5 bộ phim kinh dị học đường khiến học sinh hoảng loạn không kém gì thi đại học

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

“Đi đêm có ngày gặp ma”, những bạn trẻ trong các bộ phim dưới đây vì muốn đo độ liều mạng của bản thân mà chuốc vào đó những hiểm hoạ không thể ngờ tới.

Một trong những điều thú vị ở lứa tuổi học sinh là truyền miệng những câu chuyện ma rùng rợn xảy ra ngay chính ngôi trường của họ. Không những thế, tuổi trẻ gan dạ, có những bạn còn dám lẻn vào trường lúc đêm khuya để khám phá những sự thật đó. Tuy nhiên, ông bà ta có câu “Đi đêm có ngày gặp ma”, những bạn trẻ trong các bộ phim dưới đây vì muốn đo độ liều mạng của bản thân mà chuốc vào đó những hiểm hoạ không thể ngờ tới. Và đôi khi, có những bạn hiền lành quá bị cuốn vào một cuộc chiến mà qua đó, bộc lộ sức mạnh nội tâm của họ.

Scream (Tiếng Thét) – 1996

Scream là một phim kinh dị quen thuộc đến từ Hollywood; tuy không có nhiều yếu tố ma quỷ nhưng việc phải đối đầu với tên sát nhân hàng loạt bí ẩn cũng đủ gây kinh hoàng cho các bạn học sinh trung học. Mọi chuyện bắt đầu với cuộc gọi quái quỷ đến nữ sinh Casey Becker và ngay sau đó, Casey lẫn bạn trai đều bị giết chết vì không trả lời đúng những câu hỏi liên quan đến phim kinh dị. Điều này nhanh chóng thu hút sự chú ý của Sidney Prescoot – người bạn cùng trường với Casey và cô nhớ lại 1 năm trước, mẹ cô cũng bị sát hại theo cách này. Vụ việc càng trở nên căng thẳng hơn khi trường học bị đóng cửa và hiệu trưởng bị thủ tiêu ngay trong văn phòng. Từng vụ án mạng liên tục diễn ra mà điểm chung của vụ án là những người có liên quan tới Sidney và ngôi trường cô đang theo học. Ai là kẻ đứng sau mọi chuyện?

Whispering Corridors (Lời Thề) – 1998

Mượn đề tài kinh dị chốn học đường, Lời Thề là một bộ phim ma xoay quanh việc báo thù của một nữ sinh đã tự tử cách đây 9 năm. Bắt đầu năm học mới, cô giáo chủ nhiệm Park giới thiệu Jin Joo – học sinh mới chuyển đến. Không lâu sau đó, cô Park bị ám sát, các nữ sinh quyết tâm điều tra về cái chết của cô và phát hiện ra một sự thật đầy đắng cay.

Ngay từ khi vừa ra mắt, Lời Thề nhanh chóng gây chấn động vì mức độ kinh dị, rùng rợn của nó. Tuy nhiên, điều giúp bộ phim thu hút khán giả ngoài yếu tố ma ám chính là thông điệp đằng sau nó. Những vấn đề như áp lực học tập, bạo lực học đường đều được phanh phui như một hồi chuông cảnh tỉnh đến xã hội. Với thành công rực rỡ, Lời Thề được thực hiện thêm 4 phần phim nữa tới năm 2009.

Make me Shudder 3 (Ma Của Ngày Hôm Qua) – 2015

Điện ảnh Thái Lan luôn có những bộ phim ma không bao giờ nhàm chán dành cho khán giả Việt. Sau thành công của Người Vợ Ma, dàn diễn viên đẹp trai trở lại với ê-kíp thực hiện bộ phim này và hoá thân thành những nam sinh vừa tốt nghiệp trung học. Họ quyết định chọn Phuket là điểm đến cho chuyến đi đánh dấu sự kiện quan trọng này nhưng không may bị sóng thần tấn công. Trú ẩn trong một khách sạn đổ nát, các nam sinh vô tình phát hiện ra những cái xác bí ẩn và từ đó hé lộ một câu chuyện rùng rợn xung quanh khách sạn này. Tuy lấy bối cảnh ngoài trường học nhưng các bạn học sinh chú ý nhé, số đã xui thì đi đâu cũng bị ma ám.

Là một phim ma nhưng xuyên suốt Ma Của Ngày Hôm Qua có những tình huống dở khóc dở cười đầy hài hước. Một bộ phim giải trí thích hợp dành cho các sĩ tử vừa hoàn tất kỳ thi quốc gia đầy khó khăn.

Tag (Trò Chơi Ma Quỷ) – 2015

Không phải là một trường học có ma nhưng không một nữ sinh nào mong rằng mình xui xẻo tới mức phải lọt vô trường trung học của cô bạn Mitsuko trong phim Trò Chơi Ma Quỷ. Mọi chuyện bắt đầu khi nữ sinh Mitsuko vô tình thoát chết trên một chiếc xe buýt mà tất cả người bạn đều bị cơn gió bí ẩn cắt đôi người. Một cơn gió lạ đưa Mitsuko về ngôi trường thân thuộc và lúc đó, cô cùng những người bạn cùng trường khác phải đối mặt với những hiểm hoạ vô hình. Mitsuko phải làm sao để vượt qua thảm hoạ này khi mỗi phút giây trôi qua, cô càng bị cuốn vào những thử thách đẫm máu hệt như trong một trò chơi điện tử? Ai là người đứng sau chuyện này?

Phía sau những thước phim đầy máu me và xác chết của các nữ sinh trung học là một câu truyện đầy ẩn ý những các thông điệp về bản năng, bình đẳng giới mà đạo diễn Sion Sono đã truyền tải trong vỏn vẹn 80 phút. Cái kết của phim hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ với quyết định của nhân vật chính.

Death Bell (Hồi Chuông Tử Thần) – 2008

Hồi Chuông Tử Thần đích thị là bộ phim phản ánh chân thật áp lực thi cử xứ Hàn. Giống như Việt Nam, Hàn Quốc là một trong số những quốc gia đặt nặng việc học và những kỳ thi quốc gia luôn là cơn ác mộng với học sinh cuối cấp. Không những thế, việc thi đầu vào để được học lớp chuyên, lớp chọn cũng khiến nhiều bạn trẻ rơi vào căng thẳng. Tuy nhiên, khi đồng tiền đi trước thì dù bạn có chăm chỉ tới đâu, cũng đành nhường chỗ cho những học sinh giàu có khác đường hoàng bước vào lớp ưu tú. Không chấp nhận sự thật này, một thầy giáo bí mật lên một kế hoạch thảm sát nhắm vào 20 học sinh xuất sắc nhất đang học bổ túc trong ngôi trường ông đang dạy.

Bỏ qua những cảnh chém giết máu me, Hồi Chuông Tử Thần như một lời kêu gọi các bậc phụ huynh nên quan tâm đến năng lực thật sự của con cái hơn là cứ đặt những mục tiêu xa vời cho bọn trẻ. Bên cạnh đó, phim cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn học sinh chỉ biết dựa dẫm vào người khác mà không biết tự đi bằng chính đôi chân của mình.