Phần phim tiếp theo Thor sẽ gặp lại người em trai thất lạc đã lâu?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Chắc chắn sẽ cần một sự giải thích hợp lý ở đây vì ngay cả những fan trung thành nhất của series Thor cũng sẽ ngạc nhiên khi biết tin Thor và Loki còn có một người anh em khác

Trong Marvel Comics, Thor sẽ gặp lại đứa em trai Balder thất lạc của mình – và đó chính xác là điều cần thiết cho Thor 4. Chắc chắn sẽ cần một sự giải thích hợp lý ở đây vì ngay cả những fan trung thành nhất của series Thor cũng sẽ ngạc nhiên khi biết tin Thor và Loki còn có một người anh em khác. Tên anh ta là Balder, King of Hel (Vị thần cai quản Địa ngục), và anh hứa hẹn sẽ đem tới làn gió mới cho vũ trụ truyện tranh Thor của Marvel.

Cuộc tái ngộ của Thor và Balder đóng một phần vai trò trong công cuộc tái khởi động dòng truyện Fresh Start của Marvel. Nhưng trong khi những thương hiệu khác đang tạo ra những đội nhóm mới, những bản reboot mới, hay thậm chí quay lại với khởi nguồn của Marvel, thì phần truyện mới của Thor lại tiếp nối mạch truyện bao năm qua của Jason Aaron. Khi không còn ai để trông đợi, Thor giờ đây sẽ đi tìm người em trai thất lạc lâu nay, vị thần bảo vệ cho những cư dân Asgard sau khi chết.

Đây là một hướng đi vô cùng hứa hẹn cho vũ trụ điện ảnh Marvel và đáng để xem xét, đặc biệt nếu họ vẫn muốn thuyết phục Chris Hemsworth tiếp tục đảm nhận vai diễn Thần Sấm. Sự điên cuồng của Ragnarok đã giúp làm trẻ hóa lại thương hiệu siêu anh hùng này, và sau Infinity War, một cuộc hội ngộ với King of Hel là ý tưởng vô cùng hợp lý…

Thor và Loki sẽ gặp lại người anh em trai Balder

Vai trò của Balder trong những bộ truyện Thor đã có một chút thay đổi sau vài năm vừa qua sau khi Jason Aaron để anh xuất hiện trong những ấn phẩm gần nhất trong vị trí King of Hel, vị thần cai trị người chết ở Niffleheim. Có thể Valhalla nằm ngoài tầm với của anh, nhưng giờ đây khi những câu truyện về Cái chết của Thor đang làm lung lay nền móng của Vũ trụ Marvel, Balder hẳn đã phải biết đến tin tức động trời này. Thêm vào đó, anh thậm chí còn đang chiến đấu bảo vệ lãnh thổ của mình trước Queen of Cinders (con gái của Surtur).

Để thu hút khán giả cho những ấn phẩm #1 sẽ ra mắt vào tháng sáu, Marvel hẳn sẽ đưa ra một bản tóm tắt nội dung cho Thor #2 của Jason Aaron và Mike Del Mundo hứa hẹn sự tái hợp của hai anh em. Súng. Những con chó khổng lồ. Từ đó ta có một phần follow-up hoàn toàn đáp ứng nhu cầu cho các fan của Ragnarok:

Những đứa con của Odin sẽ lại trỗi dậy! Ở vùng đất của người chết, Thor sẽ tái ngộ với người em trai thất lạc đã lâu, Balder, King of Hel, đúng lúc đối đầu với đội quân Fire Goblin của Queen of Cinders khi War of the Realms tiếp tục lan tỏa sức ảnh hưởng của nó tới mọi loại sinh vật. Và còn Loki! Thori đến Địa ngục! Với một cây súng cực kỳ cực kỳ lớn! Những chiếc xe tải quái vật! Và còn nhiều thứ khác!

Người đọc có thể đã quen thuộc với nhiệm vụ mới của Balder trong vai trò King of Hel, nhưng Thor thì không. Sự hài hước thể hiện qua phần mô tả cốt truyện và những hình ảnh nghệ thuật đều hứa hẹn một cuộc phiêu lưu đầy thú vị tới kiếp sau của cư dân Asgard.

Nhưng ta cần hiểu rõ: để đưa ra lời giải thích hợp lý cho sự xuất hiện của một người em trai (khác) của Thor trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, chúng ta cần phải đọc qua một vài SPOILER nặng về Infinity War, ít nhất tại thời điểm này chúng tôi tạm coi đó là SPOILER. Bởi những trailer cho phần phim Avengers tiếp theo có vẻ đã cho thấy rất rõ lý do vì sao Thor sẽ sớm phải tiếp tục hành trình mà không có đứa em trai Loki ở bên… và thậm chí cũng không có một người dân Asgard nào nữa luôn.

Những người dân Asgard được Thor cứu đã bị Thanos giết chết

Đây là một bước ngoặt mang tính bi kịch, nhưng những cảnh phim trong trailer có vẻ đã xác nhận rằng người dân Asgard sẽ bị tàn sát bởi Thanos và đội Black Order của hắn ta. Ngay cả các diễn viên trong dàn cast của phim cũng đã xác nhận cảnh mid-credit trong Ragnarok chính là khi chạm trán Thanos, và việc hắn đang truy lùng những Viên đá Vô cực cũng là lời giải thích rõ ràng cho bước ngoặt này. Loki đã kịp lấy khối Tessearact ra khỏi Căn phòng Chiến lợi phẩm của Odin trước khi Surtur phá hủy tất cả, khiến cả con tàu của Grandmaster (The Statesman) trở thành mục tiêu của Thanos – cũng như mọi sinh linh trên tàu.

