Paramount Pictures kết thúc hợp đồng với HuaHua Media Trung Quốc

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đồng thời, bom tấn Bumblebee đã chính thức đóng máy để bước vào công đoạn hậu kỳ. Tạo hình khuôn mặt mới của chú ong vàng Autobot đã được hé lộ.

Mới đây, sau khi chỉ vừa ăn mừng bản hợp đồng ký kết "tình bạn" lâu dài của hãng Paramount và Hasbro - công ty đồ chơi sản xuất các thương hiệu nổi tiếng như G.I.Joe, Transformers... Paramount đã dính một gáo nước lạnh khi hợp đồng giữa họ và bên phía công ty HuaHua Media của Trung Quốc đã kết thúc.

Trong năm nay, tập đoàn HuaHua Media đã hợp tác với Paramount bằng cách đầu tư $1 tỉ để quảng cáo và phân phối phim ở Trung Quốc, với việc thỏa thuận này chấm dứt đây có thể là một nước đi khá mạo hiểm cho Paramount trong thời gian tới. Đặc biệt, tháng 6 vừa rồi với bom tấn Transformers: The Last Knight thì khoảng doanh thu ở Trung Quốc đã bù lại phần nào khá lớn cho doanh thu ở trong nước. Thất bại của The Last Knight chính là lý do khiến HuaHua Media quyết định cắt đứt mối quan hệ này với một trong những ông lớn của Hollywood.

Trên hết, nếu như dự tính ban đầu thì thỏa thuận trên vẫn sẽ tiếp tục kéo dài đến tận năm 2019 và HuaHua Media vẫn sẽ tiếp tục chung tay với Paramount 25% kinh phí sản xuất phim. Bên phía Paramount thông báo như sau:

"Paramount Pictures và HuaHua Media đã đồng ý kết thúc thỏa thuận tài chính của họ... sau những thay đổi gần đây đối với chính sách đầu tư nước ngoài của Trung Quốc."

Jim Gianopulos - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Paramount đã cố gắng đưa ra những thông tin tích cực, tuyên bố rằng các hợp đồng mới sẽ cho studio cơ hội tốt hơn để thu được thêm lợi nhuận từ các bộ phim mà hãng sản xuất. Ông lưu ý rằng những giao dịch với những công ty khác như Skydance sẽ giúp tài trợ cho các bản phát hành có ngân sách lớn hơn, trong khi Paramount sẽ không mời các nhà đầu tư bên phía thứ ba về những sản phẩm có ngân sách khiêm tốn của mình.

Đồng thời, Transformers 6 aka Transformers Universe: Bumblebee đã chính thức đóng máy để bước vào công đoạn hậu kỳ, kịp ra mắt vào ngày 21.12.2018. Một logo phim đã được công bố bao gồm cả tạo hình khuôn mặt đầu tiên của Bumblebee, với vóc dáng trẻ trung và dễ thương hơn.

Nguồn: TFW2005