[TỔNG HỢP] Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn - Những khoảnh khắc bi hùng nhất loạt phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

The Lord of the Rings (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn) để lại những trận chiến giàu cảm xúc nhất điện ảnh và chúng ta đều biết trận nào đứng nhất.

Sử thi The Lord of the Rings không chỉ là một bộ phim về cuộc chiến giữa thiện và ác, mà còn là bài ca của giá trị hiệp sĩ, danh dự và lẽ phải. Đứng trước một Trung Địa đang chìm trong biển lửa và nguy cơ diệt vong ngày càng đến gần, những chủng tộc của nơi đây đã đoàn kết lại trước kẻ thù lớn nhất có thể quyết định số phận của thế giới này.  Trước tình thế đó, ngay cả người yêu hoà bình như Tolkien cũng hiểu chiến tranh là chuyện sớm muộn. Và The Lord of the Rings (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn) đã có không chỉ một mà còn nhiều những trận chiến hào hùng như vậy, cả chiến thắng và mất mát, cả sai lầm và nỗ lực sửa chữa chúng.

Sau đây là những trận chiến mà đến nay vẫn khiến người xem xúc động mỗi khi xem lại những phần phim The Lord of the Rings.

1. Cuộc vật lộn giữa Frodo, Sam và Gollum

Thử thách cuối cùng của Frodo
Thử thách cuối cùng của Frodo

Nếu phải nói đến những anh hùng không được xướng tên của The Lord of the Rings, Sam chắc chắn nằm trong số đó. Không có Sam, không biết Frodo có đủ động lực để đến đỉnh núi Diệt Vong. Và đỉnh điểm cao trào thử thách tình bạn giữa cả hai phải kể đến cuộc vật lộn cuối cùng giữa Sam, Frodo và Gollum nhằm giành lấy chiếc nhẫn quyền lực.

2. Eowyn đối đầu Witch-King Angmar

Angmar đại bại dưới tay Eowyn xứ Rohan
Angmar đại bại dưới tay Eowyn xứ Rohan

Những nhân vật nữ không phải thế mạnh của Tolkien, nhưng thông điệp của ông đã rõ ràng – phụ nữ cũng có sức mạnh tiềm ẩn trong mình dù trong lĩnh vực được coi là độc quyền của nam giới. Bên cạnh Arwen, Eowyn cũng không hề kém cạnh với màn đối đầu với Vua phù thuỷ Angmar. Câu nói kinh điển nhất trong loạt phim “Ta không phải đàn ông” và ra đòn chí mạng với Angmar giữa chiến tường Gondor, Eowyn có thể nói là “ngầu như trái bầu”, nhất là trong vũ trụ này đã có sẵn những dũng tướng ấn tượng rồi (anh trai của cô là một trong số đó).

3. Sự đại bại của Saruman

Isengard sụp đổ
Isengard sụp đổ

Ngay cả đại phù thuỷ như Saruman cũng không thể giữ mình trước sự ảnh hưởng của Sauron, thì còn gì là hi vọng cho Trung Địa nữa? Nhưng trận chiến giữa các Ent – những cây cổ thụ sống của những cánh rừng linh thiêng ở Trung Địa sẽ nói co bạn biết một bài học vô cùng ý nghĩa – trong phút giây khó khăn nhất, hãy lựa chọn đấu tranh.

Các Ent là một chủng tộc hoà bình và hầu như tồn tại trong xã hội kín đáo, bí mật của họ. Họ lãng tránh mâu thuẫn là điều dễ hiểu, nhưng với sự tàn bạo của Saruman – một phù thuỷ lĩnh hội được sự thông thái và hiểu biết vượt xa người thường, hành động của hắn là không chấp nhận được nữa và các Ent quyết định đánh chiếm Isengard như một cách để ngăn chặn tội ác của Saruman với những cái cây có sự sống của Trung Địa. Theo một hướng nhìn, cuộc tấn công của các Ent đóng vai trò như ẩn dụ cho sự trừng phạt của thiên nhiên với những kẻ đã lạm dụng nguồn tài nguyên này.

4. Trận chiến trong lòng Moria

Chuỗi trận chiến hoành tráng này có cảm giác giống như một nghi thức kết nạp dành cho hội Hộ Nhẫn. Sau một giờ xây dựng và một chuỗi các sự kiện có phần nhẹ nhàng trong The Shire, Bree và Rivendell, khán giả có thể thấy toàn bộ đoàn, từ những người yêu hoà bình như Hobbit đến những dũng sĩ như Legolas phải tham gia hoàn toàn vào một trận chiến cùng nhau.

