Những điều bạn cần biết về bom tấn Pacific Rim 2 – Cuộc chiến tiếp theo giữa robot và quái thú khổng lồ sắp sửa trình làng

Tin điện ảnh · Maii ·

Pacific Rim: Uprising là một trong những phim bị “hứa lèo” ngày ra mắt nhiều nhất.

Sau phần phim đầu tiên rất thành công trong năm 2013, siêu đại chiến Thái Bình Dương đã được bật đèn xanh cho phần tiếp theo, sau nhiều lần trì hoãn. Hoành tráng hơn và thỏa mãn hơn là những gì khán giả đang mong đợi ở Pacific Rim: Uprising. Nhưng trước khi ra rạp thưởng thức một trong những bom tấn tháng 3 này, Moveek mời các bạn nghía qua những điều cực kỳ quan trọng cần biết, để có thể thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn nhất nhé.

1. Phần 1 của phim được đạo diễn đoạt giải Oscar 2018 dàn dựng

Vâng, người vừa được xướng danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất của Oscar 2018 - Guillermo Del Toro với bộ phim The Shape Of Water chính là người đã dàn dựng phần 1 của Pacific Rim. Từ cốt truyện gốc của mình, Travis Beacham và Toro đã tạo nên một kịch bản đầy hấp dẫn, xoay quanh cuộc chiến của những cỗ máy Jaeger do con người điều khiển và loài quái vật khổng lồ Kaiju.

Beacham cho biết ý tưởng này nảy nở sau khi dự án hợp tác chung của hai người Killing on Carnival Row bị hủy bỏ. Trong lúc đi dạo quanh một bờ sông, ông chợt nảy ra hình ảnh người máy chiến đấu một mất một còn với quái vật khổng lồ. Đây là một trong những bộ phim đạt doanh thu lớn nhất của đạo diễn Del Toro. Chính cách làm việc chuyên nghiệp và tầm nhìn của Del Toro khi làm phim đã khiến Pacific Rim được đón nhận đông đảo. Không chỉ đóng vai trò chính trong dàn dựng, ông còn kiểm soát chặt chẽ khâu sản xuất để mọi thứ đi đúng hướng nhất có thể. Tuy nhiên, sang phần 2, ông sẽ nhường vị trí chỉ đạo chính lại cho Steven S. DeKnight và chỉ đảm nhận phần sản xuất.

Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với Steven S. DeKnight, bởi chẳng ai muốn bị so sánh với người tiền nhiệm cả. Nhưng dù thế nào, việc bị đem lên bàn cân so với Del Toro là điều khó có thể tránh khỏi. DeKnight là người đứng sau series phim truyền hình về anh hùng nô lệ - võ sĩ giác đấu Spartacus, cũng như series phim Marvel Daredevil Smallville.

Bản thân DeKnight cũng là người có tuổi thơ gắn bó với các Kaiju kinh điển của Nhật Bản. Kịch bản phim phần 2 do ông cùng đội ngũ “hùng hậu” Emily Carmichael, Kira Snyder, T.S. Nowlin cùng phát triển từ phần đầu của người tiền nhiệm trong suốt 2 năm. Vậy nên, chúng ta hoàn toàn có lí do để hi vọng đây sẽ là phần phim tiếp theo cũng hoành tráng và mang tính sử thi không kém phần 1.

2. Người máy và quái vật khổng lồ trong Pacific Rim có nét rất riêng biệt

Những bộ phim về người máy hay những con quái vật to bằng tòa nhà không phải dạng đề tài hiếm. Trước Pacific Rim, chúng ta đã từng được chiêm ngưỡng những robot biến hình siêu khủng trong series phim điện ảnh Transformers của Micheal Bay, quái vật khổng lồ Godzilla trong thương hiệu phim cùng tên, King Kong…

Trong quá trình làm phim, Del Toro chưa từng tham khảo các khuôn mẫu người máy, quái vật nào trước đó, để có thể hoàn toàn tạo ra những hình mẫu riêng biệt và đặc sắc nhất. Ông đã luôn nhắc nhở các nhà thiết kế phải vận dụng hết khả năng sáng tạo và không được phép lấy hình ảnh của các phim như Godzilla để làm nguồn cảm hứng. Vì thế mà tác phẩm ra đời với hơi thở mới mẻ và đậm tính sáng tạo đến cuồng loạn.

3. Các Kaiju sẽ thông minh hơn rất nhiều so với phần 1

Kaiju xuất phát trong tiếng Nhật, có nghĩa là quái vật kỳ lạ, một thể loại phim thường xuất hiện quái vật khổng lồ tấn công vào các thành phố Nhật. Thể loại này về sau được Hollywood khai thác mạnh, và kết quả là chúng ta có các phim như Godzilla. Các loài Kaiju được sáng tạo ra có thể mang đủ mọi hình dáng, khả năng, dáng đi… Trong Pacific Rim, các Kaiju được lấy cảm hứng từ các loài vật trên Trái Đất như côn trùng, giáp xác… được “cải tiến” thêm để trông như các sinh vật ngoài hành tinh.

Sang phần 2, do cốt truyện mà các Kaiju sẽ không xuất hiện ngay. Mức độ tiến hóa và phát triển sẽ khiến chúng thông minh hơn, hung hãn và khó đánh bại. Mục tiêu của chúng vẫn không thay đổi, đó là hủy diệt nhân loại.

