Phòng vé lớn thứ 5 thế giới nóng trở lại

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Chương trình kích cầu trị giá hơn 6 triệu đô.

Lần đầu tiên kể từ tháng 1, phòng vé Hàn Quốc có dấu hiệu ấm trở lại. Cuối tuần qua, số vé bán ra đạt 402,000 – tương đương khoảng 50% so với thời điểm thông thường, nhưng so với tuần trước đó thì doanh số đã tăng 112%. 

Có 2 yếu tố tích cực đã tác động đến thị trường. Một là chương trình kích cầu trị giá hơn 6 triệu đô của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC). Hai là các phim nội địa lớn đã quay trở lại. 

Mở màn hôm thứ 5, bộ phim kịch tính – kỳ bí Kẻ Xâm Nhập (Intruder) là phim có kinh phí lớn của Hàn Quốc ra rạp kể từ khi dịch bệnh tác động đến ngành này; phim cũng ra mắt cùng thời điểm chương trình kích cầu được kích hoạt. Phim nhanh chóng thu về $2.23 triệu với 289,000 vé trong 4 ngày đầu ra mắt. Trong đó, ngày thứ 6 & 7 chiếm đến 63% tổng doanh số - $1.87 triệu. 

Với chương trình kích cầu mạnh mẽ do KOFIC đưa ra, Hội dự tính sẽ cung cấp cho thị trường 1.33 triệu vé phim ưu đãi. Một số nguồn tin còn cho biết, chương trình có thể kéo dài hơn dự kiến (nhiều vé ưu đãi hơn) để đảm báo ngành sớm hồi phục. 

Một số phim nội địa lớn sẽ tiếp tục ra mắt trong thời gian tới gồm: Innocence (10.06), Me and Me (18.06) và #alive (24.06). 

Nguồn: Variey