Norman Reedus: “Season 8 sẽ mang trở lại The Walking Dead nguyên gốc”

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Norman dường như đang ngụ ý rằng cảm giác của những tập phim The Walking Dead đầu tiên sẽ quay trở lại.

Norman Reedus - nam diễn viên thủ vai Daryl trong The Walking Dead mới đây đã nhận lời mời phỏng vấn với trang CNET và cùng chia sẻ về những trải nghiệm của anh về sự nghiệp, cuộc sống cũng như những gì đáng để trông chờ trong Season 8 sắp tới. Tất nhiên, cũng như nhiều thành viên khác trong đoàn làm phim, Norman không được phép tiết lộ bất kỳ tình tiết nào trong mùa phim chưa được công chiếu. Nhưng qua lời nói của anh, Norman dường như đang ngụ ý rằng cảm giác của những tập phim The Walking Dead đầu tiên sẽ quay trở lại.

CNET: Anh đã thuyết phục các nhà làm phim TWD tạo cho mình một vai diễn trong bộ phim. Tại sao anh lại muốn trở thành một phần của series phim về xác sống này?

Norman Reedus: Tôi đã đọc kịch bản của nó và thậm chí còn chẳng quan tâm đến những chi tiết xác sống. Tôi chỉ thấy ở đó câu chuyện của một người đàn ông đang cố tìm lại gia đình mình. Tập đầu tiên của series là tập mà tôi thích nhất. Nó mang đến một cảm giác khác biệt và là kiểu phim mà tôi muốn xem. Câu chuyện của nó ngay từ đầu đã tạo sự đồng cảm. Nhiều người coi trọng tâm của phim là những con xác sống, ừ thì tôi cũng đồng tình, nhưng thực sự tôi chẳng quan tâm nhiều đến chúng.

CNET: Có thể nói Daryl hiện tại là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của phim. Anh có thể miêu tả quá trình thay đổi của anh ấy chứ?

Norman Reedus: Lần đầu khán giả thấy Daryl, anh ấy là một kẻ dễ nổi nóng. Lẽ ra anh ấy sẽ trở thành một người giống anh trai mình. Nhưng khi ở cùng các thành viên khác trong nhóm, những kiểu người mà trước đại dịch anh ấy sẽ chẳng bao giờ giao du, Daryl lại cảm thấy mình có thể trở thành một người tốt và được tôn trọng. 

Và giờ thì cả nhóm luôn trông chờ vào anh ấy. Hồi đầu, anh ấy luôn như thể: “Đừng nhìn tôi, đừng để ý đến tôi”. Mặt thì lúc nào cũng hằm hằm nhăn nhó, như kiểu anh ấy mang trong mình sự tự ti vậy. Trong kịch bản từng có vài phân đoạn mà Daryl sử dụng ma túy hay buông ra những lời miệt thị chủng tộc giống anh trai mình. Tuy nhiên, tôi đã đấu tranh trước tổ biên kịch phim để loại bỏ những phân đoạn đó. Anh ấy lẽ ra nên lớn lên cùng những thứ đó, thấy xấu hổ vì chúng và không thích con người trước đây của mình. Phải như vậy thì anh ấy mới có thể trở thành một người được tôn trọng. Và giờ thì anh ấy đã là một người thẳng thắn, cương quyết và đáng để đặt niềm tin. Giờ đây, anh ấy cũng là một thủ lĩnh và cùng đưa ra quyết định với Rick. Rick là một người anh trai mà Merle sẽ không bao giờ trở thành được. Hoàn cảnh kỳ lạ này đã giúp Daryl trở thành một người tốt hơn.

CNET: Anh nghĩ vì sao mà Daryl được khán giả yêu thích đến vậy?

Norman Reedus: Vì con người anh ấy sao thì anh ấy thể hiện rõ ràng ra như vậy. Anh ấy chân thành và không lừa dối ai.

CNET: Anh có thấy mình giống Daryl không?

