Những Easter Egg và chi tiết liên quan đến truyện tranh mà bạn cần biết trong Logan

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · minhminh1234 ·

Logan không phải là một phim siêu anh hùng kinh điển, nhưng đạo diễn James Mangold vẫn cho biết bộ phim riêng về người Chồn Wolverine này vẫn chứa nhiều những chi tiết liên quan thú vị đến truyện, và loạt Xmen mà chúng ta khó có thể khám phá hết nếu chỉ xem qua một lần. Cùng Moveek mổ xẻ chi tiết về phần phim thứ ba cũng là phần cuối cùng của Wolverine để thấy sự liên kết với nguyên tác nào.

Logan không phải là một phim siêu anh hùng kinh điển, nhưng đạo diễn James Mangold vẫn cho biết bộ phim riêng về người Chồn Wolverine này vẫn chứa nhiều những chi tiết liên quan thú vị đến truyện, và loạt X-Men mà chúng ta khó có thể khám phá hết nếu chỉ xem qua một lần. Cùng Moveek mổ xẻ chi tiết về phần phim thứ ba cũng là phần cuối cùng của Wolverine để thấy sự liên kết với nguyên tác nào.

1. Hình ảnh của Phượng Hoàng Bóng Tối - một dị nhân cấp 5 cùng với logo của Marvel xuất hiện một cách bất ngờ ở đầu phim.

2. “FUCK” là từ đầu tiên mà Logan thốt ra, là một trong những lí do khiến bộ phim gắn nhãn R, giống như Deadpool.

3. Biển số xe của Logan là WER 112. Đây có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng có dính dáng đến chương 112 của Uncanny X-men. Trong chương này, Magneto dùng sức mạnh để biến team X-men thành những đứa trẻ vô dụng. Trong bản điên ảnh cũng có chi tiết Wolverine dù mất sức mạnh vẫn cố gắng giúp X-23, một nhân bản của chính mình.

4. Trong Logan thì từ “MAG” xuất hiện không dưới hai lần, không khó để khiến chúng ta nghĩ ngay tới Magneto, kẻ thù của Professor X.

5. Đạo diễn James Mangold đã từng chia sẻ với trang Comic Book rằng ông cũng cân nhắc bối cảnh của Logan vào năm 2029, kể về những diễn biến xảy ra sau sự kiện của X-Men: Days of Future Past năm 2024.

6. Trong trailer đầu tiên có cảnh đám tang nhưng thực chất là giả. Tuy nhiên, cuối cùng thì anh hùng của chúng ta vẫn không tránh khỏi cái chết (có thể diễn ra) trong cả bộ phim.

7. Về cảnh đám tang này, chúng ta nhận ra nghĩa trang Greenwood cũng đã từng xuất hiện trong truyện với những tiêu đề như: Deadpool: Too Soon? và Fantastic Four, dù không thấy nhân vật rõ ràng nào được chôn cất.

8. Wolverine trong Logan có điểm gì đó giống với Freddy Kruger, đều có bàn tay vuốt sắc như dao cạo.

9. Trong phim thì nhân vật nữ y tá Gabriela Lopez, người đã cứu Laura khỏi lồng, có cùng họ với Gabrielle Kinnet, một trong mười chủng Wolverine trong truyện.

10. Alkali Lake trong truyện là nơi mà Colonel William Stryker tiến hành thử nghiệm lên Wolverine để biến anh thành Weapon X, đây cũng là tên của công ty mà nhân vật trong phim Donald Pierce làm việc.

11. Một trong những cảnh phim nói về lần gặp nhau đầu tiên cùa Professor X và Wolverine xảy ra trong X-men Movie (2000).

12. Logan dùng căn phòng The Tank, có cùng thiết kế một cách đáng ngạc nhiên với Celebro room của Caniban trong X-Mansion.

13. Thanh kiếm Samurai treo trên tường nhà Logan đưa chúng ta vào cuộc phiêu lưu đến Nhật Bản trong phần phim thứ 2 cuả Wolverine, cũng như bộ truyện tổng thể về Wolverine có liên kết với truyền thống Samurai.

14. Trong một phân cảnh, có đoạn Logan cho chúng ta thấy thẻ bài mà anh giành được trong phần phim X-Men Origins: Wolverine.

15. Trong phim, Laura và Gabriela Lopez trốn ở Liberty Motor Motel, nhắc kéo khán giả tới Statue of Liberty trong một sự kiện của X-men.

16. Khi Laura lần đầu thi triển sức mạnh trong phim, ta liên tưởng ngay đến cảnh trong X2: X-Men United khi Wolverine thể hiện cơn giận dữ điên cuồng tấn công những tên lính đột nhập vào X-Maison.

17. Dr Zander Rice là một nhân vật hung ác đã tạo ra X-23 nhưng trong truyện lại là người đem lại sức mạnh cho Laura.

18. Logan tìm thấy quyển truyện X men kể về cuộc đời của anh với đồng đội, đồng thời ta cũng thấy hình ảnh Wolverine chộp lấy vài điếu thuốc giống như trong truyện.

19. Chirstopher Bradley, chủ nhân mẫu DNA trong thí nghiệm của Alkali Transigen, cũng xuất hiện trong phần X-men Origins: Wolverine với vai trò là thành viên của Team X.

20. Chương 117 và 132 của truyện Uncanny X-men lần lượt kể về lí do mà Professor X muốn cải thiện quan hệ giữa loài người và dị nhân cũng như trận chiến giữa Logan và Donald Pierce.

21. Cảnh đấu tâm linh của Xavier trong sòng bạc là một trong những cảnh đáng nhớ của Logan cũng tương tự như khoảnh khắc trước đây trong X2: X-Men United.

22. Như kể trên thì nếu cảnh này trong phim mô tả việc Xavier mất kiểm soát bản thân và giết chết nhiều học trò cũ thì trong truyện Old Man Logan, Wolverine ra tay giết những dị nhân dưới sự điều khiển của một người nhện hung ác.