Nick không hề hối tiếc vì đã từ bỏ gia đình mình

Tin điện ảnh · DQ ·

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên trang web của AMC, Frank Dillane - nam diễn viên thủ vai nhân vật Nick Clark trong series phim Fear The Walking Dead đã có những chia sẻ về hành trình mới của Nick kể từ sau khi tách khỏi nhóm của mình.

AMC: Tập mở đầu nửa sau Season 2 của Fear The Walking Dead - “Grotesque” hoàn toàn là nói về Nick. Vậy anh có biết được điều gì mới về nhân vật của mình sau khi quay nguyên một tập phim trung vào Nick và những quyết định của cậu ấy?

Frank Dillane: Tôi đã biết được chi tiết về cái chết của bố Nick. Trước đó, tôi chưa hề biết rõ việc ông ấy chết xảy ra như thế nào. Chuyện đó đã từng được đề cập, nhưng tôi không nhận ra rằng vào thời điểm đó Nick đang điều trị cai nghiện. Chính vì chuyện đó xảy ra vào một thời điểm không thích hợp nên nó đã tác động nhiều tới việc bỏ thuốc của Nick. Đó cũng là điều bất ngờ khi được thấy bạn gái cũ của Nick - Gloria, và toàn bộ những cảnh quá khứ đó thực sự rất mới lạ và thú vị với tôi.

AMC: Nick đã băng qua một chặng đường dài trên đất Mexico. Anh có nghĩ rằng cậu ấy hối hận khi đã rời bỏ gia đình mình không? Và anh nghĩ vì sao câu ấy lại làm vậy?

Frank Dillane: Tôi nghĩ rằng chẳng còn gì dành cho Nick trong cái gia đình rối ren đó. Có thể cậu ấy đã sẵn sàng ra đi từ trước đó rồi. Tôi không nghĩ rằng cậu ấy hối tiếc về điều đó, chắc chắn là không. Cậu ấy không phải là kiểu chàng trai quen dựa dẫm vào mẹ mình trong một thời gian dài như vậy. Cậu ấy có những mối bận tâm riêng. Tôi nghĩ rằng bất kỳ chàng trai trẻ nào, một khi đã quyết định tự lập một mình rồi thì sẽ học được cách tự chăm sóc bản thân. Và bất kỳ chàng trai trẻ nào cũng cần phải học làm điều đó, kể cả những cô gái trẻ cũng vậy. Cuộc sống là như vậy đấy.

AMC: Anh có nghĩ rằng Nick đã tìm được nơi ở lý tưởng ở La Colonia cũng như một người bạn đồng hành tốt như Luciana?

Frank Dillane: Đúng vậy, dĩ nhiên là vậy. Nhân vật của Luciana rất mạnh mẽ, cô ấy có khả năng sinh tồn tốt. Nick chắc chắn đã tìm được một nơi ở an toàn ở thời điểm hiện tại. Nhưng dù sao đây cũng là thế giới hậu đại dịch, và chúng ta đều biết chuyện gì sẽ xảy ra với những “nơi an toàn”. Danay Garcia là một nữ diễn viên tuyệt vời, tôi hy vọng có thể tiếp tục có thêm những trải nghiệm cùng cô ấy.

AMC: Một thế giới mới, thế giới hậu đại dịch này dường như lại mang đến một cảm giác an ủi kỳ lạ đối với Nick. Anh nghĩ sao về điều này?

Frank Dillane: Có thể là cậu ấy nhìn thấy một thế giới chân thực hơn, khi mà chúng ta phải dựa vào bản năng để sinh tồn, phải suy nghĩ nhiều điều cần làm hơn là chỉ ăn, ngủ, nghỉ. Tôi nghĩ rằng Nick đã luôn phải đối mặt với những phần tối và ham muốn trong con người mình. Tất cả mọi người đều đang cố sinh tồn, nhưng dường như Nick đã bắt đầu làm điều đó được một thời gian dài rồi.

AMC: Nick là người đầu tiên khám phá được việc có thể đi giữa bầy xác sống bằng một lớp ngụy trang bằng máu của chúng. Cảm giác như thế nào khi phải quay những cảnh ở giữa bầy xác sống như vậy? Khi mà toàn thân dính đầy máu me?

Frank Dillane: Phần máu khá dính nhớt và kinh dị, vậy nên những ngày quay cảnh đó khá khổ sở với tôi. Tôi luôn thấy một chút bất ngờ khi cứ đọc kịch bản của tập mới là lại thấy có cảnh Nick phải bôi máu khắp người. Điều đó không vui cho lắm, nhưng dù sao cũng là trải nghiệm thú vị cho việc diễn xuất. Cũng giống như việc hút một điếu thuốc lá trong một cảnh quay vậy. Hoặc là bạn sẽ trở nên trông thật “ngầu”, hoặc sẽ nhìn giống như…đang xỉa răng. Càng tiếp xúc với những thứ thế này thì càng tốt cho diễn viên thôi.

AMC: Nick từng nói về việc những xác sống “còn an toàn hơn là con người cầm súng” và cậu ấy muốn ở “nơi mà người chết không phải là quái vật”. Vậy rốt cuộc cậu ấy nhìn nhận về những xác sống như thế nào?

Frank Dillane: Nó liên quan đến thực tế là những xác sống không biết nói dối, chúng ngu ngốc và dễ kiểm soát. Khi đứng cùng xác sống, bạn biết địa vị của mình là ở đâu. Nhưng khi đứng cùng con người, chuyện đó là rất phức tạp.

AMC: Trước đây, Nick và Alicia đã từng điểm qua những mặt tích cực khi dịch bệnh xảy ra. Nick từng nói rằng thế giới giờ đây không còn máy bay và không còn ô nhiễm. Còn riêng về bản thân anh, anh có nghĩ ra mặt tích cực nào khác không?

Frank Dillane: Mặt tích cực sao? Chà, “sẽ dễ dàng trong việc tìm được bạn trai hoặc bạn gái hơn” chẳng hạn? Có lẽ là vậy, càng ngày càng có nhiều người độc thân hơn trong dịch bệnh mà [Cười].

Nửa sau Season 2 của Fear The Walking Dead vẫn đang được phát sóng với tập mới vào mỗi Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam)

Nguồn: AMC.com