Norman Reedus: Lúc nào tôi cũng nghĩ đến Daryl. Mọi người giờ ai cũng gọi tôi là Daryl, chẳng ai biết tên thật của tôi nữa. Có rất nhiều cá tính của tôi trong anh ấy và ngược lại.

CNET: Chúng ta có thể trông đợi gì trong mùa phim sắp tới?

Norman Reedus: Cảm giác như nó đã trở lại là bộ phim nguyên gốc ban đầu vậy. Năm ngoái khi quay Season 7, tôi không hề thích mùa phim này chút nào. Tôi chẳng được gặp nhiều bạn diễn. Nhân vật của tôi thì chỉ có khóc lóc, còn bị lột sạch quần áo và phải ăn thức ăn cho chó. Chẳng vui tẹo nào. Nhưng mùa phim năm nay, cảm giác như The Walking Dead đích thực đã trở lại.

CNET: Tôi sẽ không hỏi rằng liệu Daryl có chết không. Nhưng nếu có thể lựa chọn cách chết cho nhân vật của mình, anh muốn nó phải thật hoành tráng hay bình dị?

Norman Reedus: Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một cảnh hoàng hôn. Daryl sẽ băng qua một ngọn đồi và đi xa hút, và một chú sói con sẽ bước ra từ rừng và đi theo anh ấy. Và rồi khán giả sẽ băn khoăn rằng: “Chuyện gì đã xảy ra với anh chàng đó?”

CNET: Người ta dùng những từ mô tả anh như là “ngầu”, “nổi loạn”, “âm thầm chống đối”. Vậy anh miêu tả bản thân như thế nào?

Norman Reedus:  Tôi thích cụm từ “âm thầm chống đối” đấy. Chẳng biết ai nghĩ ra cái đó, nhưng nghe chất thật [cười].

CNET: Có phải những vai diễn mà anh chọn trong sự nghiệp đều phản ánh con người anh ngoài đời?

Norman Reedus: Nhớ lại vai diễn đầu tiên của mình thì nhân vật của tôi là một người sắp mất bố. Ông ta ngồi xe lăn và phải gượng đứng dậy để ôm tôi. Cảnh đó rất quan trọng. Vậy nên trước khi diễn, tôi đã gọi cho bố mình và trò chuyện đôi lời để lấy cảm hứng. Tôi đã khóc nhiều đến nỗi nước mũi dính khắp nơi và trông rất “tởm”. Cũng không hẳn là tôi chọn những vai diễn giống với cuộc đời mình, nhưng chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nếu chúng là những vai mà tôi có thể đồng cảm. 

CNET: Có thông tin rằng anh từng xin cho nhân vật Daryl nuôi một con chó trong TWD và đã được đoàn làm phim thay cho bằng chiếc nỏ. Có đúng vậy không?

Norman Reedus: Không đâu. Việc Daryl dùng nỏ vốn đã luôn là tạo hình từ đầu của nhân vật rồi. Do mạng internet đồn thổi và lan truyền cả thôi.

CNET: Vậy chiếc mô tô có nằm trong tạo hình ban đầu của Daryl không?

Norman Reedus: Hồi đầu thì lẽ ra tôi phải cưỡi ngựa đấy. Tôi kinh sợ đám ngựa lắm, vậy nên khi chuẩn bị quay, tôi đã hỏi: “Ơ, kia là mô tô của ai vậy?”, và họ trả lời: “Của anh trai anh (Merle) đấy”. Và tôi đã thuyết phục họ: “Vậy nếu anh ta được lái mô tô thì tôi cũng lái được chứ”. Vậy là vào phút chót, họ đổi cho tôi từ cưỡi ngựa sang cưỡi mô tô, vì tôi sợ ngựa lắm.

CNET: Sao anh lại sợ ngựa?

Norman Reedus: Mắt chúng to đùng và chúng có thể “đánh hơi” được nỗi sợ của người ta.

