Những thay đổi của The Lord of the Rings: The Two Towers khi được đưa lên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Lord ·

Trong lần trước, những khác biệt giữa phiên bản phim và truyện của The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring đã được đề cập. Bây giờ hãy tiếp tục với phần 2 của tác phẩm kinh điển này - The Two Towers.

Trong lần trước, những khác biệt giữa phiên bản phim và truyện của The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring đã được đề cập. Bây giờ hãy tiếp tục với phần 2 của tác phẩm kinh điển này - The Two Towers.

1. Cuộc mai phục trên dòng sông Cả

Sau khi rời khỏi Lorien, nơi ở của Celeborn và Galadriel, 9 thành viên đoàn hộ Nhẫn đã đi thuyền xuôi theo dòng sông Cả. Chuyến hành trình này mất nhiều ngày nhiều đêm và cũng gặp không ít khó khăn. Trong truyện, họ đã phải căng sức trèo ngược dòng sông Cả để khỏi bị lao xuống thác nước. Và nguy hiểm hơn cả, họ đã đụng độ một đám Orc từ 2 bên bờ sông đã mai phục đoàn thuyền của 9 thành viên. Họ bị tấn công bởi những đợt mưa tên nhưng thật may không ai bị trúng tên, tất cả đã đều phải tham gia chèo thuyền để nhanh chóng thoát khỏi lũ Orc. Còn khi lên phim, tuyệt nhiên không có chi tiết này.

2. Cuộc mai phục trên đường tới Helm's Deep

Sau khi được ''khai sáng'' bởi Gandalf, vua Theoden ngay lập tức điều quân và dân tới Helm's Deep để phòng thủ. Trên phim, họ đã bị mai phục bởi lũ Orc cưỡi Warg. Cuộc đụng độ này xảy đến rất bất ngờ và đoàn quân của Theoden đã phải rất vất vả mới có thể đẩy lùi cuộc công kích này. Không những vậy, họ còn gặp mất mát khi Aragorn trong nỗ lực giết một tên Orc đã lao xuống vực cao. Tất cả đều tưởng Aragorn đã chết nhưng sau đó anh trôi dạt vào bờ sông và con ngựa mà Aragorn được thuần hóa đã đưa anh tới Helm's Deep trong sự bất ngờ và vui mừng của tất cả mọi người. Còn trong truyện thì sao? Đoàn quân và dân của vua Theoden tới Helm's Deep khá thuận lợi.

3. Cuộc họp của những người Ent

Trên phim, những người Ent đã họp hội đồng rất lâu để quyết định xem có nên xuất quân tham chiến chống lại Saruman hay không. Như ta đã biết thì cuối cùng người Ent đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh chiếm và phá hủy Isengard, nơi ở ở Saruman. Công lớn thuộc về Merry khi cậu là người đứng ra lên tiếng trong cuộc họp của những người Ent đó. Còn trong truyện, Merry và Pippin chỉ lượn quanh chờ cuộc họp kết thúc mà thôi.

4. Trận chiến tại Helm's Deep

Trên phim, đội quân phòng thủ Helm's Deep của vua Theoden được hỗ trợ bởi cả những người Tiên. Tiếng tù và vang lên, đoàn người Tiên dẫn đầu là Haldir tới Helm's Deep theo lệnh của Elrond để trợ giúp vua Theoden. Aragorn nhanh chóng nhận ra người bạn của mình tại Rivendell và ôm trầm lấy Haldir. Với sức mạnh của người Tiên, dù rất khó khăn nhưng cuộc phòng thủ đã thành công. Tiếc là Haldir đã hi sinh anh dũng trong trận chiến đó. Trong truyện, người Tiên duy nhất chiến đấu cùng những người Rohan là Legolas.

5. Trận chiến tại Osgiliath

Sau khi bắt được Frodo, Sam và Gollum ở Ithilien, Faramir không thả ngay vì chưa tin tưởng họ. Faramir đưa theo tù nhân của mình tới thành phố Osgiliath để phòng thủ. Tại nơi đây, đội quân của Faramir đã bị những Kỵ Sĩ Đen cưỡi Nazgul tấn công, mục đích của chúng là truy tìm Frodo để lấy lại chiếc Nhẫn về cho Sauron. Sau khi thấy màn đụng độ của Frodo và tên Kỵ Sĩ Đen cưỡi Nazgul, Faramir đã tin những điều mà Frodo kể rằng mình là người mang Nhẫn và thả Frodo, Sam cùng Gollum đi tiếp con đường của họ. Đó là trên phim, còn trong truyện, cuộc chia tay của Frodo và Faramir diễn ra ngay tại Ithilien chứ không phải là ở Osgiliath, và Frodo chẳng đụng độ Kỵ Sĩ Đen cưỡi Nazgul nào cả.

6. Saruman và Grima

Trong truyện, sau khi chiếm được lại Isengard từ tay Saruman, Gandalf đã nói chuyện với Saruman và cho ông ta cơ hội cuối để làm điều tốt. Tuy vậy, sau những nỗ lực nhằm mê hoặc Theoden không thành của mình, Saruman cũng từ chối cơ hội đó. Vậy là Gandalf gửi lại Saruman trong Isengard cho người Ent canh trừng, nhưng sau đó hắn đã thoát ra cùng Grima. Với kẻ như Saruman và Grima thì không thể không chết phải không nào? Và cái chết của chúng cũng rất thú vị, nhưng sự kiện đó lại xảy ra ở phần 3 - The Return of the King và khác xa so với phiên bản điện ảnh. Vì vậy, hãy theo dõi phần 3 những thay đổi giữa phiên bản truyện và phim của Chúa Nhẫn.