Oppenheimer - Những lời phê bình có cánh đổ về bộ phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Oppenheimer được giới phê bình và báo chí là bộ phim tuyệt vời và hơn thế nữa.

Oppenheimer đã có buổi chiếu sớm cho giới báo chí và phê bình và những nhận xét đầu tiên đã có đây. Những bộ phim của Nolan vốn là những kỳ quan điện ảnh được khán giả mong đợi ngay khi còn là những ý tưởng trên giấy. Nên không ngạc nhiên gì bộ phim thu hút sự chú ý lớn đến vậy. Song, không ngoài mong đợi nữa là Oppenheimer nhận được khá nhiều nhận xét tích cực và nhỏ giọt vài điểm cần được cải thiện. Nhiều người còn nhận xét đây là dự án hay nhất Nolan từng thực hiện, dù Oppenheimer là bộ phim tiểu sử đầu tiên của vị đạo diễn.

Matt Maytum từ Total Film nhận xét rằng: "Oppenheimer khiến tôi choáng váng. Đây là một nghiên cứu về nhân vật ở quy mô lớn nhất, với màn trình diễn trung tâm xuất sắc đến từ Cillian Murphy. Một bộ phim lịch sử hoành tráng nhưng với sự nhạy cảm rõ rệt của Nolan. Căng thẳng, cấu trúc, cảm giác về quy mô, thiết kế âm thanh đáng kinh ngạc, đáng chú ý hình ảnh. Wow."

Nhà báo người Pháp Romain Cheyron cũng có lời nhận xét tích cực tương tự: "Oppenheimer, đối với tôi, là phim Nolan hay nhất. Nổi bật, dày đặc, dữ dội. Bộ phim, thông qua nhân vật chính, không buông tha bạn, từ giây đầu tiên đến giây cuối cùng. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của đoạn cao trào và phần cuối đáng kinh ngạc giờ. Cillian Murphy hoàn toàn tuyệt vời trong vai diễn. Âm thanh, âm nhạc, đối thoại, cảm xúc không bao giờ ngừng lại. Không có (gần như) giây phút nghỉ ngơi, chúng tôi hoàn toàn bị cuốn vào Oppenheimer trong suốt ba giờ đồng hồ. Đáng ngạc nhiên là tôi không cảm thấy thời gian trôi qua."

Nhà văn viết phim của Associated Press Lindsey Bahr đã gọi bộ phim là "một thành tích thực sự ngoạn mục". Cô viết: "Oppenheimer của Christopher Nolan thực sự là một thành tựu ngoạn mục, chuyển thể trung thực, ngắn gọn, cách kể chuyện sáng tạo và những màn trình diễn sắc thái của Cillian Murphy, Emily Blunt, Robert Downey Jr., Matt Damon và nhiều, rất nhiều người khác tham gia ngay cả khi họ chỉ tham gia một cảnh. Thật khó để nói về một bộ phim dày đặc như thế này bằng một thứ ngớ ngẩn như một dòng tweet, nhưng Oppenheimer thì thật đáng kinh ngạc."

Jonathan Dean của Sunday Times gọi phần mới nhất của Nolan là một "bộ phim dày đặc, nhiều chuyện, căng thẳng" sẽ làm khán giả kinh ngạc: "Hoàn toàn bị cuốn hút vào Oppenheimer, một bộ phim dày đặc, nhiều tuyến chuyện, căng thẳng, một phần nói về quả bom, phần lớn nói về việc chúng ta sẽ phải chịu hậu quả như thế nào. Murphy thạt sự tuyệt vời, nhưng sự hỗ trợ là cần thiết: Damon, Downey Jr & Ehrenreich thậm chí còn trở nên hài hước. Đây là một bộ phim táo bạo, sáng tạo, phức tạp, làm rung động khán giả."

Tuy nhiên, cây bút vẫn đưa ra những điểm hạn chế của phim. "Nhược điểm? Nhân vật nữ trong đây được thể hiện kém về mặt biên kịch. Emily Blunt chỉ một lần được khắc họa sâu sắc hơn vai trò người mẹ của mình. Nhưng màn trình diễn vẫn lọt thẳng vào top ba Nolan của tôi, cùng với Memento và The Prestige”

Dàn diễn viên phụ cũng được khen là quá xuất sắc
Dàn diễn viên phụ cũng được khen là quá xuất sắc

Theo nhà Biên kịch Bilge Ebiri: “Oppenheimer thật...không thể tin được. Từ luôn xuất hiện trong tâm trí tôi là 'đáng sợ'. Một bộ phim lịch sử phức tạp với nhịp độ dồn dập không ngừng, cực kỳ chi tiết, phức tạp, được xây dựng và xây dựng và xây dựng cho đến khi Nolan giáng chiếc búa xuống theo cách gây kinh ngạc và tan nát nhất."

Nhà báo tự do Simon Thompson: "Oppenheimer là một thứ mạnh mẽ. Màn trình diễn hoàn hảo xứng đáng nhận giải thưởng của Cillian Murphy. Anh là đẳng cấp khác hoàn toàn. Mỗi người trong dàn diễn viên phong phú này đều đang ở trạng thái tốt nhất của họ. Tác phẩm đầy ám ảnh của Christopher Nolan rất đáng chú ý và Hoyte van Hoytema đã có màn quay phim ngoạn mục. Không có sự dư thùa nào ở Oppenheimer. Đó là một bộ phim dài nhưng tốc độ của câu chuyện đã đạt mức hoàn hảo. Thật khó để chọn ra một người nhưng Downey Jr. và Ehrenreich kết hợp với nhau cực kỳ tốt. Thiết kế âm thanh và sản xuất, cũng như những bản nhạc, đều không chê vào đâu được."

Oppenheimer được xưng tụng là trải nghiệm hiếm có trong đời
Oppenheimer được xưng tụng là trải nghiệm hiếm có trong đời
Oppenheimer - Những fact thú vị về dự án 'bom tấn' mới nhất của Nolan

Oppenheimer - Những fact thú vị về dự án 'bom tấn' mới nhất của Nolan

Nolan đã sử dụng một số thứ khá thú vị để làm nên Oppenheimer.

8 Bóng hồng không thể quên trong những bộ phim của Christopher Nolan

8 Bóng hồng không thể quên trong những bộ phim của Christopher Nolan

Mặc dù Nolan là đạo diễn chuyên trị những nhân vật nam, ông vẫn có kha khá những nhân vật nữ khó quên.