Giờ chúng ta có giả thiết là Loki đã sử dụng Space Stone để đưa Hulk xuống Trái Đất để anh có thể cảnh báo các Avengers khác về sự truy lùng của Thanos. Nhưng trước khi có ai đó đẩy hi vọng lên cao hơn nữa khi cho rằng Loki cũng sẽ dùng Space Stone để đưa cư dân Asgard tới nơi an toàn, chúng ta cần thừa nhận có các chứng cứ rõ ràng đang chỉ về hướng ngược lại. Và không gì rõ ràng hơn cảnh ‘thi thể người dân Asgard nằm la liệt trên khắp sàn tàu.’ Một cái kết bi kịch cho câu chuyện Ragnarok, nhưng không phải hoàn toàn vô lý nếu xét đến ý tưởng về tận thế của Norse.

Thần Sấm sẽ lấy bi kịch đó (cùng với một giả thiết đau lòng khác là Thanos bắt Thor chứng kiến cái chết của Loki) làm động lực chiến đấu khi đã hồi phục phần nào sau cuộc tấn công của Thanos và được đưa về bởi Guardians of the Galaxy.

Thor sẽ có một vũ khí mới, Stormbreaker, và một lần nữa khoác lên chiếc áo choàng màu đỏ nổi tiếng của mình, một loại quần áo chỉ dành riêng cho những nghi lễ chính thức và sự kiện mang tính dân tộc. Anh sẽ chứng minh mình là một nhân vật đáng gườm, trong vai trò Vị vua cuối cùng của một dân tộc đã bị tận diệt.

Nhưng kể cả nếu Thanos chết – thậm chí nếu là do tự tay Thor giết chết hắn ta, thì dân tộc của anh cũng không còn ai khác, trừ khi anh biết một người…

Thor sẽ tới Địa ngục để cứu người dân của mình chứ?

Dù trong phiên bản truyện tranh của MCU, kiếp sau của Asgard đóng vai trò rất lớn, nhưng trong phim, chúng ta vẫn chưa thấy khía cạnh này được khai thác nhiều. Cái chết của những người lính và dân thường đều được thể hiện rõ ràng trong các trận đánh, nhưng của Frigga và Odin thì khác. Trong phân cảnh đám tang của Frigga ở Thor: The Dark World, thi thể của cô đã biến thành những đốm sáng phân tán đến các vì sao. Khi Odin chết trong Ragnarok cũng có hiện tượng tương tự.

Nhưng điều quan trọng là, vô số những chiến thuyền đi theo Frigga cũng như những thi thể sau vụ tấn công của Malekith lại không có dấu hiệu biến đổi. Thi thể người dân bốc lên những quả cầu ánh sáng, nhưng những con thuyền thì không. Từ đó, ta có thể đưa ra giả thiết rằng kiếp sau của những Vị thần đích thực như Thor, Odin, Frigga, hay Loki sẽ khác hoàn toàn so với kiếp sau của những người dân bình thường xứ Asgard.

Nếu bạn có theo dõi những câu truyện trong Vũ trụ Marvel, bạn sẽ thấy một chuyến viếng thăm Niffleheim – gặp gỡ King Balder – là một trong những tương lai có khả năng xảy ra lớn nhất. Nếu được chuyển thể thành phim, vậy người em trai của Thor sẽ chứng kiến người Asgard bị tàn sát theo cách riêng của mình. Liệu anh có nghe theo Thor, rằng cái chết của họ là bất công… và vì vậy cần được hồi sinh? Cái giá Thor sẽ phải trả là gì? Hay anh sẽ phải trải qua những cuộc phán xét nào?

Những câu hỏi đó góp phần tạo nên nền tảng cơ bản cho những câu chuyện đầy thuyết phục, đáng để Chris Hemsworth và Taika Waititi thảo luận để đưa vào Thor 4. Và nếu Loki thực sự sẽ chết và hóa thành vệt sao trên bầu trời, Thor rất có thể sẽ cần tìm một người đồng hành mới. Bạn không thể nói rằng sự xuất hiện của một người anh em hoàn toàn chưa được nhắc đến trước đây là khó để tiếp thu, bởi sự thực chứng minh khán giả không hề có vấn đề gì với sự xuất hiện của Cate Blanchett trong vai Hela. Series Thor trước giờ vẫn luôn được xây dựng dựa trên những mối liên kết của gia đình, vậy nên không có lý do gì để giờ đây nó lại thay đổi.

Liệu Thor có trở thành người Asgard duy nhất còn sống sau Infinity War, vị vua cuối cùng của một dân tộc thần thánh nhưng đã đến bờ vực diệt vong? Liệu người em trai Balder, King of Hel có thể đưa ra những cuộc phiêu lưu kịch tính, đầy thách thức để đem Taika Waititi trở lại với chiếc ghế đạo diễn – và thuyết phục được Chris Hemsworth tiếp tục ký một hợp đồng mới cho Thor hay không?

Tạm thời chúng ta vẫn chưa có câu trả lời cho việc này, nhưng nếu diễn biến của Infinity War đi theo hướng bi kịch như chúng ta lo sợ, thì kịch bản đó chắc chắn sẽ phần nào giúp giảm bớt nỗi đau sau những mất mát gặp phải.

Nguồn: Screen Rant