"Phim giả tình thật" - Chiêu trò PR cũ rích của showbiz Việt

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tốt nhất các ekip làm phim sau này nên tập trung vào chất lượng của phim và PR một cách sạch sẽ, thì lúc phim ra mắt cho dù có hay hay không thì cũng sẽ được khán giả trân trọng và ủng hộ. Còn “phim giả tình thật” – chiêu trò PR này thực sự đã quá cũ rích và không đủ để “dắt mũi” khán giả nữa.

Chuyện các diễn viên không khỏi động lòng trước bạn diễn là điều dễ hiểu khi hai người cùng đi quay phim hàng tháng trời, cùng nhau tập thoại, cùng ăn cùng ở và có những màn tình tứ trên màn ảnh. Phim giả nhưng tình thật, giới giải trí đã không còn xa lạ gì đối với những trường hợp này. Nếu như ở Hollywood có những cặp đôi "phim giả tình thật" đã từng tốn nhiều giấy mực của báo chí như Brad Pitt - Angelina Jolie, Channing Tatum - Jenna Dewan Tatum, Mila Kunis - Ashton Kutcher, Ryan Reynolds - Blake Lively... thì showbiz Việt cũng không kém cạnh khi có những cặp gây xôn xao làng giải trí như Nhã Phương - Trường Giang, Hari Won - Trấn Thành, Lương Thế Thành - Thuý Diễm, Văn Anh - Tú Vi và gần đây nhất là Kiều Minh Tuấn - An Nguy.

Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng bên nhau 10 năm ai cũng biết. Thế nhưng, trước khi Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con được công chiếu, cặp diễn viên chính của phim là Kiều Minh Tuấn và An Nguy lại công khai yêu nhau khiến khán giả không khỏi nháo nhào. Cho dù chuyện tình này là thật hay giả thì cặp đôi này đều nhận không ít gạch đá. Nếu là thật thì An Nguy phải “hứng gạch” vì là người thứ ba, Kiều Minh Tuấn thì bị gắn mác là phản bội Cát Phượng. Còn nếu là giả thì khán giả lại càng bức xúc bởi họ đã lấy chuyện tình cảm ra để làm chiêu trò PR cho bộ phim sắp ra mắt.

Trước Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã từng có một cặp diễn viên khác cũng vướng vào tin đồn dùng tình cảm để PR cho phim là Trường Giang và Nhã Phương khi tham gia 49 Ngày vào năm 2015. Tuy nhiên, lúc bấy giờ cả hai đều đang độc thân và nảy sinh tình cảm trong lúc đóng phim cùng nhau cũng là điều dễ hiểu. Sau khi phim đóng máy, họ vẫn tiếp tục sánh đôi tại nhiều sự kiện, cả hai cũng khá kín tiếng, không chia sẻ nhiều về chuyện tình yêu. Và mặc dù cũng đã có nhiều vụ lùm xùm liên quan đến người thứ ba và tin đồn Nhã Phương trả nhẫn, nhưng cuối cùng cả hai cũng đã có một happy ending khi tổ chức lễ cưới vào cuối tháng 9 vừa qua. 

Trường Giang và Nhã Phương khi đóng 49 Ngày.
Trường Giang và Nhã Phương khi đóng 49 Ngày.

Tương tự, Hari Won và Trấn Thành cũng từng bị khán giả tố dùng chuyện tình cảm để PR cho Bệnh Viện Ma, về sau cũng có một đám cưới hoành tráng, chứng minh tình cảm của họ là thật chứ không phải là chiêu trò PR rẻ tiền. 

Trấn Thành và Hari Won cũng từng vướng nghi án dùng tình cảm PR cho phim nhưng cuối cùng đã có kết thúc viên mãn.
Trấn Thành và Hari Won cũng từng vướng nghi án dùng tình cảm PR cho phim nhưng cuối cùng đã có kết thúc viên mãn.

Điều đáng chú ý, đối với cặp Trường Giang – Nhã Phương và Trấn Thành – Hari Won, họ đều khá kín tiếng và im ắng khi vướng phải tin đồn dùng tình cảm để PR cho phim, còn Kiều Minh Tuấn và An Nguy thì can đảm công khai nói yêu nhau trong một cuộc phỏng vấn, đặc biệt là khi Kiều Minh Tuấn vẫn còn đang ở trong mối quan hệ với Cát Phượng. Cho dù có yêu nhau thật sự, thì chắc hẳn chẳng có nghệ sĩ nào dại dột phơi bày chuyện đáng xấu hố này trước hàng ngàn khán giả.

