Phần tiếp theo của Alien: Covenant đã bị Fox hủy bỏ?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Triển vọng dành cho phần kế tiếp của phim vốn đã trở nên bấp bênh từ khi Covenant phải ì ạch mãi mới thu về $74 triệu tại phòng vé nội địa.

Có thông tin cho rằng hãng Fox đã hủy bỏ kế hoạch về phần tiếp theo sau Alien: Covenant. Triển vọng dành cho phần kế tiếp của phim vốn đã trở nên bấp bênh từ khi Covenant phải ì ạch mãi mới thu về $74 triệu tại phòng vé nội địa. Ngay cả bộ phim gây tranh cãi Prometheus cũng có khả năng đạt tới $126 triệu tại Mỹ.

Nhiều năm sau Prometheus, phi hành đoàn của tàu Covenant lạc tới hành tinh của các Engineer, chủng loài với làn da màu xanh đã tạo nên sự sống. Tại đây họ tìm thấy android David (Michael Fassbender), người đã tiêu diệt các Engineer và thực hiện thí nghiệm trên cơ thể họ với black goo. Kết thúc của phim mở đường để phần tiếp theo có thể đưa những thí nghiệm của David đi xa hơn. Chính Ridley Scott đã nói rằng ông muốn khám phá thêm những hoạt động của David trong một phim Alien khác. Nhưng vào thời điểm này, liệu có còn ai ngoài Ridley Scott muốn có thêm một phim Alien khác không?

Hiện giờ AVP Galaxy đang lan truyền những thông tin liên quan tới Alien. Trang web dẫn nguồn từ một người dùng forum Blu-Ray.com có tên HumanMedia, người đã tuyên bố trong một bài đăng từ tháng 9 về việc biết Fox đã thực sự đưa thương hiệu Alien trở lại kỳ ngủ đông. Human Media cho biết:

“Phần tiếp theo của Covenant đáng lẽ sẽ khởi động giai đoạn tiền sản xuất trong tháng này tại Sydney. Sau khi kết quả tại phòng vé dẫn tới việc quay phim bị hủy bỏ, đầy một kho dụng cụ đã được đem ra bán đấu giá cách đây vài tháng. Vậy là kế hoạch ban đầu đã hoàn toàn thay đổi mà không có dự định gì trước mắt.”

Đây là thông tin đăng trên forum vì thế nên không thể tin tưởng hoàn toàn được. Nhưng như đã nói, cũng chả có ai sốc đâu nếu Fox thực sự hủy bỏ kế hoạch về phần tiếp theo của Alien: Covenant do doanh thu dưới mức kỳ vọng của phim. Đã có những lời bào chữa cho Covenant trong vài tháng kể từ khi phim phát hành nhưng theo quan điểm của Fox thì phim hoàn toàn gây thất vọng.

Sau đống hỗn độn đã làm hại Prometheus, Alien: Covenant cố gắng đưa mọi thứ trở lại với công thức cũ của Alien; cụ thể là câu chuyện về một sinh vật lạ ngoài hành tinh săn đuổi con người xung quanh một con tàu vụ trụ và giết chết họ. Tuy nhiên, Ridley vẫn không thể cưỡng lại việc nhồi nhét thêm những yếu tố để mở rộng Alien trong khi đề cập tới những chủ đề về tôn giáo, sáng tạo và những thứ không liên quan tới hoạt động ngoài không gian. Kết quả là một bộ phim kì quặc với những ý tưởng không phù hợp. Nhiều nhà phê bình và khán giả cũng không đồng tình những sự kết hợp quen thuộc và quá kỳ quặc như vậy.

Hiện giờ, cách duy nhất để thương hiểu Alien quay trở lại là Ridley Scott sử dụng quyền lực ngầm của mình và bắt buộc bộ phim phải tiếp tục. Scott chắc chắn có tiếng nói trong ngành, nhưng dù là ông đi nữa thì chắc cũng chẳng thuyết phục được ai muốn/cần thêm một phim Alien khác. Scott tuyên bố ông có ý tưởng cho nhiều phần kế tiếp, cũng tốt cho ông. Nhưng sau Alien: Covenant, rõ ràng thương hiệu này phải thuận theo tự nhiên thôi. Fox rõ ràng là đã đủ tử tế rồi.

Nguồn: Screen Rant