Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của The Gifted mùa đầu tiên

TV Series · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Vì The Gifted lấy bối cảnh là một vũ trụ song song với phim điện ảnh, do đó sự vắng mặt của các X-Men thực thụ như Wolverine, Storm hay thậm chí là Professor X làm các fan không mấy mặn mà với bộ phim.

The Gifted kết thúc mùa thứ nhất với 13 tập phim cùng với chỉ đạo của FOX sản xuất phần thứ 2, dù rating của phim không mấy khả quan trong khi đây là bộ phim siêu anh hùng có gốc gác từ các phần phim X-Men. Vì The Gifted lấy bối cảnh là một vũ trụ song song với phim điện ảnh, do đó sự vắng mặt của các X-Men thực thụ như Wolverine, Storm hay thậm chí là Professor X làm các fan không mấy mặn mà với bộ phim. Không những thế, The Gifted còn gặp vấn đề trong khâu sáng tạo; bộ phim không thể tạo cũng như duy trì đà phát triển đúng với tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, The Gifted cũng đạt được một vài thành tựu nhất định. Trong tổng thời lượng 13 tiếng của mình, The Gifted đem đến một cái nhìn sâu rộng và bao quát hơn về các dị nhân, để trả lời cho câu hỏi sống trong thế giới của dị nhân là như thế nào khi chính bản thân họ đang bị đe dọa. Thường dân cũng không ngoại lệ, họ cũng bị đe dọa bởi những thế lực có thể hủy diệt họ bất cứ lúc nào. Qua con mắt của gia đình Strucker, những người đã khám phá ra bí mật con họ là các mutant, phải trở thành những quan sát viên bất đắc dĩ cho Mutant Underground, không dễ gì The Gifted có thể khai thác hết tiềm năng của những người mang gene X.

Với một dàn diễn viên mạnh về mặt diễn xuất, bộ phim rất thành công trong việc miêu tả cuộc sống của các mutant ở Thế giới ngầm, cũng như các đặc vụ của chính phủ đang săn lùng họ. Và The Gifted không làm fan thất vọng khi đưa ra những phân đoạn vinh danh hình tượng X-Men. Sau đây là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của The Gifted mùa 1:

Andy Strucker bộc phát sức mạnh

Các mutant trong The Gifted đều hiểu sức mạnh phi thường của mình vừa quý giá, vừa tai hại. Điều này chắc chắn là chuẩn với Andy Strucker (Percy Hynes White) khi cậu phát hiện ra siêu năng lực của bản thân sau khi bị bắt nạt tại buổi tiệc nhảy ở trường. Do không thể chịu nổi cảnh bị ức hiếp ở trường, Andy bộc phát toàn bộ sức mạnh mutant của mình – khả năng tạo ra một vùng không gian phi vật lý – lần đầu tiên; không chỉ sửng sốt và làm bọn bắt nạt bị thương, cậu còn phá hủy nhà vệ sinh trường và làm các bức tường vỡ tan tành. Chị gái cậu là Lauren (Natalie Alyn Lind), cũng là một mutant, đưa em mình về nhà và từ đó, Lauren cùng Andy bị xem là những thành phần khủng bố và trở thành mục tiêu của Lực lượng Sentinel.

Đợt tấn công đầu tiên của Sentinel

Lực lượng Sentinel, đặc vụ của Chính phủ với các sức mạnh đa dạng để tìm và bắt giam các mutant bị xem là thành phần khủng bố, là những kẻ địch của nhóm Mutant Underground trong suốt mùa 1; được dẫn dắt bởi Jace Turner (Coby Bell), kẻ săn lùng các mutant vì mục đích cá nhân. Lực lượng Sentinel không những tạo ra The Hounds – những mutant bị bắt và tẩy não để chống lại anh em họ - theo như bản truyện tranh, mà còn có một dàn robot hùng hậu sẵn sàng nhận lệnh.