Kiều Minh Tuấn và An Nguy khẳng định yêu nhau trong cuộc phỏng vấn.
Kiều Minh Tuấn và An Nguy khẳng định yêu nhau trong cuộc phỏng vấn.

Giữa “cơn bão” dư luận, Cát Phượng vẫn chưa nói gì về vấn đề này, thậm chí còn bị bắt gặp cùng Kiều Minh Tuấn đi du lịch ở Đà Nẵng. Mới buổi sáng Kiều Minh Tuấn còn day dứt vì mối tình với An Nguy, đến buổi chiều người ta đã thấy anh vui vẻ bên Cát Phượng như “chưa từng có cuộc chia ly”. Biết rằng cảm xúc là thứ dễ thay đổi và khó phán xét, nhưng thay đổi nhanh như tia chớp như thế này thì quả thật khó có thể tin được.

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn bị bắt gặp đi du lịch cùng nhau sau khi Kiều Minh Tuấn thừa nhận yêu An Nguy
Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn bị bắt gặp đi du lịch cùng nhau sau khi Kiều Minh Tuấn thừa nhận yêu An Nguy

Cát Phượng cũng không quên nhắn nhủ kêu gọi mọi người đến rạp ủng hộ Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, khiến cho người ngoài nhìn vào càng nghĩ mối quan hệ của Kiều Minh Tuấn và An Nguy chỉ là chiêu trò PR. 

Không dừng lại ở đó, sau khi phim công chiếu được 1 tuần nhưng doanh thu không khả quan cho lắm, nhà sản xuất Dung Bình Dương lên tiếng sẽ khởi kiện cặp diễn viên này vì đã khiến phim bị tẩy chay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu. Có lẽ đây là trường hợp lần đầu tiên trong showbiz Việt khi có ekip phim liên tục xảy ra “drama” như thế này. 

Kinh phí 25 tỷ VND nhưng sau 1 tuần công chiếu Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con chỉ thu được 10 tỷ.
Kinh phí 25 tỷ VND nhưng sau 1 tuần công chiếu Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con chỉ thu được 10 tỷ.

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Dung Bình Dương khẳng định Kiều Minh Tuấn và An Nguy không hề có thời gian và cơ hội để nảy sinh tình cảm vì quản lý của An Nguy rất khắt khe và lịch trình của hai người cũng kín. Điều này lại hoàn toàn mâu thuẫn với những gì mà cặp diễn viên này đã nói trong cuộc phỏng vấn trước đó. Chả lẽ trước khi công khai yêu nhau Kiều Minh Tuấn và An Nguy không hề nghĩ đến hậu quả? Chắc hẳn không có nghệ sĩ nào can đảm đến mức tự ảnh hưởng đến doanh thu bộ phim mà mình tham gia và đưa sự nghiệp mình vào tình thế nguy hiểm đến như vậy. Tự mình chuốc hoạ vào thân mà không có sự hậu thuẫn hay đồng ý của nhà sản xuất, quả thật là điều khó tin, đặc biệt là đối với diễn viên mới nổi như Kiều Minh Tuấn và người chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào showbiz như An Nguy.

Hiện tại, thực hư ra sao không ai biết, nhưng có một điều mà chắc chắn ai cũng biết là mọi người đều đã quá mệt mỏi và ngán ngẩm với những lùm xùm liên quan đến ekip này. Và cho dù không có những lời chỉ trích và tẩy chay của khán giả thì Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con vẫn khó trở thành bộ phim ăn khách. Bởi nhận xét một cách khách quan, phim chẳng có gì đặc biệt ngoài hai diễn viên nhí tiềm năng. 

NSX Dung Bình Dương sẽ kiện 2 diễn viên này?
NSX Dung Bình Dương sẽ kiện 2 diễn viên này?

Cho dù Kiều Minh Tuấn và An Nguy có yêu nhau thật hay không, thì đây cũng là bài học lớn đối với những người làm phim sau này, và đối với những diễn viên muốn công khai chuyện tình cảm của mình. Còn đối với chuyện NSX Dung Bình Dương tuyên bố kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy, nếu như lại là chiêu trò PR thì chắc chắn khán giả sẽ lại càng bất mãn và ức chế. Tốt nhất các ekip làm phim sau này nên tập trung vào chất lượng của phim và PR một cách sạch sẽ, thì lúc phim ra mắt cho dù có hay hay không thì cũng sẽ được khán giả trân trọng và ủng hộ. Còn “phim giả tình thật” – chiêu trò PR này thực sự đã quá cũ rích và không đủ để “dắt mũi” khán giả nữa.