Ozark - Được ví như Breaking Bad, nhưng liệu có sánh được với "tiền bối"?

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Ozark thường được ví như "Breaking Bad của Netflix", vậy bộ phim này có gì đặc biệt?

Ozark – Phim truyền hình được đánh giá cao của Netflix hiện tại đã đi đến mùa thứ 3 và ghi tên mình ở nhiều giải thưởng lớn. Nếu là người yêu thích thể loại tội phạm, tâm lý mà chưa xem Ozark, thì dưới đây là những lý do bạn không thể bỏ qua bộ phim này.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Thể loại tội phạm, tâm lý với nhiều bất ngờ

Do Bill Dubuque và Mark Williams sáng tạo, Ozark xoay quanh một gia đình với người chồng làm về tài chính Marty Byrde, cùng vợ là Wendy (Laura Linney) và 2 đứa con chuyển từ Chicago đến Missouri để đi nghỉ mát. Tuy nhiên, kỳ nghỉ này không mang tính chất thư giãn hay nghỉ ngơi, mà để Marty có thể rửa hàng triệu đô cho trùm ma túy Del (Esai Morales). Chìm đắm trong công việc mới của mình, Marty không hay biết rằng mình đang bị FBI theo dõi, còn vợ mình thì đang càng lúc càng trở thành một nhân vật nguy hiểm.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Quyền lực, sự phản bội và án mạng, Ozark hấp dẫn người xem kể từ mùa 1 và vẫn chưa có dấu hiệu xuống phong độ. Tại giải Emmy lần thứ 71, Ozark được đề cử 9 giải và thắng 2 giải ở hạng mục nữ phụ dành cho Julia Garner, trong khi nam chính, đạo diễn và nhà sản xuất Jason Bateman thắng giải đạo diễn.

Mang nét tương đồng với Breaking Bad, nhưng vẫn bật lên được nét riêng

Ozark thường được so sánh với Breaking Bad của đài AMC và nhìn qua bề ngoài, nhất là ở 1-2 tập đầu đúng là có sự tương đồng không thể chối cãi.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tuy nhiên, khi tình tiết của phim càng lúc càng phát triển thì câu chuyện về một mạng lưới tội phạm ở thế giới ngầm cũng bắt đầu được mở rộng với các vụ án mạng, phản bội và những con người không khoan nhượng. Cũng giống như Walter White, Marty là một người đàn ông “bình thường” vướng vào một thế giới không dành cho mình. Nhưng Ozark đã dần dần tách bản thân ra khỏi “tiền bối” và mang đến sự mới lạ với những câu chuyện nền bất ngờ và cốt truyện không lường trước được. 

Hình ảnh đẹp và cảm giác u ám

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bộ phim tội phạm này đưa khán giả đến với một thị trấn nghỉ mát yên bình ở Missouri, nơi mà không ai nghĩ rằng sẽ có một tổ chức rửa tiền đang hoạt động. Hàng cây cao và bóng râm che mát ở nhiều khung cảnh gợi cho khán giả nghĩ về gia đình Byrdes đang lấn át bởi những tay chơi quyền lực và sự rối loạn cho đến khi họ học được cách tham gia vào cuộc chơi như thế nào. Phần hình ảnh đẹp và bí ẩn chính là nhân vật của riêng nó. Ozark đồng thời cũng đi sâu vào nhân vật để cho thấy sự phức tạp, nhiều lớp và nhiều lỗi lầm của Marty lẫn Wendy. 

Những nhân vật đa chiều 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Marty có thể là nhân vật chính, nhưng không có nghĩa là các nhân vật khác trở nên nhạt nhòa bên cạnh anh trong câu chuyện. Wendy, Ruth (Julia Garner), Charlotte (Sofia Hublitz), Del (Esai Morales), Helen (Janet McTeer), Darlene (Lisa Emery) và Rachel (Jordana Spiro) đều là các nhân vật rất đáng nhớ. 

Không chờ sự cho phép của bất cứ ai, họ làm những việc họ phải làm để thúc đẩy câu chuyện phát triển. Sự kết hợp của Wendy và Charlotte Byrde trong mùa 2 khi cả 2 dấn thân vào thế giới ngầm thực sự rất tuyệt. 

Câu chuyện của riêng Ruth và mối quan hệ giữa cô và Marty cũng là yếu tố không thể không nhắc đến. Ruth là nhân vật đa chiều với cảm xúc, sự lạnh lùng, cứng cỏi và cả dễ bị tổn thương cùng câu chuyện quá khứ được xây dựng kỹ càng. Được nhìn thấy các nhân vật này có câu chuyện phức tạp và động lực độc lập là điều rất đáng hoan nghênh. 

Có yếu tố kịch tính và hồi hộp

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Ozark có đủ yếu tố giải trí chất lượng: những cái chết bất ngờ, thoại phim hấp dẫn, yếu tố hài đen (dark humour), những cú twist hợp lý và các đoạn hồi tưởng, đủ hồi hộp để giúp bạn cuốn vào trong câu chuyện. Ozark là một trong những series mà bạn sẽ muốn tập trung hoàn toàn vào nó như một kiểu thoát li khỏi thực tại chán chường hiện nay. 

Nguồn: Theo Nerdist, Entertainment Weekly