Không như những con robot khổng lồ màu tím trong truyện tranh, các Spider Sentinel trông rất đáng sợ, chúng là những cỗ máy lắm chân với sức mạnh khắc chế năng lực các mutant mục tiêu của chúng. Lần đầu tiên ta thấy các Spider Sentinel, chúng đều bị triệt hạ bởi Mutant Underground nhưng sau đó, chúng trở lại, nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Aurora Borealis

Sức mạnh của các mutant có loại phá hủy, cũng có loại đẹp tuyệt vời. Một trong những điểm nhấn của The Gifted chính là lúc các mutant kết hợp sức mạnh. Trong trường hợp của cặp đôi Lorna “Polaris” Dane (Emma Dumont) và Marcos “Eclipse” Diaz (Sean Teale), hai người dẵn dắt Mutant Underground, sức mạnh của họ khi hòa quyện với nhau đẹp đến không tưởng.

Trong đoạn hồi tưởng về tình yêu mới chớm nở của cả hai, lần đầu tiên Polaris lấy sức mạnh từ tính mang sắc xanh của mình hòa vào ánh dương chói chang của Eclipse và tạo ra hiệu ứng Aurora Borelis. Trước lúc mùa đầu tiên của The Gifted bắt đầu, Lorna đã có thai với Marcos, nhưng mối quan hệ của họ được thử thách khá nhiều lần.

Thành kiến với các mutant

Sự kiện bảo vệ quyền công dân cho các mutant tại Dallas ngày 15/07/2013 lại trở thành thảm kịch khi các mutant giải phóng sức mạnh, khiến hàng ngàn người thiệt mạng – trong đó có cả con gái của Jace Turner – Grace. Sự kiện ngày 15/07 này khiến người dân trở mặt và những luật lệ gây bất lợi cho các mutant được ban hành. The Gifted cho ta thấy rằng các mutant bị cô lập, thành kiến và ghét bỏ hơn hẳn các phim X-Men từ trước đến giờ. Từng nhân vật mutant trong series đều phải đối phó và trốn chạy khỏi những thường dân chán ghét cũng như sợ hãi họ.

Trong đó còn có Clarice “Blink” Fong (Jamie Chung), người bị đe dọa công khai bởi băng nhóm chống mutant tự gọi mình là The Purifiers. The Purifiers thậm chí còn đốt xe của Clarice mà không phải chịu một hình phạt nào, điều này dẫn đến việc cô hợp tác với The Brotherhood trước khi gia nhập Mutant Underground.

The Gifted khắc họa rõ nét khó khăn của các mutant trong vũ trụ này. Có thể nói, Blink là một trong những nhân vật ăn khớp nhất của The Gifted, và thật tuyệt khi những chông gai cô phải trải qua không thể làm mất đi nét hóm hỉnh của nhân vật này.

Giới thiệu về Fenris

Lịch sử nhà Strucker là một trong những khía cạnh lôi cuốn nhất của The Gifted. Chúng ta đều biết rằng Lauren và Andy là hậu duệ của hai mutant khủng bố đáng sợ và nguy hiểm nhất từng tồn tại: Andreas (Paul Cooper) và Andrea Von Strucker (Caitlin Mehner), với biệt danh Fenris (The Wolf).

Khi họ nắm tay nhau, Fenris tạo ra một sức mạnh phá hủy khổng lồ và quyền năng này được truyền cho hai cháu cố là Andy và Lauren.

Cha của Andy và Laurer là Reed (Stephen Moyer) đã phát hiện ra rằng sức mạnh mutant của mình được truyền lại từ cha, Otto (Raymond J. Barry), nhà khoa học chuyên về gene ở Trask Industries và ông cực ghét người cha và người dì tàn ác. Otto luôn mong mỏi rằng con trai mình sẽ bảo vệ Lauren và Andy cũng như bảo vệ thế giới khỏi những điều kinh khủng mà chúng có thể gây ra.