CNET: Anh có một chương trình truyền hình thực tế trên AMC có tên là “Ride With Norman Reedus”, một show truyền hình khám phá nét văn hóa xe mô tô. Vậy anh có nhiều xe chứ?

Norman Reedus: 6 cái.

CNET: Nếu có thể được lái xe mô tô cùng ai đó, anh muốn đó là ai?

Norman Reedus: Tôi đã thử mời ca sĩ Cher tham gia vào chương trình này. Sẽ thật tuyệt nếu có cô ấy, một người như Cher hoặc Marianne Faithfull. Chúng tôi đều thích mặc kiểu áo khoác da màu đen có lót lông bên trong, giống bộ mà Faithfull mặc trong phim “The Girl on a Motorcycle.” Hẳn là vậy sẽ rất vui.

CNET: Anh cũng xuất hiện trong nhiều trò chơi điện tử, bao gồm một game mới đây có tên “Death Stranding” của huyền thoại Hideo Kojima. Cảm giác như thế nào khi được làm việc cùng ông ấy?

Norman Reedus: Thật đáng kinh ngạc. Ông ta quả là một thiên tài. Trong một lần sự kiện Comic-Con diễn ra ở San Diego, ông ấy đã tới và lấy iPad ra cho tôi xem một vài sản phẩm của mình. Tôi đã coi thành quả của ông ấy và bị choáng ngợp. “Ông muốn hợp tác gì thì ta cứ triển khai luôn đi. Dù tôi thậm chí còn không hiểu ông đang nói gì”. Cảm giác thật “ảo diệu”. Người ta sẽ làm bất cứ điều gì ông ấy muốn vì ông ấy là một con người sắc sảo.

CNET: Anh có một nhà hàng ở bang Georgia có tên là “Nic & Norman’s” do anh mở cùng một nhà sản xuất khác của TWD là Greg Nicotero. Tôi có nghe nói rằng anh muốn đó trở thành một nơi mà người ta có thể thưởng thức những chiếc hamburger tuyệt hảo?

Norman Reedus: Lại một lần nữa internet đồn thổi sai sự thật rồi. Ban đầu, đó chỉ định là một quầy bar cho các thành viên trong đoàn làm phim cùng tụ tập thôi. Vậy mà rồi chẳng hiểu sao nó lại trở thành một nhà hàng. Nó đang hoạt động khá ổn. Thức ăn ở đó cũng ngon lắm.

CNET: Anh thích hamburger kiểu kẹp thịt bò rừng và củ dền phải không?

Norman Reedus: Đúng vậy. Tôi và Greg có hai kiểu hamburger khác nhau và đang thi xem kiểu của ai bán chạy hơn. Cơ mà tôi đang thua thảm hại. Vậy nên nếu ai có ghé nhà hàng của tôi thì nhớ mà mua loại của tôi đi đấy [cười].

CNET: Anh có nghĩ mình là một con người của công nghệ không?

Norman Reedus: Tôi có một vài con robot nhỏ dùng cho việc dọn dẹp sàn nhà. Một lần dọn dùng từ hai đến ba con. Vậy nên chắc tôi cũng là người thích công nghệ. Tôi còn lắp đặt camera để theo dõi con mèo của mình đi lại trong nhà lúc tôi vắng nhà.

CNET: Anh lo con mèo sẽ làm gì à?

Norman Reedus: Tại tôi nhớ nó thôi, tôi muốn gặp nó. Nếu tôi có thể dạy cho nó nói chuyện được với tôi thì chắc tuyệt quá [cười].

CNET: Nếu có thể sáng chế ra một món đồ công nghệ, anh muốn đó là thứ gì?

Norman Reedus: Chà, cũng chả biết nữa. Túi phản lực thì sao? Tưởng thời đại này người ta phải chế ra được túi phản lực rồi chứ? Nếu có chắc tôi đeo nó rồi lượn khắp nơi luôn ấy.

Season 8 của The Walking Dead sẽ quay trở lại vào ngày 23/10/2017 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: CNET