4. Nhưng đừng lo, các người máy khổng lồ cũng sẽ được nâng cấp để đối phó

Song song với sự tiến hóa của các Kaiju, người máy khổng lồ Jaeger cũng sẽ được phát triển. Lấy bối cảnh 10 năm sau phần 1, khoa học công nghệ của loài người đã không ngừng được cải tiến. Jaeger lấy cảm hứng từ các máy bay chiến đấu hiện đại sử dụng ý nghĩ của con người để điều khiển trong thế giới thực. Trong phim, có tổng cộng khoảng 5 Jaeger được sử dụng.

Mỗi nước sở hữu 1 Jaeger do 2 phi công điều khiển, bao gồm: Gipsy Danger của Mỹ, Striker Eureka của Úc, Cherno Alpha của Nga, Crimson Typhoon của Trung Quốc và Coyote Tango của Nhật. Trong đó, Gipsy Danger là Jaeger chính, được phát minh ra đầu tiên, đậm hình ảnh nước Mỹ và cũng là Jaeger tiêu diệt được nhiều Kaiju nhất, do Raleigh (Charlie Hunnam) và Yancy Beckett (Diego Klattenhoff) điều khiển, về sau là Raleigh và Mako Mori (Rinko Kinkushi). 

Sang phần hai, Gipsy Danger được phát triển, đổi tên thành Gipsy Avenger Jaeger  cùng các cải tiến như màn hình LCD, hình ảnh ba chiều, thanh trượt trọng lực, kết nối thần kinh và tinh thần mượt mà hơn. Lần này, Jaeger của Mỹ sẽ do 2 nhân vật mới Jake Pentecost cùng Lambert điều khiển.

Các robot khác cũng sẽ được cải tiến về mặt hình ảnh cũng như khả năng, thon gọn và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

5. Diễn viên “trai xinh gái đẹp” gồm toàn những gương mặt mới

Ba gương mặt chính mới sẽ xuất hiện trong phần này bao gồm John Boyega (Star Wars: The Force AwakensStar Wars: The Last Jedi) trong vai Jake Pentecost – con trai của Stacker Pentecost (anh hùng phần 1 do Idris Elba thủ vai),  Scott Eastwood (Suicide Squad) sẽ thủ vai Lambert. Nữ chính của phim thuộc về nữ diễn viên/ca sĩ Cailee Spaeny trong vai Amara. Ngoài ra, Pacific Rim: Uprising cũng sẽ có sự góp mặt của nữ diễn viên True Detective – Adria Arjona.

Với việc thị trường Trung Quốc đang ngày càng có ảnh hưởng lớn trong doanh số các phim Hollywood, thêm nữa là việc nắm giữ cổ phần trong Pacific Rim 2, sự tham gia đông đảo của các gương mặt đến từ xứ sở này sẽ tiếp tục được phát huy. Ngoài gương mặt bị ném đá không thương tiếc trong The Great Wall King Kong: Skull Island, đồng thời được mệnh danh là “thuốc độc phòng vé” Cảnh Điềm, phim còn chiêu mộ thêm nam diễn viên của Diệp Vấn 3 Trương Tấn, chưa kể các gương mặt mới khác như Hoàng Khải Kiệt, Cát Lệ, Lam Doanh Ánh… Hi vọng thị trường Trung Quốc có thể đỡ bớt doanh thu cho phim nếu phần 2 lỡ không may flop dập mặt.

Rinko Kikuchi (Mako Mori), Charlie Day (tiến sĩ Newt Geiszler) và Burn Gorman (tiến sĩ Gottlieb) sẽ đồng loạt trở lại. Mako Mori sẽ là nhân vật mấu chốt, góp phần tập hợp một thế hệ trẻ để lèo lái các Jaeger. Tuy nhiên, nam chính phần 1 Charlie Hunnam (Raleigh Becket) đã không thể tiếp tục tham gia như mong đợi của người hâm mộ.

6. Số phận của Pacific Rim: Uprising sẽ định đoạt cái kết cho triology Hellboy

Được đánh giá cao về mặt hình ảnh và nghệ thuật, nhưng đáng tiếc, Quỷ Đỏ lại không làm tốt ở mảng doanh thu. Sau 2 phần phim đầu tiên, Del Toro đã rất muốn được thực hiện phần phim thứ 3 để hoàn thành một triology cho Hellboy. Đáng tiếc là con số trên bảng xếp hạng đã không làm hài lòng các nhà sản xuất, và họ vẫn đang chờ kết cục của Pacific Rim: Uprising để đưa ra quyết định cuối cùng. Ông đang đặt hi vọng rất lớn vào phần phim này, và nếu nó thực sự thành công, fan của Hellboy có thể tiếp tục được nhìn thấy bộ 3 phim về Quỷ Đỏ được hoàn thành.

Thương hiệu Hellboy cũng đã được xác nhận sẽ có một bản reboot ra mắt vào năm 2019.

7. Sau nhiều lần dời ngày công chiếu, “Ơn giời”, phim đã sắp ra rạp rồi!

Pacific Rim: Uprising là một trong những phim bị “hứa lèo” ngày ra mắt nhiều nhất.

Phim dự kiến bấm máy vào 2015 và ra mắt ngày 7 tháng 4 năm 2017, sau đó được đẩy lên vài ngày, ra mắt vào 4 tháng 4 năm 2017. Thế nhưng, sang năm 2015, có thông tin ekip làm phim đang gặp khủng hoảng và phải dời lịch khởi quay lên năm 2016 và đến 2018 mới có thể trình làng người hâm mộ.

Ngày phát hành dự kiến vốn là 23 tháng 2 năm 2018, nhưng tiếp tục dời lịch chiếu đến ngày 23 tháng 3. Hi vọng lần này, chúng ta có thể toàn tâm toàn ý mong chờ ngày ra mắt mà không phải thất vọng thêm một lần nào nữa.