm 1980. Sau đây là một vài chi tiết mà Moveek có thể đưa ra và hy vọng nó sẽ xuất hiện trong Bumblebee Movie.

Sự kiện Optimus Prime phái Bumblebee xuống Trái Đất tìm Allspark!

Quay trở lại vào tập phim năm 2007, nhóm Autobots đã xuống Trái Đất để tìm Allspark - Khối Lập Phương trước khi Decepticons tìm thấy trước. Nhưng xin nhắc lại cho người xem nhớ, trước đó thì Prime đã cử anh chàng trinh sát Bumblebee của chúng ta xuốn Trái Đất trước được một thời gian khá lâu và theo như phần phim Transformers 5 sắp tới hé lộ thì cu cậu đã có mặt từ hồi Thế Chiến thứ 2. Vậy, có thể hy vọng rằng trong phần phim của Bumblebee thì người hâm mộ có thể thấy được thời gian cậu ấy sống trên Cybetron, trong hình dáng nguyên bản của mình và được Prime đến trao nhiệm vụ.

Sự kiện này trước đó đã từng được kể trong một phim hoạt hình ngắn dành cho Transformers 2007 có tên là Beginnings, tuy nhiên nó chỉ được vẽ bằng những bức tranh đơn giản để minh họa. Sẽ thú vị hơn nhiều khi bối cảnh này được đưa lên phim, với sự hỗ trợ của CGI.

Hình dáng đầu tiên của Bumblebee khi xuống Trái Đất

"Trẻ hơn, nhanh nhẹn hơn!"

Đấy là những gì mà trong phần phim sắp tới The Last Knight miêu tả về anh chàng này khi trong những năm tháng đầu tiên cu cậu đến Trái Đất. Tuy nhiên, nếu được xem kỹ hơn và nhiều hơn thì đấy thật sự là một "món quà" hoàn hảo dành cho người hâm mộ.

Bumblebee ở WW2 - phần phim The Last Knight
Bumblebee ở WW2 - phần phim The Last Knight

Bumblebee luôn ở trong hình dáng một chiếc xe Camaro vàng sang chảnh và bóng loáng, nhưng trong những năm 80 đấy thì hãng xe này vẫn chưa có những hình mẫu độc đáo và bắt mắt như giờ. Liệu trong thời gian đó, sự lựa chọn số một của Bumblebee là xe gì? Chúng ta rất mong muốn có câu trả lời phải không nào?

Megatron phá hủy giọng nói của Bee?

Từ phần phim Transformers đầu tiên, chúng ta chưa bao giờ được nghe thấy giọng nói nguyên gốc của Bumblebee vì nó đã bị hư hại trong một trận chiến với Decepticons, mà nhân vật được chio là nguyên nhân gây ra vụ việc này chính là Megatron.

Bumblebee đã rất nhiều lần được Autobot và con người cố gắng sửa chữa giọng nói, thế nhưng kết quả đều không như mong đợi:

Chuyện gì đã xảy ra trong cuộc quyết chiến đấy? Decepticons đã đánh bumblebee như thế nào để rồi cu cậu phải mất cả giọng nói của mình vĩnh viễn? Hy vọng câu trả lời sẽ có trong Bumblebee Movie.

Ai là người chăm sóc đầu tiên của Bee?

Ba phần phim đầu tiên là Sam, sang phần thứ 4 cu cậu trở nên tự lập hơn và không cần ai trông coi. Nhưng theo thông báo mới đây từ hãng Paramount thì họ đã lựa chọn được nữ diên viên Hailee Steinfeld vào vai nữ chính của phim. Trong phim cô sẽ vào vai một thợ máy làm thêm sau giờ học, liệu đây là người bạn đồng hành đầu tiên của Bumblebee khi cậu ấy xuống Trái Đất? Hay Bee đã bị thương nghiệm trọng để rồi nhân vật nữ này phải đứng ra sửa chữa cho cu cậu?

Nữ diễn viên Hailee Steinfeld
Nữ diễn viên Hailee Steinfeld

Nhân vật phản diện chính của phim?

Với khoảng thời gian Bumblebee đến Trái Đất tìm Allspark thì đã có khá nhiều Decepticons xuống trước để tìm thông tin, trong đấy có cả Magatron, nhưng không may vừa đến Trái Đất thì Megatron đã rơi xuống Bắc Cực và bất tỉnh một thời gian khá lâu. Hiện tại, Paramount và đạo diễn Travis Knight vẫn chưa có thông tin gì về nhân vật phản diện chính trong phim. Nhưng theo phỏng đoán từ người hâm mộ thì có thể trong đấy sẽ có những cái tên Decepticons quen thuộc như: Starscream, Barricade hay Blackout...

Starscream cũng đã đến Trái Đất trong quá khứ!
Starscream cũng đã đến Trái Đất trong quá khứ!

Cuộc sống đời thường của Bumblebee

Mỗi phần phim Transformers đã có, chúng ta vẫn được thấy Bumblebee, không thể phủ nhận điều đấy. Nhưng cái người xem muốn được trải nghiệm nhiều hơn nữa ở đây chính là cuộc sống bình thường của cu cậu, khi không có nhiệm vụ hay chiến đấu, nhưng lúc thời gian rảnh rỗi thì Bumblebee sẽ làm gì, cậu ấy có sở thích như thế nào, làm gì khi rãnh rỗi và lần đầu xuống Trái Đất thì cậu ấy lạ lẫm ra sao? Vâng, nghĩ đến điều này thôi chúng ta cũng đã thấy phấn khởi rồi phải không nào, không cần đánh đấm, cháy nổ gì nhiều, chỉ riêng điều đó cũng đã đủ để thu hút người xem đến rạp, đặc biệt là người hâm mộ của Bumblebee.

Không còn bàn cãi gì nhiều, Paramount đã biết chú trọng hơn về vũ trụ điện ảnh ăn tiền này của họ. Trong The Last Knight sắp tới, với một dàn ekip biên kịch đầy tài năng thì người xem có thể thấy những tình tiết logic trong phim đã hợp lý hơn, một vài easter eggs của những phần phim trước đó đã được thêm vào để tạo ra nét quen thuộc cho người xem. Hy vọng với Bumblebee Movie thì nữ biên kịch Christina Hodson cũng sẽ làm điều tương tự.

Bumblebee Movie sẽ được bấm máy vào cuối năm nay để kịp ra mắt với người hâm mộ vào ngày 8.6 năm sau.