Cảnh phim cung cấp một bối cảnh kỳ lạ, gây sợ hãi và ngột ngạt khiến nó trở nên kịch tính hơn, khi số lượng anh hùng không đủ để đánh địch và phải vật lộn xua đuổi lũ Orc và một con troll trong hang động trắc trở của hầm mỏ Moria. Sự đa dạng của các loại vũ khí tuyệt vời cùng với tính chất hỗn loạn của cuộc giao tranh tạo nên một chuỗi ly kỳ mà ngay cả những người Hobbit cũng có nhiều việc phải làm.

5. Đoàn Hộ Nhẫn và đám lính Uruk Hai

Cái chết của Boromir
Cái chết của Boromir

Một điều chúng ta không thể không thừa nhận là bộ phim đầu tiên của loạt trilogy The Lord of the Rings bắt đầu khá chậm với hàng đống lời thoại. Hành động duy nhất đáng chú ý là những chú Hobbit cố gắng chạy trốn tay sai của Sauron ở xứ Shire. Nhưng rồi phim nhanh chóng khiến chúng ta tan nát lần đầu với cái chết của Boromir – người mà phim đã dành chừng hơn nửa tiếng thuyết phục chúng ta hãy thích anh ấy.

Vâng, trong trận phục kích đoàn Hộ Nhẫn khi họ đến Amon Hen, cả nhóm đã đụng độ một nhóm nhỏ Uruk Hai – những con Orc hung hãn hơn những loài bình thường, Boromir đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ Merry và Pippin. Bất chấp những phút yếu lòng của anh trước chiếc nhẫn quyền lực, Boromir đã hy sinh trong danh dự và cái ôm của Aragorn, như một người con của Gondor. Đây chắc chắn là một trong những khoảnh khắc cảm động nhất loạt phim.

7. “Vì Frodo”

Tất cả những sự kiện diễn ra ở Trung Địa trong The Lord of the Rings chỉ dẫn đến một kết cục duy nhất – huỷ diệt Sauron, nên vận mệnh của Trung Địa giờ nằm trong tay hai chàng Hobbit đang cố gắng luồn lách qua những khe đá của núi Diệt Vong. Nhưng Sauron đã nhìn thấy họ và những gì những nhân vật còn lại có thể làm là chiến đấu trận cuối cùng ở Black Gate, nhằm đánh lạc hướng Sauron và bè lũ của hắn. Một trận chiến không phải để thắng, mà là để bảo vệ hi vọng cuối cùng của Trung Địa. Nếu trận chiến đầy tính hi sinh này không thể là biểu tượng của The Lord of the Rings thì không trận nào có thể làm điều đó cả.

8. Trận chiến cho Gondor

Rohan chuẩn bị tấn công
Rohan chuẩn bị tấn công

Thôi nào, bạn nghĩ trận chiến này sẽ không được gọi tên sao? Được coi là một trong những kỳ quan điện ảnh đầu thập niên 2000, trận chiến cho số phận của Gondor bi tráng, hào hùng và vô cùng lay động với những sự hy sinh anh dũng – nhất định phải kể đến vua Theoden của Rohan.

Nói đến sự hi vọng cho loài người ở Trung Địa, ai cũng hướng mắt nhìn đến Gondor, với lời khẩn thiết hãy một lần nữa bảo vệ Trung Địa, nhưng chính Rohan và các Rohirrim của mình mới là anh hùng thật sự của nơi đây. Và trận chiến Rohan đến tiếp viện cho Gondor nói lên rất nhiều về những phẩm chất của Rohan.

9. Trận chiến ở Helm's Deep

Nói vậy thôi chứ cái danh biểu tượng phim không thể so với biểu tượng trong lòng các fan và chúng ta đều biết những biểu tưởng đó nằm ở phần 2 The Lord of the Rings: The Two Towers, trận chiến Hornburg, nhưng không chỉ vì những màn đối đầu giữa tiên, người và Orc.

Từ lúc trước, diễn ra và sau trận chiến là một trường đoàn phim khơi dậy vô vàn cảm xúc. Chúng ta được chứng kiến một vua Theoden rệu rã dần trở nên mạnh mẽ trở lại, một Eowyn mâu thuẫn và đau thương vì bi kịch gia đình, chúng ta được chứng kiến một Rohan đầy dũng cảm và phẩm chất cao quý, nhưng đồng thời cũng là sự tuyệt vọng của một dân tộc đã mất hi vọng trước sự bành trướng của Sauron. Đó là một Rohan hào hùng, một dân tộc chứng tỏ sự can trường trong thời đại đen tối nhất của vương quốc.

Cơ hội tái kiến trận chiến này đã đến, The Lord of the Rings: The Two Towers sẽ hạ cánh xuống rạp này 14.10 đây!