[Moveek Picks] Tháng 9 xem phim gì nhân dịp nhập học?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim chiếu rạp hấp dẫn trong tháng 9 nhé.

Vào mùa nhập học, phim tháng 9 tuy không nhộn nhịp ra rạp như tháng 8 nhưng bù lại vẫn đa sắc màu với các thể loại khác nhau, từ kinh dị đến hài hước, từ tình cảm đến hành động, và dĩ nhiên là không thể bỏ qua thể loại âm nhạc đầy mộc mạc. Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim chiếu rạp hấp dẫn trong tháng 9 nhé.

Gã Hề Ma Quái 2 (It: Chapter Two) – 06.09

Tiếp nối thành công và câu chuyện của It hồi năm 2017, Gã Hề Ma Quái 2 trở lại với mốc thời gian sau 27 năm, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thị trấn Derry và 7 người bạn của nhóm Loser. Mặc dù cả nhóm đã trưởng thành và khôn ngoan hơn, nhưng cuộc chiến của họ với Pennywise vẫn còn đó những hậu quả bất ngờ, thậm chí khiến một số thành viên phải trải qua đau đớn đến tột cùng.

Sau buổi công chiếu sớm tại nước ngoài, phim nhận được nhiều lời khen ngợi về mức độ kinh dị, cũng như máu me táo bạo. Hơn hết, diễn xuất chắc tay từ dàn diễn viên hạng A cũng góp phần giúp Gã Hề Ma Quái có một cái kết trọn vẹn.

Shin-Cậu Bé Bút Chì: Chuyến Trăng Mật Bão Táp – Giải Cứu Bố Hiroshi – 06.09

Trở lại với màn ảnh rộng, gia đình bé Shin đưa khán giả đến đất nước Úc đầy thú vị qua chuyến du lịch rẻ tiền mà mẹ Misae phát hiện trong Shin-Cậu Bé Bút Chì: Chuyến Trăng Mật Bão Táp – Giải Cứu Bố Hiroshi. Ngay khi vừa đặt chân tới nước Úc, bố Hiroshi bị bắt cóc vì dính dáng tới manh mối của một kho báu bí ẩn. Không những vậy, bố Hiroshi còn bị mê hoặc, khiến ông quên đi gia đình, buộc Shin và mẹ Misae cùng cô em gái phải ra tay giải cứu. Liệu sau chuyến trăng mật này, nhà Nohara sẽ càng khắng khít hơn hay mất đi trụ cột quan trọng nhất?

Bộ phim là một lựa chọn thích hợp cho gia đình cùng giải trí, bên cạnh những phút giây cười thả ga, người xem có thể cùng rút ra những bài học bổ ích.

Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo (The Art of Racing in the Rain) – 13.09

Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo đích thực là một bộ phim dành cho những khán giả yêu thích các thể loại truyền cảm hứng và những tín đồ yêu chó. Phim đặt khán giả vào góc nhìn của chú chó Enzo khi sống cùng gia đình của Denny Swift – một tay đua thể thức một nổi tiếng. Xuyên suốt bộ phim là những trải nghiệm, những yêu thương mà Enzo dành cho gia đình của Swift.

Tuy không nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình nhưng Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo đã lay động được nhiều trái tim của khán giả. Trên trang Rotten Tomatoes, phim nhận được 96% tươi của khán giả với số điểm trung bình là 4,6/5 từ hơn 5.000 lượt đánh giá. Gần 3.000 người xem của trang IMDb đã đánh giá phim với số điểm trung bình là 7,4/10.

Thách Yêu 2 Năm (Love Battle) – 13.09

Phim hài tình cảm Thái Lan chưa bao giờ làm khán giả thất vọng với sự sáng tạo vô bờ bến trong nội dung và mới đây, Thách Yêu 2 Năm là bộ phim đến từ xứ sở chùa vàng sẽ là một lựa chọn giải trí đầy thú vị. Phim xoay quanh cuộc chiến không hồi kết giữa 2 phe có cái nhìn khác nhau về tình yêu. Tan – chàng trai thực tế không còn tin vào tình yêu sau một mối tình đau khổ, đã lập ra một loại bảo hiểm tình yêu mang tên Yêu Hai Năm Đảm Bảo Hoàn Tiền, chính vì thế mà anh ra sức khiến các cặp đôi đổ vỡ. Đối lập với anh là Jeed – cô gái mộng mơ luôn tin rằng ai cũng có thể tìm thấy tình yêu đích thực, luôn cố gắng giúp các cặp đôi bên nhau.

Ngày Hôm Qua (Yesterday) – 20.09

Âm nhạc của The Beatles luôn được đông đảo khán giả trên khắp thế giới đón nhận, thế nhưng một ngày nào đó, cả thế giới đều quên đi cái tên huyền thoại này, cũng như những bài hát của họ? Đó là ý tưởng của Ngày Hôm Qua, bộ phim đã được tán dương tại các LHP. Ngày Hôm Qua xoay quanh chàng ca sĩ vô danh Jack Malik – người duy nhất nhớ được âm nhạc của The Beatles và từ đó, vang danh nhờ thành quả của nhóm nhạc huyền thoại này.

Một chút âm nhạc, một chút lãng mạn và một chút hài hước, bộ phim của đạo diễn Danny Boyle còn quy tụ dàn diễn viên tài năng gồm Himesh Patel, Lily James, Ed Sheeran, Kate McKinnon và Lamorne Morris.

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi (Good Morning and Good Night) – 27.09

Đến từ ê-kíp của Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, bộ phim âm nhạc, tâm lý Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi khai thác vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi của Sài Gòn. Giữa chốn phố phường sôi động ấy, giữa những tiếng đàn ukulele và guitar là 2 bạn trẻ đang lạc lối. Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi không chỉ mang đến cho khán giả một góc nhìn chân thật về Sài Gòn, mà còn khai thác câu chuyện về ước mơ, hoài bão của 2 nhân vật chính mà bất cứ ai cũng thấy đồng cảm.

Thông tin về bộ phim chưa nhiều, nhưng nếu bạn là một người đa sầu, đa cảm và đặc biệt, là một người Sài Gòn, thì Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi chính là bộ phim, là bản nhạc dành cho bạn vào những ngày cuối tháng 9.