Những hy vọng mới mà đạo diễn Travis Knight đã mang đến cho Transformers Universe: Bumblebee

Video - Trailer · HeisenbergPhu ·

Giờ đây, tất cả mọi gánh nặng và hy vọng từ phía người hâm mộ điều đổ lên đôi vai của Travis Knight sau thất bại phòng vé ê chề của Transformers: The Last Knight hè năm ngóai.

Travis Knight - vị đạo diễn từng được biết đến qua thành công của bộ phim hoạt hình stop motion Kubo and the Two Strings đã được hãng Paramount chọn mặt gửi vàng để thay thế ông hoàng Michael Bay đảm nhận chỉ đạo phần phim spinoff đầu tiên của thương hiệu Transformers, Bumblebee Movie. Travis còn được biết đến với vai trò là một thành viên chủ chốt của studio hoạt hình nổi tiếng LAIKA (Kubo, Coraline, Corpse Bride).

Giờ đây, tất cả mọi gánh nặng và hy vọng từ phía người hâm mộ điều đổ lên đôi vai của Travis sau thất bại phòng vé ê chề của Transformers: The Last Knight hè năm ngoái. Than ôi, tất cả những gì mà vũ trụ Transformers có thể làm được đã bị bác Bay phá hỏng chỉ trong hai phần phim. Tuy nhiên, tuần trước một hy vọng mới đã thật sự mở ra với chúng ta khi Paramount và Hasbro tung trailer đầu tiên cho Bumblebee, nó hoàn toàn chiếm được lòng tin từ người xem ở mọi khía cạnh. Dưới đây là tất cả những gì mà teaser của phim đã mang đến cho chúng ta, hãy cùng điểm qua nhé:

1. Không còn Bay, không còn "nổ", không còn... BÙM!

Đúng vậy, đây là yếu tố đầu tiên mà ta có thể nhận ra khi xem qua teaser của Bumblebee. Nếu như vào tay của bác Bay thì chúng ta sẽ dễ dàng có được những pha bắn súng, dội bom và cháy nổ banh chành xuyên suốt một đoạn trailer dài 2 phút, nhưng với phong cách của Travis - Bumblebee đã trở nên có cảm xúc hơn bao giờ hết, khai thác tốt tình bạn của cậu trinh sát Aubotobot và cô bé loài người. Tất cả những cảnh hành động mà ta được thấy trong trailer chỉ là cảnh Bumblebee chạy trốn làn đạn trong rừng và cảnh cu cậu đỡ chiếc máy bay trực thăng đang lao xuống. Ơn giời! sẽ hết đau tai trong rạp rồi đây.

2. Tạo hình dựa theo hình mẫu G1

Tạo hình của dòng phim Transformers luôn được yêu thích trong ba phần đầu tiên, nhưng qua phần 4 và 5 thì Michael Bay đã phá hỏng yếu tố này khi thay thế bằng khối cơ bắp và phụ tùng robot y như con người, không còn tính chất cơ khí. Travis đã sửa được điều này, thậm chí anh còn bám sát hơn với nguyên mẫu hoạt hình của đời G1. Chúng ta có thể thấy được qua tạo hình mới của Starscream, chính vì thế không ít tài khoản trên mạng đã phải thốt ra rằng:

"Tôi đã phải chờ đợi bao lâu để có được cái này!".

Tạo hình Starscream trong phim.
Tạo hình Starscream trong phim.
Tạo hình của G1.
Tạo hình của G1.

3. Một bộ phim Transformers giàu cảm xúc từ sau hồi phần đầu tiên vào năm 2007

Cảm xúc của robot đã được Travis Knight thể hiện rõ trong từng ảnh mắt, cử chỉ của Bumblebee đối với cô bé Charlie, đúng với câu nói từ hồi phần đầu tiên và cũng là câu châm ngôn nổi tiếng của thương hiện Transformers - More than meets the eye!

4. Ít tiền, ít robot, nhưng đầy hứa hẹn!

Kinh phí bỏ ra để thực hiện Bumblebee khá thấp, thấp hơn phân nữa của The Last Knight, có thể Paramount đã rút ra được kinh nghiệm từ sau hồi phần 5 rằng không phải đổ tiền triệu vào thì sẽ thu được tiền tỷ. Về dàn robot trong phim, tất cả những gì mà giờ chúng ta có thể biết chắc chắn rằng về dàn robot sẽ góp mặt trong phim gồm: Bumblebee, Barricade, Starscream và cameo của Optimus Prime.

Ít nhưng có thể dễ dàng khai thác tâm trạng, đấy là điều chắc chắn. Không như phần 5, cả tá robot nhưng đất diễn thì quá ít, thậm chí không đủ để người xem nhớ tên hay nhớ mặt.

Chúng ta hãy cũng xem liệu Bumblebee có thể cứu rỗi thương hiệu Transformers để mở ra tương lại mới cho hãng phim không nhé. 

Phim sẽ được phát hành vào ngày 21.12.2018.