“Ông hoàng phòng vé” Thái Hoà trở lại với sân chơi điện ảnh

Tin điện ảnh · miduynph ·

Thái Hoà một lần nữa sánh bước với Thu Trang trong tác phẩm mới mang tên Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng.

Sau 3 năm kể từ tác phẩm điện ảnh Tiệc Trăng Máu, Thái Hoà chủ yếu góp mặt vào những bộ phim truyền hình, web-drama. Chính vì thế ngay khi dự án phim Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng công bố dàn diễn viên chính, không ít khán giả đã mong chờ lần trở lại với điện ảnh này của Thái Hoà. Bởi lẽ cái tên của nam diễn viên từ lâu đã là một bảo chứng đáng tin cậy trong lòng người hâm mộ.

Thái Hòa trở thành ông bố trong Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng
Thái Hòa trở thành ông bố trong Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng

Điều gì tạo nên danh xưng mỹ miều “ông hoàng phòng vé” hay “diễn viên triệu đô”?

Thái Hoà sinh năm 1974 tại TP.HCM và vào con đường nghệ thuật khi anh gặp bất lợi nhiều thứ. Anh không sở hữu vẻ ngoài điển trai, đậm chất tài tử, cũng không có đài từ chuẩn chỉnh, thế nhưng anh lại biết cách tận dụng chính những điểm yếu và biến nó thành lợi thế của riêng mình. Xuất thân từ trường Sân khấu – Điện ảnh, với mong muốn trở thành diễn viên hài, Thái Hòa ghi dấu với lối diễn hài hước nhưng không kém phần chân thật.

Thực tế, duyên hài của Thái Hoà biểu hiện ngay từ gương mặt trời cho. Thậm chí, nét duyên này còn đánh bật vẻ ngoài lộng lẫy của các mỹ nam khác bất chấp anh ở vai phụ hay vai chính. Cơ hội đến khi vào năm học cuối, anh được chọn góp mặt trong bộ phim Những Đứa Con Thành Phố. Từ bước đệm đó, anh liên tục trau dồi, ngày càng nỗ lực và tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Thái Hòa sở hữu nét duyên điện ảnh hiếm ai có thể có được
Thái Hòa sở hữu nét duyên điện ảnh hiếm ai có thể có được

Ở mảng sân khấu, Thái Hoà có được cho mình 2 vở kịch do chính anh làm đạo diễn là Người Vợ Ma (2004) và Quả Tim Máu (2008). Qua 2 tác phẩm, anh đã khẳng định được mình với những ai còn chưa tin tưởng vào anh chàng diễn viên – đạo diễn vốn ít nổi bật cả về ngoại hình và tên tuổi này. Thậm chí, vở diễn Quả Tim Máu còn trở thành một hiện tượng trong làng kịch và liên tục “cháy vé” trong nhiều năm tiếp theo.

Tuy vậy, chỉ khi đến với điện ảnh, tên tuổi của Thái Hoà mới thật sự toả sáng, biến anh trở thành ngôi sao với danh hiệu “ông hoàng phòng vé” hay “diễn viên triệu đô”. Dấu mốc đáng nhớ nhất với anh là năm 2010 với Để Mai Tính của đạo diễn Charlie Nguyễn. Bộ phim sở hữu doanh thu ấn tượng với hơn 18 tỷ đồng bởi nét diễn mới lạ của dàn diễn viên đình đám, trong đó có Thái Hoà.

Vai Hội trong Để Mai Tính đã mang lại nhiều chú ý cho Thái Hòa
Vai Hội trong Để Mai Tính đã mang lại nhiều chú ý cho Thái Hòa

Thừa thắng xông lên, anh trở thành gương mặt nổi bật và liên tiếp tham gia những bộ phim điện ảnh với con số doanh thu khủng lúc bấy giờ. Điển hình như Long Ruồi (2011) thu về 42 tỷ đồng, Cưới Ngay Kẻo Lỡ (2012) thu về 34 tỷ đồng, Tèo Em (2013) đạt kỷ lục doanh thu cao nhất năm với 80 tỷ đồng, Quả Tim Máu (2014) là 85 tỷ đồng, Chàng Vợ Của Em (2018) thu về 86 tỷ đồng. Năm 2020, Thái Hoà tham gia phim Tiệc Trăng Máu của đạo diễn Quang Dũng – tác phẩm lọt vào top 6 doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời (175 tỷ đồng).

Màn tái xuất đầy hứa hẹn cho điện ảnh Việt năm 2023

Sau 3 năm không tham gia vai diễn điện ảnh nào, Thái Hoà bất ngờ trở lại trong bộ phim Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng. Thời gian qua, Thái Hoà cho biết thích đóng phim truyền hình hơn vì cảm giác sống lâu hơn với vai diễn. Một số kịch bản phim rạp được gửi đến nhưng anh không hào hứng, cho đến khi nhận được lời mời của Vũ Ngọc Đãng cho tác phẩm mới này.

Lịch chiếu Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng & Mua vé Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng tại Moveek

Thái Hòa với vai diễn khắc khổ trong phim truyền hình Mẹ Rơm
Thái Hòa với vai diễn khắc khổ trong phim truyền hình Mẹ Rơm

Ngoài khả năng diễn xuất thần, Thái Hoà còn dành được sự đón đợi của công chúng khi dự án mới cũng đánh dấu màn tái hợp giữa anh và diễn viên Thu Trang. Trước đó, bộ đôi đã có cơ hội hợp tác trong phim Tiệc Trăng Máu khi vào vai cặp vợ chồng khắc khẩu mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng First Look

Màn khẩu chiến không ai nhường ai của cha con Xỉn và Nhót
Màn khẩu chiến không ai nhường ai của cha con Xỉn và Nhót

Có thể thấy, Thái Hoà vốn nổi tiếng là một diễn viên chọn lọc kịch bản rất kỹ lưỡng, có sự đầu tư nhất định cho từng vai diễn mình tham gia. Vì lẽ đó, hầu hết các sản phẩm từ điện ảnh đến truyền hình anh đều nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Với sự tham gia của Thái Hoà trong tác phẩm điện ảnh mới được cầm trịch bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng và rất nóng lòng cho màn hợp tác thú vị này.

Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng dự kiến khởi chiếu vào ngày 28.04.2023

Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng - Sự kết hợp đáng mong đợi của Thu Trang và Thái Hòa

Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng - Sự kết hợp đáng mong đợi của Thu Trang và Thái Hòa

Được xem là một trong những màn kết hợp đáng mong chờ nhất của điện ảnh Việt 2023 - Thái Hoà và Thu Trang. Lịch chiếu Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng và mua vé Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng tại Moveek.

[REVIEW] Tiệc Trăng Máu

[REVIEW] Tiệc Trăng Máu

Tiệc Trăng Máu hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem một bữa tiệc đầy tiếng cười và sự kịch tính.