Pacific Rim 2 - Thừa hưởng nhan sắc tuyệt trần của mẹ, hèn chi "Âu Dương Kim Hải" lại đẹp trai thế này!

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Con trai của Triệu Nhã Chi và Huỳnh Cẩm Sâm sẽ nổi tiếng như bố mẹ đã từng?

Với thể loại phim thiên về cảm xúc, trực quan và để lại ấn tượng cho người xem khi thể hiện sự đụng độ siêu nhiên về chủ nghĩa anh hùng của con người trên một quy mô hoàn toàn mới, từ khi ra mắt với khán giả đến nay, bộ phim Pacific Rim: Trỗi Dậy đã nhận được rất nhiều bình luận từ tiêu cực đến tích cực, từ nội dung, kỹ xảo đến nhân vật và khả năng diễn xuất. Trong phần 2 này, đạo diễn phim đã quy tụ rất nhiều người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên, hầu hết các bình luận đều được dành cho người đẹp Cảnh Điềm và vai diễn của cô nhưng lại ít người biết đến thông tin chàng trai phi công người gốc Hoa nói tiếng Anh cực chuẩn cùng vẻ đẹp xuất thần trong vai Âu Dương Kim Hải. Có lẽ sẽ rất nhiều người tò mò không biết anh chàng này là ai nhưng chắc hẳn mọi người sẽ rất ngạc nhiên khi biết được lý lịch của con trai mỹ nhân Triệu Nhã Chi.

Từ trước đến nay, người đẹp không tuổi Triệu Nhã Chi luôn được biết đến như một huyền thoại về sắc đẹp vĩnh cửu. Cô đã đặt chân gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1973. Với vẻ đẹp trong sáng cùng những vai diễn tiểu thư con nhà giàu có, Triệu Nhã Chi đã trở nên thánh thiện hơn trong mắt khán giả màn bạc ở thập niên 1970 - 1980. Năm 1978, lần đầu tiên xuất hiện trong phim cổ trang với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, khán giả đã dành cho Triệu Nhã Chi nhiều lời khen ngợi về khí chất tao nhã của cô. Trái ngược với hình ảnh chân chất giản dị trong cuộc sống đời thường, Triệu Nhã Chi lại toát lên một vẻ đẹp thuần khiết tự nhiên trên màn ảnh giúp cô để lại ấn tượng sâu sắc hơn trong lòng khán giả. 

"Người tình của Thuỷ Hoàng" luôn cố gắng hết sức mình cho đam mê nghệ thuật muôn màu muôn vẻ này, cô nhận nhiều vai diễn hơn trong những bộ phim bom tấn như vai Tô Dung Dung trong Sở Lưu Hương (1979), Bạch Tố Trinh trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ. Tác phẩm gần đây nhất của Triệu Nhã Chi là Phong Vân Thiên Địa (2014). Trong khoảng thời gian quay bộ phim Nữ Hắc Hiệp Hoa Mộc Lan, cô đã gặp Huỳnh Cẩm Sâm và quyết định tái hôn sau khoảng thời gian tan vỡ gia đình với Huỳnh Hán Vỹ. Hơn 30 năm qua, Triệu Nhã Chi đã hi sinh sự nghiệp nghệ thuật, lui về "hậu cung" để tề gia nội trợ chăm lo cho gia đình. Mái ấm nhỏ càng hạnh phúc hơn sau khi con trai Huỳnh Khải Kiệt (Wesley Wong) của họ chào đời.

Với tố chất thông minh nhận được từ bố, Huỳnh Khải Kiệt đã dễ dàng nhận được tấm bằng cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Nam California (Mỹ) sau khoảng thời gian dài học hỏi và nghiên cứu. Khải Kiệt kể: "Bố mẹ tôi không bao giờ đưa tôi đến việc đóng phim khi còn trẻ, họ không muốn ảnh hưởng đến tôi bằng công việc của họ và muốn tôi tự tìm ra niềm đam mê của mình". Sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Mỹ, Khải Kiệt đã tìm ra được đam mê của mình nên quyết định theo học thạc sĩ tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc). Khải Kiệt nói: "Bố mẹ tôi luôn nói với tôi rằng điều quan trọng là tìm thấy niềm đam mê trong cuộc sống". Cùng nét đẹp bẩm sinh và năng khiếu diễn xuất được di truyền từ mẹ, sau khi nhận bằng Thạc sĩ tại Trung Quốc, anh đã dễ dàng được báo giới truyền thông cũng như nhiều đạo diễn phim trao cho những vai diễn đầu tiên bao gồm Sorry I Love You (2013), Ah Boys To Men 3: Frogmen (2015), Buxiude Shiguang (2016) và Falling In Love (2017). Năm 2017, anh giành được vai phụ trong Pacific Rim: Trỗi Dậy (2018) và vai chính trong Qi: Chiến binh Không Lực (2019).

Vai diễn phụ trong phim viễn tưởng khoa học Pacific Rim: Trỗi Dậy đóng cùng John Boyega và Scott Eastwood như một cột mốc đánh dấu bước chân đầu tiên của anh tại Hollywood cũng như anh đã được đạo diễn công nhận khả năng diễn xuất đang ngày càng tiến bộ. Trong phim, Khải Kiệt vào vai là một trong những anh hùng trẻ tuổi đang trong thời gian huấn luyện, tên là Âu Dương Kim Hải. Anh ta là một học sinh được sinh ra trong gia đình có bố mẹ là những phi công chính lái Jaeger, vì vậy ước mơ của Kim Hải là trở thành một phi công Jaeger chính hiệu giống như bố mẹ. Do đó, Khải Kiệt luôn cố gắng hết sức để đẩy bản thân đến giới hạn cuối cùng về thể chất và cả tinh thần với mong muốn sẽ để lại vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả. Không chỉ vậy, với vai diễn này, anh chàng đẹp trai sáu múi còn được thể hiện khả năng nói tiếng Anh cực trôi chảy. Anh chia sẻ: "Tôi lớn lên nói tiếng Anh và tiếng Quảng Đông. Vì vậy, diễn xuất bằng tiếng Anh thực sự giúp tôi rất nhiều bởi vì tôi cảm thấy tự nhiên hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh thay vì phải ghi nhớ kịch bản tiếng phổ thông". Anh tâm sự để vào vai diễn này, anh đã phải cố gắng uống 6 lít nước mỗi ngày trong vòng 4 ngày đầu tiên để có thể trông đẹp hơn, săn chắc hơn khi mặc những bộ quần áo phi công lái Jaeger.

Tuy trong phim Pacific Rim: Trỗi Dậy, Khải Kiệt không thực sự nổi bật như Amara - cô gái ngang tàng cá tính (do Cailee Spaeny đóng) hay nhiều đất diễn bằng John Boyega và Scott Eastwood nhưng anh cũng khiến người xem nhớ đến với vẻ đẹp thổn thức của mình. Anh cũng đang dần dần cố gắng hết sức thể hiện bản thân cũng như khả năng diễn xuất của mình và đã thực sự thành công khi nhận được vai chính trong phim Qi: Chiến Binh Không Lực sẽ được ra mắt với khán giả vào năm sau. Qua những vai diễn này, rất có thể trong tương lai, sự nghiệp của Huỳnh Khải Kiệt sẽ ngày càng thăng tiến và sẽ được khán giả đón nhận nhiều hơn như bố mẹ anh trước đây đã từng.