Dreamer bị sát hại

Sonya “Dreamer” Simoson (Elena Satine) có lẽ là nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất của Mutant Underground. Với quyền năng sửa đổi và xóa đi kí ức con người, Dreamer có thể dùng nó cho cả mutant lẫn người thường, đôi khi lại nhầm tưởng rằng điều đó là vì lợi ích chung. Dreamer gieo kí ức về mối quan hệ với cậu người yêu John “Thunderbird” Proudstar (Blair Redford) của mình vào đầu Blink để lôi kéo cô giúp đỡ nhóm Underground và sau đó, cô còn gây thù với Jace Turner khi xóa đi kí ức về việc Grace qua đời trong vụ 15/07.

Đáng buồn thay, cô lại bị Sentinel bắt được và đem tới Trask Industries. Dreamer bị bắn chết dưới tay Dr. Roderick Campbell (Garret Dillahunt) để ép Andy và Lauren Strucker phô diễn sức mạnh. Cái chết đột ngột và bi thương của Dreamer quả là một cú sốc lớn.

Andy và Lauren phá hủy Adamantium

Vừa chiều lòng fan bằng Alkalai, một món Vũ khí X mà Wolverine tạo ra trong phim điện ảnh, tập 10 (tập hay nhất mùa) còn cho người xem mãn nhãn với màn kết hợp sức mạnh lần đầu tiên của Andy và Lauren Strucker. Bị Dr. Roderick Campbell bắt, hai đứa trẻ nhà Strucker bị nhốt trong một căn phòng với những dãy adamantium bất hoại và bị ép phải phô diễn sức mạnh kết hợp. Lauren và Andy không làm người xem thất vọng; sức mạnh của cả hai có mức công phá đến mức khoét một lỗ hổng lớn trên bức tường adamantiun.

Fan không chỉ chứng kiến tiềm năng khủng khiếp của Fenris kế nhiệm, mà The Gifted còn cho ta thấy sức mạnh của Lauren và Andy đủ để chống lại Dark Phoenix, thậm chí có khi còn kết liễu cả Wolverine nếu anh xuất hiện trong series.

Frost Triplets thảm sát Lực lượng Sentinel

Một mutant ngoại cảm tên Esme (Skyler Samuels) là một người tị nạn đi cùng với Mutant Underground tìm về miền đất hứa, nhưng ngay sau đó mục đích chính mà cô che giấu đã bị bại lộ. Lợi dụng nhóm Mutant Underground để cứu các chị em khỏi sự giam cầm của Lực lượng Sentinal, Esme hóa ra lại là một mảnh của bộ ba được biết đến trong giới truyện tranh với cái tên Stepford Cuckoos. The Cuckoos dùng khả năng ngoại cảm của mình để thôi miên các sentinel khiến chúng sát hại lẫn nhau trong sự ngỡ ngàng của các mutant và người hâm mộ.

Bộ ba trong The Gifted gồm Esme, Sophie và Phoebe Frost, cùng mối quan hệ thân tình với Emma Frost của Hellfire Club. Không lâu sau, ta lại biết thêm rằng bộ ba nhà Frost đang khôi phục lại Hellfire Club vì mục đích riêng của mình.

Ly gián

Mùa 1 kết thúc với cảnh hoang tàn của trụ sở Mutant Underground sau cuộc tấn công của Lực lượng Sentinel. Các mutant kịp thời chạy thót nhưng đã mất liên lạc với nhau. Cùng lúc đó, Polaris mang nỗi thất vọng tràn trề về sự kém hiệu quả của Mutant Underground, cũng như bị lời đề nghị gia nhập Hellfire Club của Esme Frost hấp dẫn. Cuối cùng, Polaris sử dụng sức mạnh thừa hưởng từ người cha Magneto để phá hủy chiếc máy bay, giết chết Dr. Campbell cùng Senator Montez đang ở bên trong.

Polaris và Esme Frost chiêu mộ những thành viên cũ sẵn sàng gia nhập Hellfire Club của Mutant Underground. Polaris và Frost đi cùng Sage, Shatter và Andy Strucker, các mutant chia tay gia đình Strucker từ đó.

Còn khoảnh khắc nào bạn cho là hay nhất trong The Gifted mùa 1? Bạn có sẵn sàng đón chờ mùa 2 chứ? Hãy cho Moveek câu trả lời trong phần bình luận

Nguồn: Screen Rant